CHAPTER 1

12 0 0
                                    

 Chapter 1  

Ano bang pakiramdam ng taken? 

Ung pakiramdam ng may kayakap at kasabay umuwi? 

Ung feeling na may nilalambing ka? 

Hayyssst. Lahat ng yan, di ko pa nararanasan HAHA :)

Bitter eh XD de ! Joke lang. Di naman sa choosy ha pero nagiingat ako dahil ayokong masaktan. Tatanda talaga akong dalaga neto :D

"Hoy Charm !

Hay naku kahit kelan tlga... Boses nalang palagi ni Rebecca ang naririnig ko parati. Actually Ronald ang real name niya... REBECCA lang pag gabi XD Roomate ko siya sa Boarding house.

"Problema mo Beccs?"

"Beccs ka dyan hmp! Magbihis ka na nga dali .. May pupuntahan tayo" aba ang taas ng ngiti netong baklang to! Abot tenga :D

"Saan nanaman? Lalandi ka noh?" pagbibirong sabi ko.

"Eksaherada ! Di mo ba alam? Nandun sa school si James Gonzales? Yung sikat na varsity player sa school naten? Yung heartrob ! Yung crush na crush ko.. May laro sila ngayon kaya tara na dali nood tayo?" pamimilit niya. Hayyssstt .. Siya nalang kaya !

"Paki ko ba dun? Eh di ko nga kilala un. Pangalan lang nya ang familiar sken ksi madalas siyang pgusapan sa room namin. Kaw nalang pumunta"

"Ay jusme, ang dami kayang gwapo dun"

"Eh basta ayokoooo!"

"Sige na pleaseee" 

Ilang minuto din namilit si Beccs kaya..

"Kaw tlgang bakla ka. Sige na nga di kita matiis eh.Lam mo naman na ikaw lang ung kaibigan ko."

Yes. Si Beccs lang naman tlga ung kaibigan ko eh. Wala kasing gustong mkipagkaibigan sakin ksi ung school namin pangmayaman lang tlga ang pwdeng mag-aral. Nagkataon lang na binigyan ako ng scholarship ng President ng school namin last year. Si Beccs naman wala ding friend dahil din sa kasarian niya. 

"Charm, pakidalian naman oh!"

"Opo eto na po"

....

"Aaaaaaaayyyyy!" nagulat si Beccs dahi; nakita niya na mukha akong lalaki sa suot ko.

"Mag-ayos ka nga Charm! Kaya walang ngkakagusto sayo eh"

"Ayos na to Bekay"

"Ay nko bahala ka na nga TARALETSSS!"

mahilig akong magsuot ng mga men's wear kulang na nga lang mgbrief na ako XD 

Paglabas namin ng boarding house, nagtricycle na kami papuntang school. Si Beccs naman atat na ata ng makita ung crush niya. James Gonzales?  Sino ba yun . Parang sobrang gwapo naman nun para pagusapan at pagtilihan ng girls.

"Okay Charm andito na tayo."

"I know."

Pagkababa namin ay dumiretso na kami sa court ng school. Di pa naman nagsisimula ung laro eh .. Pupunta muna ako sa canteen. Gutom na kasi ako.

 Bakit kaya andaming girls dito sa canteen? Parang may pinagkakaguluhan.. May artista ba? Bahala na nga basta ako, KAKAIN NALANG :)))

  Bumili ako ng cupcakes and naghulog ako ng 5 pesos sa coffee machine. Nang makuha ko na ung coffee, biglang may nagtabig sa akin at ...

 O.O

 "What the... Miss tumitingin ka ba sa dinadaanan mo? Pahara-harang ka ah. Sa susunod kasi titingin ka sa dinadaanan mo!

  "Ano ba yan! Ikaw pa ganang magalit? Ikaw na nga nakasangga eh! Ikaw ang dapat tumingin sa dinadaanan mo" - sigaw ko sa lalaking iyon.

"Hoy! Wag mong sisigawan si James ko! Magsorry ka ikaw na nga nkatapon ng coffee sakanya eh." - sabat nung babaeng malapit sa amin.

"Oo nga kapal din ng mukha mo!"- sabi nung kasama nung girl.

"Ok fine ! SORRY NA PO *malambing na voice* .. Oh ayan masaya na kayo? Hayst makaalis na nga badtrip !" - pasigaw na sabi ko.

 Agad agad akong bumalik sa pwesto namin ni Bekay. Si James pala yun? Kala ko pa naman ang bait demonyo pala.

" Oh anyare sayo bat ganyan itsura mo ?" sabi sken ni Bekay 

" hindi mo tanungin yang James mo ng malaman mo ? Sasabihan ba naman ako ng hndi tumitingiBakit n sa dinadaanan ko eh siya nga yun eh."

si James? Ung Papa james ko? Asan siya tara puntahan natin dali :D"

"Sira, ikaw nalang" pagmamataray na sabi ko.

"Kahit kelan KJ ka tlga. Sige na nga dito nalang tayo tutal magsisimula na ung laro"

Nung nagsimula ung laro, wala lang di na ako nanood mababadtrip lang ako kasi andun ung puslit na bumangga sakin kanina. Di man lang ngsorry tsk! Eto ako nglalaro nalang ng cellphone.

 Pagkatapos ng laro.. 

 "Bekay CR Muna Akoooooooooo!" sabi ko."

"Sige lang te. wait kita

Pagdating ko sa women's CR, nakita ko si James sa labas ng men's CR.

"Hi miss, can I talk to you for a while?"

"Hoy ! hindi porket sikat ka dito sa school ay inienglish-english mo na ako, and isa pa dont call me miss OK? may pangalan po ako!"

"Easy lang, gusto ko lang naman mag-apologize sa nangyari kanina"

ABA .. -__________- May gana ka pang magsorry? Late ka na eh pero pasalamat ka pogi ka kundi HAHAHAHA 3:D

"Sorry talaga .. miss?"

"Charmaigne."

"Charmaigne ??"

"Charmaigne Rivera."

"Oh Im James Gonzales.. *Shake Hands* nice meeting you Miss Charmaigne Rivera"

> Sheeeeeeee* Ang Lamig ng kamay mooooo!!<

Mr. Right GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon