Phần 6: Phá án

61 6 0
                                    

Tôi chạy về nhà. Vừa về đến nhà, tôi chạy ngay lên gác, vào phòng ngủ, mở tủ sách và lấy ngay quyển Conan ra và mỉm cười. Hình như suy nghĩ của tôi đã đúng. Tôi chạy vội đến hiện trường vụ án thì thấy bố tôi suy nghĩ toát hết cả mồ hôi, tay đập vào chán liên tục.

- Chết tiệt,Cứ như thế này thì còn lâu mới phá được vụ án. - Bố tôi nói

- Không lâu đâu, Vì con đã biết hung thủ là ai rồi.

Mọi người sau khi nghe được câu nói đó đều tỏ ra rất ngạc nghiên và bất ngờ.

- Nào, hung thủ là ai nào, Kiên? - Ông thanh tra nói với một giọng mỉa mai

Tôi chỉ tay thẳng vào mặt hung thủ và nói:

  - Hung thủ chính là anh, anh Nguyễn Thế Minh

Tôi bị bố tôi đập phát vào đầu.

- Thằng nhãi này, đã bảo là không được cản trở công việc của bố rồi cơ mà. - Bố tôi nói với giọng bực tức

- Có thể cháu đã biết hung thủ là ai rồi nhưng cháu hãy nhớ điều này: "Cuộc đời không giống như một quyển sách, đọc phần đầu là đoán được phần cuối. Cuộc đời bí ẩn và thú vị hơn nhiều" - Ông phụ thanh tra nói với tôi

Ông thanh tra nói:

- Nhưng mà Kiên này, chẳng phải anh ta có bằng chứng ngoại phạm rất hoàn hảo sao?

- Phải, sẽ rất hoàn hảo nếu thực sự nạn nhân chết lúc 2 giờ sáng.

- Vậy ý cháu là khám nghiệm tử thi sai à?

- Chuẩn đoán thời gian chết dựa theo mức độ cứng của các bắp thịt. Tuy nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ. Đó là trường hợp đột tử trong lúc đang vận động mạnh. Chất đạm trong cơ thể người sau khi chết sẽ cứng chậm hơn bình thường. Do đó khám nghiệm tử thi bị sai.

- Hiểu rồi, ý cháu là trước khi tử vong nạn nhân đã vận động mạnh.

- Tóm lại cách thức gây án như sau: đầu tiên hung thủ cùng nạn nhân vận động mạnh. Sau đó khi nạn nhân đi về, hung thủ đã bắn chết nạn nhân. Sau đó hung thủ đã đi phỏng vấn nhằm tạo bằng chứng ngoại phạm cho mình.

Mọi người đều trợn tròn mắt nhìn tôi khó hiểu

- Cháu.. nói...có..lý - Ông thanh tra nói

- Đúng là cháu có một trí tưởng tượng tuyệt vời, nhưng bằng chứng đâu? - Anh Nguyễn Thế Minh nói

- Bằng chứng à...

Tôi mở ngay quyển Conan mình vừa mang đến ra đọc qua và nói:

- HA HA HA. Rất đơn giản thôi, có phải sau khi gây án anh vứt hung khí xuống hồ đúng không? Chỉ cần mò dưới hồ thì sẽ thấy ngay một khổ súng có dính dấu vân tay của anh. Còn gì để nói không? Anh Nguyễn Thế Minh?

Anh Nguyễn Thế Minh đứng lặng người ra nhìn tôi, không nói được ra câu nào.

- Vậy thì anh đúng là hung thủ rồi - Ông thanh tra nói.

- Đúng vậy, tôi chính là hung thủ. Thực ra lúc đầu tôi không định giết hắn đâu, nhưng hôm qua tôi đã nhận được một cuộc gọi lạ. Hắn nói rằng: "Mày hãy giết thằng này cho tao theo cách này" Sau đó hắn chỉ cho tôi cách giết người như tôi đã thực hiện.

- Thế là anh làm theo hắn.

- Tôi không còn cách nào khác, bởi vì cuối cuộc gọi hắn có nói rằng: "Nếu mày không thực hiện vụ này, thì tao sẽ giết cả nhà mày" sau đó hắn gửi email cho tôi hình ảnh gia đình tôi.

-Vớ vẩn thế mà anh cũng tin á, thôi đi về đồn cùng tôi.


Truy lùng tổ chức bí ẩnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ