Step 7:

0 0 1
                                    

Learn to love yourself

Ano nalet go mo na? Now learn to love yourself.

Siya nga natutunan mo mahalin sarili mo pa kaya?

Love yourself hindi lang yung mga bagay na magaganda sayo kundi lahat. Mahalin mo ang sarili mo from head to toe. Pag galing kasi sa break up may tendency na ibaba mo yung sarili mo na iisipin mo na "Ay pangit siguro ako kaya niya ako iniwan", "Ay baka kasalanan ko kung bakit kami nagbreak", "Ay baka deserve ko naman talaga iwanan". Hindi ka dapat ganun magisip everyone deserves to be loved. Hindi ka pinalaki ng mga magulang mo para ibasura lang ng ganun. YOU deserve to be love. YOU deserve to be happy.


Bago ka naman kasi talaga dapat pumasok sa isang relasyon kailangan mo talaga matutunan kung pano mahalin ang sarili mo, lahat ng imperfections mo.


Ito ang tatandaan mo may dadating na tao para sayo na mamahalin ka kung sino ka at ano ka.


Mahalin mo ang sarili mo kasi paano ka mamahalin ng iba kung ikaw mismo na may ari ng pagkatao na yan ay hindi kayang mahalin ang sarili niya.


Always remember na hindi mo kailangan maging perfect para makahanap ng taong magmamahal sayo. Kung iniisip mo na baka kaya ka niya iniwan kasi "You're not good enough" nagkakamali ka. You're good enough sadyang may mga tao lang na hindi marunong makuntento.

Lagi ngang sinasabi ni Boy Abunda diba "Love yourself so you can love others"

Lahat ng bagay nagsisimula sa sarili so pagaralan mo kung pano mo mamahalin ang sarili mo.




Uulitin ko LOVE YOURSELF.

Move OnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon