:chapter one:

56 1 0
                                    

Chapter one : first day of being 2nd year..

Hay nakakinis ang aga ng pasok.....pagbangon ko pumunta agad ako sa cr para ayusin ang sarili ko nag tooth brush, take a bath, naghilamos lahat......pagkatapos nagbihis na ko kaagad inayos ko ang gamit ko at pagkatapos ko ayusin lahat bumaba na ko nang kwarto ko pagbaba ko andun na sila kuya at mama..

"gud morning mama and kuyas ko... "sabay sabay silang tumingin sakin. " ohhh anak kain na tayo ikaw nalng inaantay nang mga kuya mo isasabay ka raw nila ngaung first day"sabi ni mama.. tumingin naman ako kila kuya at i rolled my eyes at them...

"anong nakain niu at gusto niu akong isabay?" pang iinis na sabi ko at naasar naman c kuya emill...hahaha kala ko ba bad boy tong mga kuya ko bakit naasar c kuya emill sa kin...

"bilisan mo nalng dami pang tanong pasalamat ka nlng at isasabay ka ng isa sa mga bad boys sa school"sabi nya at nag smirk pa cla

Kumain nlng kaming apat wala c papa nasa canada may business din cla papa at lolo dun at c papa ang nagmamanage kaya andun sya 1 year na sya dun.. Tapos na kami mag breakfast.

"hoy nerd! Tara na may gagawin pa kami sa school"sabi ni kuya ericc..."eto na., ma alis na po kami.." sabi ko sa kanila."sige, mga anak ingat kau ha, ericc at emill isabay niu sa pag uwi ang kapatid niu gagamitin ko kasi ung isang kotse at ipagda-drive ako nung driver natin okey " sabi ni mama

" opo mama" sabay nilng sabi.... Hahahaha nakakatawa sila kapag ganyan.....

"tara na nerd" sabi ni kuya ericc. "ma, bye" sabay kiss sa pisngi ni mama..

Pagsakay ko sa back seat nakita ki nagtatawanan cla kuya... For what?

"Hoy! Anung tinatawa tawa niu jan" savi ko sakanila

"Wala ka na dun" sabi ni kuya emill.. "kahit kailan talaga napaka chismosa mo sa usapan namin. "sabi naman ni kuya ericc.

" bakit masama bang magtanong ha!? "Sabi ko sakanila at pinaandar na ni kuya ericc ung kotse..

20 minutes nakarating na kami sa school kasi ang bilis magpaandar ni kuya ericc. Pagbaba ko tumakbo agad ako papuntang library kasi maaga pa 8:00 ang start ng class eh 7:35 plng ao magbabasa muna ako nang books ng history...hehe sorry favorite ko kasi math at history.....

"babe... Ano ginagawa natun d2 sa boring na library na ito" sabi nung girl na di ko kilala.. Hehe sorry may pagka chismosa ako ehhh

"babe, syempre anu pa ba" sabi nung guy..taz umalis na ko sa library pumunta nlng ako sa room ko..

"good morning mrs. Francisco" sabi ko sa teacher ko sa history...history First Class namin ehh....... Hahaha..
" good morning ms. Gomez, ang aga mo pumasok? "tanong ni mrs. Francisco

"maaga po kasi kaming pumasok nila kuya kaya sinabay nila ko"sagot ko sa tanong ni mrs. Francisco .

8:00 na start na yes

"good morning class" sabi mrs. Francisco

"good morning ma'am"sabay sabay kami lahat

Ang haba nang topic bukas quiz agad grabe...kailangan ko na ata magbasa ulit sa library.... Tapos na ang lima kong subject break na pumunta ako sa library " ma'am nakita niu po ba ung history books"sabi ko. "hiniram lhat un ehh bukas pa ibabalik." sabi nung librarian..

Haysss kainis ngaun pa hiniram ung mga libro....malas naman ohh....

"Hoy nerd!" sabi nung guy sa likod ko at alam ko c kuya emill un..

"bkt? "savi ko

"tara na sa bhay aalis daw tau ngaun " sabi ni kuya ericc

"ha? ,san daw tau pupunta? " sabi ko na nagtataka

"basta tara na " sabi ni kuya emill

"okey"

Pagsakay ko sa back seat humarurot na ung kuya kong kupal c kuya emill ang nagdrive.

15 minutes nakarating na kami sa bahay...hhaysss ang bilis magpatakbo ni kuya emill

Bumaba na ako at diretso kay mama at nagkiss sa pisngi nya..

Pagkatapos diretso ako sa kwarto nag bihis ng pang bahay..pagka baba ko sabi ni mama "bkt nakapambhay ka?"

"ha?, mama nasa bhay lng banan ako ehh"sabi ko

"Susunduin natin papa mo ehh"sabi ni mama.

"ha? Uuwi na si papa? "Savi ko..

"oo kaya magbihis ka na! "savi ni kuya ericc.. Hayss kagit Kaylan tlaga c kuya lagi akong sinisigawan....

"Opo eto na " sabi ko

nagbihis ako ng dress na kulay blue at black na 5 inch hills..

"tara na po"Sabi ko

" oh sige tara na "sabi ni mama..

Nasa byahe kami ngaun traffic nga whh so antagal..... Ayun ohh nag GO sign din nagmadali na si kuya emill sa pag drive kaya 3 hours nandito na kami sa airport nag aantay na kami....

"PAPA!!! "

Author's note: sana nagustuhan niu ung first chapter ........... Soon na ung chapter two

My Life Has Changed Since I Met You Where stories live. Discover now