Written by: Antonettey
Prologue
Sabi nila ang Highschool ang the best sa Stage ng buhay
Kasi dito ka matuto mag cut ng class , umuwi ng late kasama ang barkada , mangopya sa Kklase at ma In Love. Di ka matatawag ng Studyante kung di mo pa nagagawa lahat ng 'yan.
Bakit nga ba masaya ang Highschool life ?
But before we Start let me introduce to you my Characters :
° Mia Ericka Riota - Campus Princess , Marami nag kaka gusto sa kanya pero Deadma lang.
° Ian Mark Cruz - Hearthrob ng Campus , pero mean sa mga babae.
* Ano kaya ang kinahinatnan ng Campus Princess at Campus Hearthrob ? Nabitin ka ba ? Oo na nga sisimulan ko na -_- *
Chapter 1
Mia Ericka Riota
( MIA'S POV )
*BLAGGGGGG*
( Bumukas ang pinto at naka bungad ang mukha ko ng Pag ka laki laking ngiti , Pero mga Classmate ko parang .. Nagulat ? Malamang Sino ba naman hindi magugulat ? -.- )
"Hi Classmates. Ako nga pala si Mia Ericka Riota , mas kilala bilang Campus Princess kayo nalang ang humusga , Thankyou." at nag bow pa talaga ako.
First day pa lang kase , pag pasensyahan na nila ang ugali ko masyado lang talagang masiyahin , Anu ba magagawa ko ? Yun ako eeh Tss -.-
Nakita ko kaagad ang mga barkada ko doon sa Sulok doon kame nakapwesto palagi eeh. At walang kayang pumalag. Saken pa ? Haha. Hindi joke lang :)
"Hay nako Ecka ang ingay mo talaga kahit kailan ? Ang aga agat First day pa lang huh ?" Krizzia
"Haha. Krizzia hindi ka pa nasanay dyan kay Ecka ? Ehh since Gradeschool pa lang tayo ganyan na yan." Brina
"Kaya nga Krizzia hindi ka pa nasanay saken." Sabe ko "Sino nga pala ang Adviser natin ngayon?" Pag tatanong ko.
"Si Mam Lopez Bakla. Bute na nga lang at hindi si Mam Bobilla , Kung hindi Stress lang talaga hay nako Friend." MJ
"Aah mabute naman hindi Stress ang Beauty naten ngayon mga Bakla." Nag Apiran pa kame.
* Oo nga pala yan ang mga Barkada ko :
° Krizzia Mendoza - Siya ang bestfriend ko Since Grade 5 , Tinulungan nya lang ako sa mga kaaway ko naging mag Bestfriends na kame Hanggang ngayon.
Brina Lee-yun - Si brina naman ay Bestfriend ko simula nung Grade 6 bali kameng tatlo ang naging mag Bestfriend. May lahi syang Koreana pero lumake sya dito sa Pinas kaya nya mag salita ng Konting Korean pero hindi masyado.
° MJ Reyes - Yan ang bakla nameng Bestfriend kahit ganyan yan ganyan pa rin yan. Haha. Hindi , Mabaet yan si MJ Kahet mas babae pa sya samen.
° Cassandra Mae Peña - Bestfriend namen na pinaka bigtime , Well madame kasi silang pag mamay-ari too many to mention. Haha
* Balik sa Realidad *
"First day absent agad si Cassandra ?." Tanong ko sa kanila.
"Baka kasi nasa States pa yun. alam mo naman yun busy palage." Krizzia
Ang ingay ingay sabay biglang tumahimik. Si Mam Lopez pala pumasok na sa room namen.