CHAPTER 1

20 0 0
                                    

mitchy mendiola~ simpleng babae na nagkagusto kay lexus

claire salvador~ maingay na babae na may lihim na pagkagusto ka lexus

lexus cruz~ ang boyfriend ni mitchy na may lihim din na pagkagusto kay claire

nikko chua~ tropa ni lexus na wala namang role sa story hahaha! ^^,v peace nikko

~~~~~~~~~~~~~~~~~~ *CHAPTER 1 ^^,v

1st day of class sabay sina mitchy at claire pumunta ng school, si mitchy mendiola ay isang klase ng babae na tahimik, mahiyain at mahinhin, maikli ang buhok ni mitchy. si claire salvador nmn ay kabalitkaran ni mitchy si claire ay super daldal na babae minsan pa nga nambubugbog ng lalake, at mahaba ang buhoy nito mas matangkad ito kay mitchy ang height ni mitchy ay 5"4 habang si claire naman ay 5"6.

--- habang nag lalakad sa daan si mitchy nakita niya si claire na palapit sa kanya at niyaya siyang sabay nlng silang pumasok sa school dahil isang course lng naman ang kinuha nila. Nakarating na sila sa classroom nila at naghihintay ng prof. di nag tagal dumating din ang prof. nila na si ma'am josephine sanchez. "ok class good moring" bati niya dito "good morning ma'am" sagot ng mga studyante "just call me mrs. sanchez, dahil kayo ay freshmen (college) plng at hndi ko kayang imemorize ang mga mukha at pangalan niyo nxt meeting you will bring 2x2 picture and put it on a 1/2 index card write your name, age, sex, address, contact #, email address. So that i can familiarize your face and name. For now di muna ako magtuturo dahil 1st day of class palng naman so i will give you a time to know each other. Good bye class." sabay alis umalis na sa room. Nagsimula ng magdaldalan ang mga studyante habang nag hihintay ng nxt prof. nila ng mapansin ni claire na kanina pang nakatitig si mitchy sa isang ka-klase nilang lalake, nilapitan niya ito.

claire pov's~~

sino kaya tong tinitignan ni mitchy (*-_-).... nilapitan niya si mitchy sabay ginulat  "hoy! babae sino ba yang kanina mo pa tinitignan? 8) kaw ha, 1st day of class plng may crush kna gusto mo lapitan ko tatanungin ko kung anong pangalan?" aaktong lalapit na sana si claire pero hinila siya ni mitchy  "ano kba claire wag mo sabihin sa knyang crush ko siya (~.~")" sabi ni mitchy ng pabulong at hinila si claire palabas ng room. "eto naman masyadong nerbyosa wag ka mag alala ako bahala sa crush mo mag kaka crush din yun sayo." sabay kindat  ^_~  "psh! kaw talga claire napaka pilya mo, nga pala di pa ako nag b-breakfast samahan mo naman ako sa canteen"

habang nag lalakad sila papuntang canteen may narinig si claire na tunog "ano yun?" O.o? tanong niya kay mitchy.. "HAHAHAHAHAHAHA tiyan ko yun nagugutom na talaga kasi ako iih." napatawa ng malakas si mitchy ng wala sa oras. Minsan lng makita ni claire na tumawa ng ganun si mitchy. Nakarating na sila sa canteen. Ang daming binili ni mitchy si claire naman medyo konti lng, naghanap sila ng maupan pero puno ang canteen. Nakakita si claire ng isang table na dalawang lalake lng ang naka-upo kaya medyo malawak pa yung mauupuan, pang-apatang tao kasi yung table na naupan ng mga lalake. "mitchy merong space dun sa inuupuan ng dalawang lalake baka pwede tayong maki share sa kanila" siniko ni claire si mitchy sabay turo sa table. "Hindi ba nakakahiya? o baka may kasama yung mga lalakeng yun" sagot ni mitchy.. "edi tanungin natin para malaman natin, tara!" naglakad na sila papunta sa table "may naka upo ba dito? kung wala pede ba kaming maki share?" sabi ni claire sa mga lalakeng naka upo sa table. Lumingon si Lexus.. Si Lexus Cruz ay isang simpleng lalake, mabait, gwapo. 5"8 ang height maputi medyo mahaba ang buhok.

Lexus pov's~~

"ang ganda talaga nung classmate natin, kaso di ko alam kung anong pangalan niya" sabi niya kay nikko. Si nikko ang tropa ni Lexus bago lng din sila nag kakilala pero close na agad sila. "sino doun dude? yung maikling buhok ba na babae, yung kanina pa nakatingin sayo?"  tanong ni nikko ng biglang may nag salita sa likuran nila, si claire "may naka upo ba dito? kung wala pede ba kaming maki share?" medyo mataray na tanong nito. lumingon si lexus at sumagot  "ahh wala sige upo kayo" mataray pala tong babaeng nagustuhan ko ^.^ ang cute naman ng kasama niyang babae. "hi dba classmate tayo, anong pangalan nyo?" tanong ni lexus sa kanila "ako si claire siya si mitchy" mabilis na sagot ni claire. Di makakain ng mabuti si mitchy kaharap niya kasi si lexus ang dami pa nmn ng pagkain na binili niya. "ahh.. ako nga pala si lexus" sagot nito. "ako si nikko" :D singit ni nikko habang naka ngiti. "Oh! panu ba yan mukhang nahihiya ata yung kasama mong kumaen mauna na kami sa inyo" sabi ni nikko na tumayo na at umalis. Sumunod naman si lexus.

bakit bestfriend ko pa?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon