11 Steps to move.on

295 2 2
                                    

11 steps to move on 

By: MistieGirl <3

They say na maraming ways to move-on, but hindi nila alam kung paano kahirap ang mag move-on. There's a lot of ways you need to make, ganyan din ako dati sino bang may sabi na madali ang mag move-on?? Ang hirap kaya, but e? im so lucky to met this guy who thought me how to move, move on in just 11 ways..

11 steps to move on:

1. Clear all your bagages, Accept. 

2. Let go of your feelings. 

3. Recognize he/she is not the one for you. 

4. Share time with your close friends. 

5. Reduce contact with him/her. 

6. Seek closure with him/her. 

7. Forgive him/her. 

8. Do the things you love in short.  

Make time for yourself ONLY. 

9. Meet new people. 

10. Know there is nothing wrong with you nor him/her. 

And lastly?? So simple, 

11. Recognize there is someone out there for you.

Sheila's POV 

Hello there guys by the way I am Shiela Santos a first year college student of Tween Academy ang sosyal ng school namin noh?? Syempre naman pero pangalan lang 'yan ang totoo kasi public school lang 'yan, hindi ganoon kamahal ang tuition, hindi ganoon ka strict ang mga professor at mga guards, pero!! ( may PERO yan uh?? ) 

Kasi paano ba naman kung gaano ka-aafordable ang tuition ang mahal at ang gastos ng mga projek namin, at bibigyan ka lang ng konting palugit, GAWD!! Ang hirap pala ng college life. Mauubos oras mo sa pag-aaral pero okay lang kasi SINGLE naman ako at walang kahati.

CHAPTER 1 

"uyy!! Besh, ano na bang balita sa buhay natin??" Tanong ng bestplen ko na si kyra. 

"uh?? Anong ibig mong sabihin??" 

"May bago ba?? I mean besh it's been a year naman kasi simula nung nakipag-break ka sa boyfriend mo before." 

"Oh!! Tapos?? Anung meron??" 

"Ang slow naman ng isang 'to." 

"Ano ba kasi pinagsasabi mo??" 

"Wala ka bang boyfriend ngayon??" 

"ah!! Wala naman, bakit ba?? Atsaka alam mo na naman diba na wala pa akong time." 

"Wala pa rin?? Lagi naman walang time eh. Hindi ka ba naiinggit sa iba diyan na masaya sa mga lovelife nila?? May katext ng I LOVE YOU sa gabi may kayakap may ki-kiss sayo pag nakita at pagkatapos ng araw na magkasama kayo, isang tao na magbibigay sa iyo ng inspirasyon, isang tao na aalagaan at mamahalin ka lalo sa araw-araw na magkasama kayo??" Napatigil ako sa sinabi ni kyra sabagay may point naman siya sa mga pinagsasabi niya, pero ano na nga ba ulit ang feeling ng ma-inlove?? Totoo, matagal ko ng hindi ulit naranasan ang magmahal ang reason?? Syempre, natatakot lang naman akong masaktan, umiyak buong linggo at maga ang mga matang papasok sa paaralan. Simula kasi noog nag-break kami ni jestoni ang first serious boyfriend ko takot na akong magmahal.

11 Steps to move.onTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon