Lời Nhắc Đến Từ Tương Lai

10 2 0
                                    

Từ tác giả: Cái này tặng cho Red! Đọc vui vẻ nhá, tuy là nhảm và khó hiểu, Đọc xong ai nghĩ Wenny khùng thì Wenny chịu.

Gấp cuốn sách lịch sử trên tay lại và đặt nó lên bàn, tôi đứng dậy với tay ra ngoài cửa sổ để đóng cánh cửa lại. Trời bên ngoài mưa không ngớt, đây không còn là cơn mưa đầu mùa nữa và tôi nhận thấy cái lạnh đang dần ùa về cùng với những đợt gió. Chán nản không có gì để làm, học bài cũng chẳng thể vô được chữ nào, tôi liền lên mạng đọc chút tin tức. Có ai đó chia sẻ lên Facebook một bài văn khiến tôi chú ý. Chẳng biết vì sao tôi lại chú ý nữa, bài viết thậm chí còn chả có tựa đề.

" Gửi cậu và tôi của nhiều năm trước!

Này cậu, cậu có thấy được những dòng này không? Cậu có nghe được bản cover trên Youtube của tớ? Và cậu còn nhớ kỉ niệm ấy chứ?

Tôi nghe nói cậu đã lấy chồng, có một đứa con trai và một gia đình ấm áp. Tôi cũng nghe nói đến công việc đang rất thành công của cậu. Đó là chút tin tức ít ỏi của cậu tôi nghe được từ vài người bạn kể từ khi tôi bị mất liên lạc với cậu và những người khác.

Cậu có khỏe không?Con trai của cậu chắc là sẽ giống bố nó nhỉ! Tớ...thật sự muốn gặp lại cậu, bạn thân à!

"Bạn thân à!" cho phép tôi một lần nữa và cũng là lần cuối tôi gọi cậu như thế. Cho tôi lần cuối được nhớ về những kỷ niệm ngày ấy cùng cậu...trước khi tôi cất nó vào đâu đó của Dĩ Vãng.

Những ngày cuối tháng 5, mưa trút xuống thành phố, nó gột rửa hết mọi bận rộn và tất bật của người dân nơi đây như gột rửa hết những hạt bụi bám đầy trên cửa kính xe, kính cửa sổ hay kính của những tòa nhà cao ngất. Tôi bỗng nhớ về cái thời chơi trò trẻ trâu phun nước của chúng ta. Ngậm ít nước trong miệng, cứ nhìn thấy đứa nào trước mặt là lập tức nó trở thành mục tiêu. Mặc cho trò chơi làm ướt cả tập vở và áo quần, mặc cho miệng đứa nào cũng kêu dơ, thế mà đồng loạt cả lớp đều tham gia, vài đứa ngồi im cũng bị kéo vào. Nhớ lại cái cảnh chạy toán loạn của mấy đứa nó, tôi lại bất giác bật cười thành tiếng. Một lũ trẻ trâu!

Này bạn thân à, sao người khi mỉa mai một ai đó là giả tạo, là bạn xấu thì đều dùng từ "bạn thân" cơ chứ? Còn nhớ ngày đó, có một cô bạn làm quen với chúng ta, một thời gian chủ động đi theo chúng ta, sau đó khi xảy một vụ việc liền trở mặt. Cậu còn nhớ vụ việc đó chứ bạn thân? Vài ngày sau tôi liền đọc được trên dòng trạng thái của cậu một câu: " Có những đứa khốn nạn luôn trốn trong vỏ bọc là-bạn thân-." Tôi đã từng nói với cậu, tôi không hề thích câu nói này, một chút cũng không thích. Tuy rằng tôi công nhận nó khá là đúng.

Nhưng hai chữ " bạn thân", xin đừng cố vấy bẩn hay chữ ấy chỉ vì muốn mang ra để chửi xéo một ai đó. Đã gọi là bạn thân thì mãi mãi không bao giờ có khái niệm đứa khốn nạn giả danh. Hai chữ trong sáng để chỉ hai người bạn thân thiết với nhau, có khi còn hơn một đôi tình nhân cuối cùng lại vì lòng thù hận mà trở thành vỏ bọc của một kẻ khốn nạn. Có lẽ đây chỉ là ý kiến cá nhân, nhưng tôi vẫn nói cho cậu biết vì tôi muốn cậu hiểu tôi hơn. Cảm ơn vì lúc đó đã chịu lắng nghe cái suy nghĩ khác người đó của tôi, bạn thân à!

Bạn thân à, cậu là một người tài năng, xinh đẹp và tốt bụng nhưng lại không được lòng nhiều người đồng trang lứa vì tính cách thẳng thắn và cậu luôn là trung tâm dù ở bất cứ đâu. Tôi biết cậu cũng có lúc tủi thân vì điều đó, tôi biết cậu là người muốn người khác hiểu hơn về mình dù chẳng muốn nói ra một từ nào. Tôi biết, vì tôi là bạn thân của cậu và xin phép được xưng như thế.

Tôi thấy cậu khóc vì cậu đau hoặc một lý do nào khác.

Tôi thấy cậu cười vì cậu vui hoặc một lý do nào khác.

Tôi thấy cậu nhăn mặt tức giận vì cậu bực dọc hoặc một lý do nào khác.

Tôi thấy cậu tưng tửng vì cậu đang thừa năng lượn hoặc một lý do nào khác.

Tôi thấy cậu ngồi suy tư nghĩ gì đó vì lúc đó cậu đang có nhiều khung bậc cảm xúc thật trầm lắng hoặc cũng có thể vì một lý do nào khác.

Lý do nào khác chính là những thứ tôi không thể tưởng tượng ra ở cậu. Như tôi, cậu cũng là con gái và suy nghĩ của cậu cũng phức tạp.

Hôm nay trời bỗng mưa, tôi chợt nhớ về người bạn từng rất thân ấy, nhớ về một thời cùng nắm tay nhau cho đến cuối con đường.

Và cũng thời gian này vào nhiều năm trước, tôi và cậu là bạn rất thân, cùng kể cho nhau nghe về mọi thứ trên đời, cùng tưởng tượng ra một tương lai tươi sáng phía trước mắt.

Tôi mất liên lạc với cậu và những người bạn khác và giờ, tôi ở đây, nhưng hiện tại lại không có một người nắm trọn một phần ký ức bên cạnh, người đó được gọi là " Bạn thân"!

From: Wenny."

Tôi lắng đọng theo cảm xúc của bài viết và chợt nhận ra, thì ra kỷ niệm càng đẹp thì về sau khi trở thành ký ức sẽ càng tiếc nuối khi nghĩ về. Tôi đã nghĩ những việc trong bài viết này hoặc là theo cách khác nó là bức thư thật giống bản thân mình. Những sự việc, những cảm xúc, tôi đang từng ngày trải qua. Và cho đến khi thấy được tên tác giả tôi lại liền sửng sốt, đến cả cái tên cũng giống! Một cảm giác sởn da gà chạy dọc sống lưng nhưng không rõ, lát sau lại biến mất. Tôi nghĩ, nó chỉ là một sự trùng hợp mà thôi!

Tôi thức dậy vào sáng hôm sau hay nói đúng hơn là trưa hôm sau, nhìn ra ngoài cửa sổ, đoán chắc hôm nay lại tiếp tục mưa vì bầu trời xám xịt, từng cơn gió lạnh lùa qua cửa sổ thổi vào căn phòng nhỏ. Hôm nay tôi có hứng viết Blog và chợt nghĩ đến bài viết hôm qua. Tôi lên mạng, kiếm lại bài viết và thành công. Chỉ có điều ở cuối bài viết...

" From: Wenny

*Tái bút: Tôi chưa bao giờ hối tiếc về quãng ký ức đó."

Lần này tôi thật sự nổi cả da gà, bài viết đã được chủ nhân chỉnh sửa lại, tôi thật sự tò mò về người đó. Nhưng khi suy nghĩ lại, phải hay chăng, nó chính là lời nhắc nhở cho tôi biết về tương lai? Nhắc nhở tôi rằng, khoản thơi gian này thật hạnh phúc vì bạn bên cạnh, và xin đừng hối tiếc về nó. Tôi nghĩ sau này lớn lên, khoản thời gian niên thiếu này có lẽ là một hồi ức đẹp đẽ, bởi vì có tôi và cậu cùng các cậu. Cho tới cuối cùng, tôi vẫn sẽ trân trọng những thứ đẹp đẽ ấy!

Những cơn mưa đầu hè đang đến, như đã đoán, trời hôm nay lại mưa!

26/5/2016. From: Wenny

Viết cho mùa hè cuối cùng chúng tôi ở bên nhau. Ai đọc bài viết này xin hãy suy nghĩ nó theo một chiều hướng tích cực!

🎉 Bạn đã đọc xong [Oneshot] Lời Nhắc Đến Từ Tương Lai 🎉
[Oneshot] Lời Nhắc Đến Từ Tương LaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ