Xienns POV
*At School*
Riiiing!!!
Yes! Break time na!
Nooo! Ang tagal ni Kizzea!Tsk. Lagi naman eh.
Puro pag-aayos lang ang inaatupag niya. Hinding hindi siya lumalabas hanggat hindi siya nakakasiguradong maayos ang buhok niya o di kaya'y kapag hindi pa siya nakakalagay ng powder sa mukha. Yung totoo, mas maarte pa siya kesa sa'kin eh!
"Kezie! Bilisan mo! Wala na tayong maabutan nit- Amph!" Aaargh! Sino ba 'tong engot na naka bangga sa'kin? Aish! Pepektusan ko talaga t- OH MY GOSH I HATE DRUGS NGA NAMAN! S-si... Si... Si Senpai!!!
"Ay sorry Flat ha di ko kasi alam na nandyan ka. Akala ko poste eh." Sabi niya habang ngumingisi ng nakakaloko.
"Bwiset! Pwede bah hindi ako flat! At sino ba'ng normal na tao ang gustong mabangga sa poste? Tanga Lang?!" Pag-susungit ko.
"Hindi ako tanga. Gwapo ako, Gwa-po. Gets mo?" Pag-mamayabang niya. Oo na gwapo ka na! Pasalamat ka mahal kita eh! Haha landi ko talaga.
"Hindi ka gwapo!" Pang-aasar ko. Bwahaha mapag-tripan nga toh.
"Anong hindi eh ang pogi ko kaya." Pag-aangal niya. Waaah ba't ang cool niya parin tignan kahit na naiinis na siya?
Tinignan ko siya ulo hanggang paa. Yung parang chinicheck ko kung gwapo nga bah siya tapos ay tumango-tango ako habang naka crossed arms.
"Hmm... Sabagay Gwapo ka nga... Ikaw na ata yung pinaka gwapong... Unggoy na nakita ko!" Haha ano ka ngayon? Mainis ka pa lalo at para makita ko yung cute mong pout! Hihi.
"Aba hindi tayo magka-uri noh. Gwapong Tao ako normal na unggoy ka naman." Aba! At ngumisi pa ha! Ang kapal ng mukha! Pero bakit gwapo parin?!
"Tsk. Ang hangin mo kako! Bahala ka nga diyan! Alis! Shupeee!" Pag-tataboy ko sa kanya.
Tumawa lang siya ng mahina. Ang galing diba? Imbes na siya ang inisin ko, ako yung nainis niya!
Sakto namang nagpakita si Kezie matapos umalis ni Senpai. Oo Senpai. Hihi siya nag-sabing yun ang itawag ko sa kanya kaya huwag kayong ano!
"At ngayon mo lang naisipang magpakita ano. Ang galing mo. Timing na timing eh!" Waaah! Nagugutom na talaga akooooo!
"Naman! Para naman mabigyan ko kayo ng time ng Senpai mo!" Aba! Nakakaloko tong babaitang toh ah! May pa thumbs up thumbs up pang nalalaman ang gaga.
"Tsk. Wateyber. Tara na nga at wala na talaga tayong maabutan kung tatayo lang tayo. Isa pa nagugutom na'koooo!" Huhu my tummy is hungry. Me want foodieeee!
"Tara na nga lang at baka gumulong gulong ka pa dito sa hallway kapag hindi kita pinakain!" Sabi niya sabay hila sa braso ko.
*After Classess*
Papunta na kaming gate nang biglang may tumawag sa'kin at alam na alam ko na kung sino yung tumatawag sa'kin. Bakit? Kasi siya lang naman yung taong tumatawag sakin sa pangalang Fl-
"Huy flat! Ba't di pa kayo nakakauwi?" Cool niyang sabi.
Shete.
Minsan talaga naiinis ako sa kanya dahil sa tinatawag niya akong flat pero hayaan ko na lang. Wala akong magagawa eh. Mahal ko yung tao eh.
"Huwag. Mo. Akong. Tawaging. Flat." Pagbabanta ko.
"Eh sa gusto ko eh. Tsk. Huwag ka nga. Di naman ikaw yung tatawag eh." Umirap siya. Wow. Ok. That's it. Crush or hindi kailangang mahinto na 'tong kalokohan niya.
BINABASA MO ANG
Hindi Ka Nga Cute!
Short StoryZellione: Flat! Ang Cute ko diba? Xienrie: Pwede bah! Hindi nga ako flat at huwag ka ngang sirang plaka Hindi. Ka. Nga. Cute! Hi guys! First story ko po ito so please forgive me for having typographical errors and I really do hope you'll like my sto...