Simple girl who is living in a simple life.
Ako pala si Samantha Lopez Green, nag-aaral sa isa sa mga pinakasikat na school sa lugar namin. Im half-Filipino and half-white. Mom ko ay Filipina at Dad ko naman ay American. I was born on L.A but nung 15 years old ako ay lumipat kami kaya dito na kami sa Pinas ngayon nakatira.
I grew up na walang Dad. Ewan ko ba at nasaan ang Dad ko basta ang alam ko lang iniwan niya kami ni Mom nung 2 months old palang ako kaya lumaki ako na masama ang loob kay Dad.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
"Hey Sam! Musta ka na diyan sa Pinas?", tanong ni Trisha. (friend ko na Fil-Am rin na nasa L.A ngayon)
"Im good Trish! Kayo? musta na kayo ni Lance?", tanong ko.
"Were good. He's now in the school. Sabihan ko nalang later na nangungumusta ka." - Trisha
"Okay. Hehe.. " - Me
"Uyy.. lakas ng tama mo sa brother ko ah'.. Haha.." - Trisha
"Ahahaha.. Basta ikamusta mo nalang ako huh! Thanks" - Me
"O sige. Bye na Sam. Tinatawag na kasi ako ni Mom eh, may pupuntahan daw kami." - Trisha
"Bye Trish! Love yah!" - Me
Wala na akong nagawa kaya ni'log out ko nalang Skype ko.
"Sam, nandito si Chloe sabay na daw kayo sa school!", sigaw ni Mommy.
"Yes Mom, pababa na po!" , sabi ko.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - -
"Oh, hey Chloe! Good Morning!" , sabi ko.
"Hey bitch. Hahaha. Oh? ano pa ginagawa mo? Let's go. Late na tayo.", - Chloe
Pumasok na kami sa kotse ni Chloe and as usual nasa front seat si Chloe. Gusto kasi ni Chloe na palagi siyang nasa front seat kahit na hindi siya yung may-ari ng sasakyan. Haha. Si Chloe ang naging best friend ko nung bago pa lang ako dito sa Pinas. Si Chloe ay yung tipong may pagka'badgirl. Siya na yung palagi kong kasama sa school,mall,sa mga party, etc.
"Sam, may assignment ka ba sa History Class natin mamaya?", tanong niya.
"Yup. Pero hindi siya written, pinapa'research niya lang yung about sa kay Martin Luther." - Me
"Alam mo na ba yun?" , - Chloe
"Oo, alam ko na yun dati pa." - Me
Favorite ko ang subject na History. Ewan ko ba kung bakit favorite ko ang subject na'to.
"Ah, manong wag niyo na po ako sunduin mamaya, parang gagabihin kasi kami eh. Pakisabi nlang po kay Mommy. Thanks po." sabi ko sa driver namin.
Lumakad na kami ni Chloe papunta sa room namin. Habang naglalakad kami ay may tumawag sa'kin.
" Sam! Hintay.... ! ", sabi ng isang lalaki sa likod ko.
"Uyy.. ikaw pala Steve! Tara.. sabay na rin tayo." sabi ko.
Pumasok na kami sa classroom at halatang lahat ay nakatingin sa amin. Eh papaano? Crush ng campus si Steve eh. Steve Roberts ang fullname niya. Gwapo, maputi matalino, maykaya, gentleman at basketball varsity siya. Fil-Am din siya kagaya ko.
"Good Morning Class!", sabi ng teacher namin sa Physics.
"Good Morning Sir!", bati namin lahat.
"Mr. Roberts, give me the three laws of motion of Isaac Newton." - Physics Teacher
"Wow ha, tanong agad." bulong ni Chloe sa akin.
BINABASA MO ANG
She's Not Just an Ordinary Vampire
VampireHindi alam ni Sam na siya ay isang vampire. All she know is she is just a simple girl with dreams and goals in her life. Hanggang sa isang araw, ang makulay niyang buhay ay biglang napalitan ng magulo at maaksyong mundo. Magiging masaya pa kaya siya?