A one shot story for Jeric Allen Uy Teng. <3
* * *
"JERIIIIIIIC TEEEEEEEENG!"
"Hoy! Ang ingay mo, Angela Cruz!"
"Tse!" ismid ko sa nagsalita.
"Ingay-ingay. Ugh!" reklamo ulit niya.
Hindi ko na lang siya pinansin bagkus ay tinutok ko na lang ang atensiyon ko sa telebisyon.
Nasa kasagsagan ako ng panonood ng biglang maka three-point shot si Jeric Teng!
"Waaaaaaaaaaah! Ang galing mo talaga number 16! My ghad! Go Jeric Teeeeeng~" nagtitili kong sabi. Shet! Jeric Teng is sooo hot! He's superb!
"Ano ba yan Angela! You're so annoying na ah, I'll turn off the television if you're still maingay pa rin!"
Haysss! Epal talaga 'tong kaibigan ko. Conyo pa, tae! =_____=
Tumutok na lang ulit ako sa TV. Naka three-point shot ulit si Jeric Teng and kagaya ng kanina, nagtitili na naman ako.
"JERIC TENG ANG GALING MO TALAGA! Supeeeeeeeeer fan mo'ko. Waaaaaaaaaaaah!"
"HOY ANGELA! Ang ingay mo! Tae! Hindi ka naman naririnig niyan eh, asa ka naman! Pumasok ka na lang sa loob ng tv para masabi mo yan sa kanya!" reklamo ulit niya for the nth time.
Hindi ko na lang siya pinansin. This time tahimik na talaga ako. Focus na ako sa pinapanood ko.
Jeric Teng. Waaaaaah~ I want to watch you play live.
My Jeric Allen Uy Teng.. My sweet 16...
Makalipas ang ilang sandali, natapos na rin ang Game 2, and guess what?
Natalo ang UST Growling Tigers sa De La Salle Green Archers sa iskor na 77-70.
Oh my gee! Kailangan ni Jeric Teng ng comfort ko.
"Angela, bakit ang tahimik mo?"
Tiningnan ko siya, "Eh 'di ba sabi mo kanina 'pag maingay pa rin ako papatayin mo yung tv. Kaya ayan, tumahimik na ako para hindi mo patayin."
"Eh, kanina yun. Tapos naman na yung game kaya pwede ka na mag-ingay." sabi niya.
When she said those words to me, an idea struck on my head. Like, hey! Alam ko na kung paano ko mapapanood ng live si Jeric Teng. *_______*
"Miranda Reyes, puwede na ako mag-ingay 'di ba?" tanong ko sa kanya.
"Oo na. Pwede na nga eh~" sagot niya.
"Then... ILIBRE MO AKO NG TICKET PARA SA GAME 3!" mabilis kong sabi.
"H-huh? Ano?"
Tae! Ang lakas na nga ng pagkakasabi ko, hindi pa rin niya narinig. Ugh!
"Ilibre mo ako ng ticket para sa Game 3, please?" ulit ko sa sinabi ko kanina.
"Ako? Ba't ako pa ang napili mong mang-treat sa'yo?" hindi makapaniwalang tanong niya.
"Rich kid ka kasi atsaka tunay naman kitang kaibigan kaya alam kong hindi mo ako matatanggihan." kampanteng sabi ko sa kanya.
"Wow hah! Wait lang Angela, yung tunay mo akong kaibigan, totoo yun. Pero yung rich kid ako, I think that's a kind of joke."
"Sige na, Miranda. Kahit ako na lang ang bilhan mo ng ticket para makatipid ka. Gusto ko talagang makitang maglaro ng live si Jeric Teng..."
"Sorry, Angela. Wala akong pera ngayon eh."
BINABASA MO ANG
Jeric Teng: TICKET (One Shot Story)
FanfictionJeric Allen Teng. This one shot story is for you and I want you to know that I want to watch you play live for the last time in UAAP. Will you let it be?