..
.
" matatauhan din ako , mag antay ka lang , " sabi ko nmn
"kelan pag nasagsag ka na ?, " mas tinaasan ko nmn siya ng kilay.
" sa akala mo hindi ko alam ang ginagawa mi ." seryoso nitong sabi.
" tskkkk ,kung ano ano pinagsasabi mo "
" bakit hindi pa totoo ang mga sinasabi ko ?!!! "
" i love you , tumahimik ka na diyan , at ang daming tao sa paligid . Baka kong ano pa isipin . Alam mo na mga utak pinoy minsan , wala pang basehan kung ano ano na ang mga pinag sasabi " sabi ko sa kanya .
" whatever , makapagtrabaho na nga lang" , sabi naman niya at bumalik na sa table niYa.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
." akala ko ba hindi mo siya babalikan "
" wala pa namang balikang nangyari "
" wala pa ? So may balak ka ? "
" wala pa nga " sagot niya ulit. Na parang galit
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Naalala ko lahat ang mga yun , mga salitang , malaking sampal sa pagkatao ko . What i thought my love ,my care to him is the most important thing that i can let him feel just to love me more than i love him . Pero nakalimutan ko , mahirap nga palang umasa nho.
" at bat ba parang nagagalit ka . Sinasagot ko lang mga tinatanong mo huh"
" makikipaghiwalay ka , makikipagbalikan din, ano ka habang nagbabasura pinupulot din ?! "
ilang araw na ang lumipas nong nagkasagutan kami sa cellphone ng bestfriend ko pero hanggang ngayon din ,parang sirang plaka na pabalik balik sa utak ko .
Oo bestfriend ko na siya daw ngayon . Pero sa puso ko alam ko hindi ganoon ang gusto kong mangyari.
Sabi nila , mahirap magmahal ,lalo na if yung mahal mo ayaw sau. At minsan din daw ang love nakakaloka ,kung sino pa yung nagmamahal sayo at handa kang ipaglaban eh ayaw mo naman . Pero higit na mas masakit yung mahal niyo ang isat isa pero hindi pwedeng maging kayo .
.
.
.
.
.
.
..
.
.
.
.
.
.
.
.
.Lumipas ang ilang araw , nakarecieve ako ng message galing sa kanya .
" kumusta ka na , pasensya na ah , pinakialaman na naman kasi ang cp ko kahapon "
" okey lang ,wala ng bago sa akin , wala na akong magagawa diyan . " sabi ko sa kanya .
Well wala naman talagang nagbago. Kasi kong tutuusin hindi yun magagawa ng gf niya sa cp niya mismo kong talagang ayaw niya diba ? , pero dahil ganoon niya siguro kamahal ang gf niya kaya hinahayaan nalang niya. Sa akin naman okey lang na hindi okey . Sinong matinong tao ang magsasabi na okey lang kahit hindi naman diba .
Sa facebook niya nakablock din ako. Kahit sa viber niya , nakablock din ako , at kahit sa facebook din ng gf niya nakablock din ako . Hindi ko alam kong bakit ang hilig nilang dalawa iblock ako sa mga social apps nila. Wala ka namang ginagawang masama. Ang sakit lang isipin diba .
Para namang feeling ko ako yung namimilit sa sarili ko sa taong ayaw ka , sinusuka ka .
Akala ko nga noon nong , binigyan kami ng chance na maging kami , kahit ilang araw lang . Tiwala ako na magtatagal kami na wala ng balikan talaga na mangyayari sa pagitan nila .
" kuya , nakipag ayos na si Kiel , sa akin. Gusto niya ayusin na namin ang sa pagitan namin , kaya pakibantay ang girlfriend mo . Sana maisip niya na may bf siya diyan sa pinas. Pakibantay at baka niloloko ka lang niya . Yun lang po at salamat "
" okey " message naman ng bf ko sa pinas , he forwarded the message to me kaya alam ko.
hindi ko napigilan ang sarili ko , message ko si kiel , my best friend . I forwarded the message to her . Pero at the end , yung ex niya ang kinampihan niya . Sa paraan ng mesaage niya sa akin , ganon talaga ang patutunguhan , yun bang ako yung ako may kasalanan . sabi niya , sinabi lang daw ni Lie yun para alam namin ang limitation. Meron pa yung nabasa ko na , " gf niya lang , wala na ako diyan , hindi ko ugali ang makipatong sa may karelasyon " . Sa akin masakit isipin at subrang sakit tanggapin na ganoon pala ang iniisip niya sa akin habang magkasama kami , naisip ko nga ang dumi ko pala nho. Sabi din niya sa gf niya " siya naman ang bunto ng buntot sa akin eh , kong nasaan ako andun siya " see ?! , ni sa panaginip nd pumasok sa isip ko na masasabi niya ang mga ganito sa ex niya . Yung bang ako ang mapapalabas na masama para lang sa pansarili niyang kapakanan .
Hindi lang ako nasaktan noon ,,, pati yong self confidence ko , nabasag na din niya dahil sa ginawa niya ,,, never did i thought na magagawa kasi niya sa akin yon .
Sana lang diba , sinabi niya na sa akin ng hindi ako nagmukhang tanga at boba. Pero sabagay , hindi din naman niya magagawa sa akin yun kung hindi ko inallow na mangyari diba.
Sabi nga ng karamihan , nobody can hurt us daw kung hindi natin sila papayagang gawin yun .
BINABASA MO ANG
God's gracious
RomanceOn december 18 ,20** I met him , he's cute and im bit taller than him , but for me it doesnt matter. Mula noon hindi na siya nawala sa isip ko. hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko , may bf na ako eh . Hindi na tama na may nararamdaman ako sa...