A/N: Picture of the mansion above! Hahahaha.
- - -
Amethyst Casssie's POV
Maaga akong gumising para puntahan yung lugar na nakasulat sa diary ko. Pinusod ko ang buhok ko, naglagay ng red lippy at nagsuot ng aviator. Wala eh, ganda eh.
Pumara ako ng taxi, kahit labag sa loob ko dahil kating kati nakong mag-drive. I'll go to the house later, para makuha at magamit kona rin cars ko.
"Kuya sa Mackenzie Village po."
"Naku neng, hindi ko mapapasok tong taxi ko sa loob ng village na yun ah. Pero ibababa nalang kita malapit doon, sobrang strikto kasi doon. Pasensya na neng." Sabi ni manong driver.
"Ahhh. Sige po, ayos lang po. Salamat."
Ano naman kayang meron dun? Tama ba tong sinulat ko sa diary ko? Baka naman kung anong lugar pala yun. Huhu. Paano kung lungga pala ng mga terorista? Pano kung lugar pala yun ng mga drug lord? Oh my gosh lang! Poor me!
"Dito nalang kita maibababa neng, pasensya ulit."
Nagpasalamat ako, nagbayad at bumaba na. Ang sabi ng diary ko, Mackenzie Village, Winscon street. Hindi ko alam kung anong nandun basta ito lang yung nakalagay. Sobrang curious and at the same time excited na ako sa makikita ko.
Pumasok na ako sa village at nagtaka ako kasi the guard just smiled at me. Okay? What was that? Hindi man lang ako tinanong kung saan at ano ang purpose ko? I mean, first time ko rito? Well, bahala siya. Nagandahan lang siguro sa akin. Hahahahaha!
Ang gaganda ng mga bahay dito, for sure this is the village for the elites kaya sobrang strict ng security. Medyo natagalan din ako mahanap yung street and until now, I still don't know kung ano bang makikita ko dito. I guess its a house or something? Well duh, village to. What should I expect? Stupid me. I rolled my eyes.
Isinuot ko ang aviator ko dahil sumisilip na si Mr. Sunshine.
"Should I give up or should I just keep chasing pavem--." Napatigil ako sa pagkanta ng may biglang humarurot na ferrari 458 speciale sa tabi, putspa. Ang ganda ng kotse nya pero panira sya ng moment. Bwisit.
BINABASA MO ANG
Filthy Scoundrels
БоевикIn a world full of hatred and insecurities, will you find your cure?