{HINAREH}
ANG LUGAR NA TOOOO!!? ANUNG GINAGAWA NILA DITOOO?!
Napatingin ako dun sa lupang pader at dahan-dahang may nagbukas na way papasok dun.. ALAM NI GG YUNG PASSWORD! *dies*
"OPEN SESAME!" sumigaw si uling habang nagbubukas parin yung pinto. Ulol!
"ANG COOL!!!"-ryoutae
Pumasok na silang lahat dun at dahan-dahan ulit yung nagsara.
Maala-flash na lumabas ako dito sa hiding place ko at lumapit dun sa pinasukan nila kanina na ngayon ay mukhang normal na lupa na lang.
Hindi ko maintindihan..
Ito Secret Headquarters ng mga Millefiore eh!
Kailangan ko silang sundan! Pero baka mababagal maglakad ang mga yun at makita nila ako pagkapasok ko. Bibilang muna ako ng One to One Hundred! One-Two.... ONE HUNDRED!
Lumapit din ako dun sa puno at pinindot yung secret button dun para lumabas yung screen na paglalagyan nung password. CHARAAN! Ang password dito ay.. M1911A1!
Nagbukas ulit yung lagusan. Anu yung password na yun? Baril yata?
At nabwisit ako ng makitang may tatlong hallway na bumungad sakin. S-Saan sila pumunta..
{RUKA}
"Nandidito na kami." bigla na lang sumulpot yung ulo ni Kagami dun sa may pintuan kaya binato ko sya nung baril na hawak ni Nijimura pero pinangharang nya yung pinto.
"BAKIT NGAYON LANG KAYO?!"
"Bismud sya! Retreat!" sabi pa nung balasubas.
"GUSTO NYO BANG AKO PA ANG MAG PASOK SA INYO!"
Nasa may office table ako nakapwesto, katabi ko si Kurobane na nakatayo lang at si Nijimura naman ay nakahiga parin sa isang sofa dito. Dali-dali naman silang nagsipasok dahil nga sa galit kong boses.
"Yo!" binati sila ni Niji.
"Nijimura-senpai!" react nila.
Napa-sigh na lang ako dahil kung anu-ano pa pinagsasabi nila sa reunion nilang yun na hindi ko maintindihan at nagkamustahan na rin.
Tapos nasingit yung pangalan ko sa usapan nila at napatingin sila sakin.
"Anu nga bang kailangan mo samin Ruka?" bored ang expression na sabi ni Aomine while cleaning his ear using his pinky finger.
"Hmm.." napalibutan ako ng sparkles. "Tinatanggap nyo na ba ang offer namin?"
Parang namutla mga mukha nila maliban dun sa Malaking tao na hindi na tumigil sa pagkain, nakapoker-face na totoy at si Monster na nakaupo na pala sa isa pang sofa na katapat nung kay Niji at binigyan pa ni Kurobane ng tea. Tahimik lang sila tapos..
"Labag man sa kalooban namin, may magagawa pa ba kami nanodayo.." inajust nya yung salamin nya.
"Oonga.. pare-parehas din namang nanganganib ang buhay namin-ssu.." seryoso ngayon si Kise. Aba?
"Napag-usapan na namin to kanina Ruka-san. Tinatanggap na namin.." tumingin sakin si Kuroko habang ibinababa sa sahig yung aso nya.
"Ruka-chin.. may potato chips kaba ditoo?"-youKnowWho
BINABASA MO ANG
♔MASUSUNOD EMPEROR AKASHI♔ [KnB Fanfiction]
Fiksi Penggemar{Kuroko No Basuke FANFICTION} [TAGALOG with a little bit english carabao lul] Akashi Seijuro X OC Sonohara Hinari Emperor GG x Missing Dog "One does not simply get lost unless you are Hinari." [SONOHARA HINARI] Anung sinasabi nyo dyang ali...