Tôi bị xách tai lôi vào phòng.
Giây phút cửa đóng lại, tôi cuối cùng đã biết thế nào là cảm giác rơi xuống địa ngục. Dùng tính từ hung ác để miêu tả mẹ mình thì có chút bất hiếu, nhưng tôi thấy nó thậm chí còn không thể hiện hết vẻ mặt của mẹ tôi lúc này.
"Con nói đi, thế này là thế nào?", lúc giận giọng mẹ tôi thường nâng lên một quãng tám, nhưng một khi pà đang giận mà giọng chẳng những không cao lên, lại còn thấp xuống một quãng tám thì chết chắc rồi – tôi chết chắc rồi!
Tôi từng bước lùi về phía sau, bị mẹ kéo tai tôi lại: "Mẹ! Mẹ! Mẹ bỏ tay ra, tai con sắp đứt rồi".
"Chuyện này là thế nào?"
Vật chứng huơ huơ trước mặt, vừa liếc bức tranh màu in trên đó đầu óc tôi liền choáng váng, vội vàng quay đi chỗ khác.
"Con cũng không biết". Mặc dù lời tôi nói là sự thật nhưng chắc chắn không ai thèm tin. Tôi khổ sở nhăn nhó, cúi đầu thấp đến mức không thể thấp hơn được nữa: "Con thật sự, thật sự, thật sự không biết".
"Con...", mẹ tôi mặt xanh tái, vung tay đập thẳng lên đầu tôi.
"Ối...", tôi chỉ có thể ôm đầu chịu trận.
Tên Jong Kook khốn khiếp, tôi hận anh đến chết!
May mà có dì xông ra che chắn, chặn Kim Cang Chưởng đáng sợ của mẹ tôi lại: "Chị, chị đừng kích động, chị nghe em nói đã...".
"Có gì để nói nữa đây?", mẹ tôi mặt mày hung dữ, định tiếp tục đánh nhưng bị dì kéo lại, đột nhiên khuôn mặt bà xuất hiện vẻ thất vọng: "Bây giờ còn gì để nói nữa? Nó... không ngờ nó lại dám xem mấy thứ bậy bạ đó! Chị còn biết nói gì nữa đây?".
Bà ngồi bệt xuống giường, vỗ bồm bộp mấy cái lên giường, đột nhiên bật khóc: "Trên tivi nói đồng tính thế này thế nọ, chị chẳng có cảm giác gì. Giờ thì hay rồi, không ngờ con trai mình lại... là... là". Bà lặp lại đến vài lần chữ "là" nhưng vẫn không cách nào nói tiếp được, nước mắt đã chảy đầy mặt.
Dì nhìn mẹ, rồi quay ra nhìn tôi.
"Kwangie , con... sao con lại mắc bệnh này?", dì trách móc một câu, sau đó vuốt ve má trái bị mẹ đánh sưng vù của tôi: "Từ nhỏ con đã là đứa bé ngoan ngoãn hiểu chuyện... Không phải dì kỳ thị gì đâu, nhưng người đồng tính đều có bệnh, sẽ chết đó, con biết không?".
Người đồng tính đều có bệnh ư?
Dì ơi, vấn đề này thì dì thiếu hiểu biết cơ bản rồi.
"Dì ơi, thực ra...". Tôi nuốt nước bọt, hắng giọng định phản bác, may mà kịp thời nhớ ra đang lúc dầu sôi lửa bỏng, liền lập tức đổi giọng: "Thực ra con cũng là bất đắc dĩ thôi".
"Cái gì? Bất đắc dĩ?"
Nhắc tới ba chứ bất đắc dĩ, tất cả những việc xui xẻo từ khi bước chân vào trường đại học này lần lượt hiện ra trong đầu, khiến tôi bất giác rầu rĩ. Đang định tung hê tất thảy, kể hết những tai ương mà Jong Kook gây ra thì chợt nhớ, người đứng trước mặt mình chính là mẹ ruột của Jong Kook.