Chương 25: Là Phúc Không Phải Họa, Là Họa Không Thể Tránh Khỏi

3.5K 133 0
                                    

Sau khi hồi cung, nửa tháng sau đó, Lưu Hạo cũng không tiếp tục đến tìm nàng, ngay cả đi lại trong cung cũng không nhìn thấy hắn, giống như vốn dĩ chưa từng xuất hiện, khiến nàng có chút hoài nghi không biết rốt cuộc mọi chuyện đang diễn ra có phải là ảo mộng hay không? Những suy nghĩ hỗn loạn chỉ lướt qua tâm trí nàng trong chốc lát, sau đó cũng biến mất. Không khí trong hoàng cung yên tĩnh đến lạ thường. Chỉ là trong chuyến đi đến hành cung vào thời gian trước, sự việc Trịnh Phong bị hành thích đã lan truyền rộng rãi khắp trong cung.

Nhiều người còn hoài nghi không biết có phải số mệnh của hoàng đế bệ hạ không tốt hay không? Chỉ đăng cơ không bao lâu liền gây ra không ít sóng gió, ngay cả tiền triều hậu cung cũng không có ngày được yên ổn.

Triều đình cũng vì chuyện này mà xảy ra không ít cuộc cãi vã. Một vài vị đại thần đã lên tiếng chỉ trích hoàng thượng phẩm đức không đủ, mang thân thể cao quý của mình đặt vào nguy hiểm, không nghĩ đến giang sơn xã tắc. Nhưng chỉ một lúc sau khi biết hôm đó hoàng thượng ở cùng Minh Quý phi Lâm thị thì đột nhiên người bị chỉ trích lại trở thành nàng, nói nàng mê hoặc hoàng thượng, chính là khắc tinh của hắn, thậm chí có người còn cho rằng nàng không xứng đáng ngồi ở ngôi vị cao nhất trong hậu cung, nhưng chủ ý này vừa đưa ra đã bị Trịnh Phong bác bỏ, thuận nước đẩy thuyền dùng lí do quan lại không thể can thiệp vào chuyện hậu cung để trừng phạt răn đe.

Lâm Minh Ngọc vừa nghe Tiểu Yến bẩm báo tin tức này, sắc mặt liền trở nên tối sầm. Trong lòng vô cùng bất mãn, không biết đám người này đang muốn bày trò gì? Trong mắt của các đại thần, một nữ nhân chân yếu tay mềm, trói gà không chặt, sao có thể có sức lực chống trả? Vì vậy, nếu hoàng đế của bọn họ không sai thì chính là do mệnh của nàng không tốt.

Lâm Minh Ngọc ngồi trong phòng nhìn ra bên ngoài, bình tĩnh nhấp một ngụm trà, hừ lạnh một tiếng: "Chuyện này nghiêm trọng như vậy, chắc chắn không thể che giấu được. Hoàng thượng nghe thấy lời đồn này có phản ứng như thế nào?"

Tiểu Yến nhìn nàng chằm chằm, do dự hồi lâu mới bắt đầu lên tiếng: "Hồi bẩm nương nương, hoàng thượng chỉ là lấy quốc sự làm trọng, phạt bọn họ nửa năm bổng lộc, sau đó cũng không truy cứu nữa."

Lâm Minh Ngọc bất giác thở dài, cũng không có ý định nói tiếp vấn đề này. Ánh mắt khẽ lướt qua mấy thanh tre trên bàn, trầm ngâm hồi lâu mới bắt đầu mở miệng: "Bên ngoài đã bắt đầu chuyển lạnh, ngươi nhớ dặn dò phủ nội vụ chuẩn bị thêm một ít y phục giữ ấm và thức ăn đưa đến các cung. Số lượng và hình thức cứ theo phân vị mà ban xuống, tuyệt đối không được có nửa điểm sai sót."

Tiểu Yến khom người hành lễ, cung kính nói: "Nô tỳ nhớ rõ."

Nàng không nhìn Tiểu Yến, bình tĩnh đứng dậy bước đến cửa sổ, quay lưng về phía Tiểu Yến, nhỏ giọng hỏi: "Phía người của Vân Ninh điện có động tĩnh gì không?"

Tiểu Yến cầm lấy áo choàng khoác lên người nàng, nói: "Vân Phi nương nương gần đây đều ở Vân Ninh cung không ra ngoài. Người của Vân Ning điện ngoại trừ làm những việc thông thường hầu hạ chủ tử ra cũng không gây chuyện quá phận. Tuy ngoài mặt bọn họ vẫn rất an phận nhưng nô tỳ cảm thấy chuyện này có chút bất thường, hoàn toàn không giống tính cách kiêu ngạo thường ngày của Vân Phi nương nương chút nào. Nương nương, sau này người vẫn nên thận trọng thì hơn."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 29, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Xuyên Không] Hoàng Hậu, Ta Chỉ Yêu NàngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ