Hindi ko alam kung matutuwa ba ako o maiinis at malulungkot dahil buhay pa ako .
Buhay pa rin ako sa kabila ng sakit ko.
Matagal na akong lumalaban , pero hanggang ngayon hindi ko pa din magawang manalo laban sa sakit ko !
Tinitibayan ko ang loob ko para sa pamilya ko.
Lahat ginagawa nila para hindi ako sumuko at patuloy na lumaban
Pero hindi ko maitatanggi na sa kabila ng katapangang pinapakita ko , sa loob loob ko ilang beses ko ng ginustong sumuko .
Pero naiisip ko , paano kapag sumuko ako ? Paano na ang mga mahal ko sa buhay ? ang pamilya ko ? Si Stuart ? Paano na sila kapag nawala na ako ?
Si Stuart , ang boyfriend ko . Dalawang taon ko na syang kasamang lumalaban a sakit ko .
Kaya sa tuwing naiisip o na sumuko na lang , iniisip ko lang sya , nalilimutan ko na ang salitang 'pagsuko'.
*1ST DAY !*
Ngayon nandito kami sa mall ni stuart , sabi ko kasi sa kanya ayokong lagi na lang nasa hospital at bahay , kaya kahit ayaw nya , wala syang magagawa :)
Atsaka , gusto kong sulitin lahat ng natitirang araw ko , binigyan na kasi ng taning ng doctor ang buhay ko !
May tatlong araw na lang ako . Hindi pa to alam ni stuart , hindi ko pa din kasi nasasabi sa kanya . Kaya gusto ko ng masulit ang mga araw ko kasama ang mga taong mahal ko !
Hays ! tama na nga tong dram ko , nandito kami sa mall para magsaya ! kya enough muna sa mga malulungkot na kaisipan ! :)
" Hon, tara nood tayo ng movie , may magandang showing ngayon !" sabi ko kay stuart
" Sige hon , tara na ! "
Hinawakan nya ang kamay ko , at nginitian ako ! Ngumiti sya pero nakikita ko pa din ang lungkot sa mga mata nya .
" Hon , pwede ba kong magrequest sayo ? " nagtataka naman syang tumingin saken
" Ano yun hon ? kahit ano sabihin mo lang "
"Pwede ba ngayong araw na to , kalimutan muna nain ang sakit ko ? magpakasaya tayo , sulitin natin ang araw na to para sa isat isa . pwede ba yun hon ?
" Pero ..... "
" Hon Please ? :) "
" Hays may magagawa pa ba ako ? Sige , lahat ng gusto mo gagawin natin , sabihin mo lang !"
" Yey ! I love you hon ! Dabest ka talaga ! "
Masigla kong sabi sa kany . Ayokong ipakita sa kanya na mahina na ako ! Gusto kong ipakita sa kanya na sa kabila ng sakit ko , masaya ako !
" I love you too hon , halika na bili na tayo ng ticket ! "
**
Pagkatapo namaning manood ng sine , nagyaya na syang kumaen . Baka daw kase napagod at nagutom ako .
Minsan talaga OA na to si Stuart . Para yun lang mapapagod ? Tskk !
" Hon , pagkatapos nating kumaen , punta tayo sa tambayan natin ha ? tawagan mo din ang barkada , picnic tayo ! "
Matagal tagal ko na din kasing hindi nakikita ang barkada .
May isang linngo na, mga busy din kasi sila .
BINABASA MO ANG
SUNSET ( ONE SHOT STORY )
HumorTrue Love Conquers All . In this one shot story, we will all see how love can beat all the trials and problems that will come into your relationship. Lets all see what love can do just fol LOVE ! <3