1

2 1 2
                                    

Cristal's POV

"MGA TAO SA PAMAMAHAY NA TO GISING NA!!!!!"sigaw ko nasa iisang bahay lang kasi kaming limang mag- bebestfriends since childhood dalawang lalaki tatlong babae tumira kami sa iisang bahay dahil gusto namin maging independent. Hi ako pala si Cristal Faye Cruz mayaman, babae, may kambal na kuya na sina Carl Miguel Cruz at Clarence Earl Cruz. Kuya Mig at Kuya Earl ang tawag ko sa kanila at Faye ang tawag nila sa akin si Kuya Mig makulit, madaldal at matakaw pero hindi naman tumataba malaki kasi metabolism naming mga Cruz kay Kuya Earl naman kabaliktaran ni Kuya Mig seryoso, tahimik at matakaw nasa pamilya na kasi namin ang pagiging matakaw pero ang pareho talaga nilang ugali ay pagiging overprotective nila may lalapit lang ngang lalaki sa aking sisigawan agad nila at babantan.
"CRISTAL FAYE CRUZ WHY ARE YOU SHOUTING!!!! MY DREAM IS AWESOME MY ULTIMATE CRUSH WILL KISS ME NA!!!!"sigaw ni Heart ang pinakaconyo at girly sa amin mag bestfriends siya si Katherine Heart Santos mayaman, girly, OA at conyo.Heart ang tawag namin sa kanya important person lang kasi ang pwedeng tumawag sa kanya ng Heart.

"Sorry okay kung nadisturbo kita."sabi ko at patabog siyang pumunta ng kusina.
"CRISTAL, NAHULOG AKO SA KAMA KO DAHIL SA SIGAW MO PARA KANG NAKALUNOK NG MICROPHONE!!!!!!!!"sigaw ni Ver isang bestfriend kung lalaki na boyfriend ng isa kong bestfriend na babae na pabebe itong lalaki na nasa harap ko ay si Ken Rayver Lopez mayaman at baliw kay Za.
"Problema mo Ver!!!! Pasalamat ka at nagising ka sa sigaw ko at pasalamat ka na mahahalikan mo pa si Za dahil alam kung naka earphones yun pag matulog at baka si Sehun na kahalik nun."sagot ko sa kanya adik kasi si Za sa EXO lalong lalo na si Sehun ako rin adik pero kay Chanyeol baby. Ver ang tawag namin sa kanya short for Rayver.
"Ay oo nga pala."sabi niya sabay punta sa taas sa kwarto ni Za
"You're welcome Ver!!!"sigaw ko sa kanya Tch walang manners.
"Good morning Faye."sabi ng pinaka close ko saknila si Dale iba kasi nickname namin sa isa't isa na kasanayan na kasi since birth mag bestfriends siya si
Cristian Dale Perez mabait, mayaman, buddy ko sa foodtrip at cooking.
"Morning Dale."sabi ko sa kanya
"Bakit kayo nag sisigawan kanina?"tanong niya
"Bweset kasi sila Ver nagalit sila naginising ko sila because of my loud voice."sabi ko Dale ang tawag ko sakanya at Faye naman ang tawag niya sa akin at yung yung tatlo naman Tian ang tawag sa kanya short for Cristian at Tal nama sa akin short for Cristal important person lang kasi ang pwedeng tumawag ng second name namin at important siya dahil since birth bestfriend ko na siya.
"Ahh kaya pala nagising ako. Naka luto kana?"tanong niya
"Wala pa. Halika na luto na tayo."sabi ko sabay punta namin sa kusina.

Natapos na rin kaming mag luto. Tatawagin ko na sila.

"NEK!!!!!!!"gigil na sabi ni Za na may halong pagiging pabebe siya pala si Allyza Anne Buenavista mayaman,pabebe, payat at adik kay Ver. Za ang tawag sa kanya short for Allyza.
"Mamaya na yang PDA niyo diyan kakain na."pagputol ko sa landian nila si Za kasi hinhabol si Ver.
"Wag ka ngang manira ng moment ng may moment Tal!!! Aminin mo lang na inggit ka dahil hindi mo pa uliy na kikita si J-"bago ko siya patapusin tinapunan ko na siya ng tsinelas pero nakailag siya at nag hahabulan na kaming tatlo ngayon ako hinhabol si Ver si Za hinahabol ako si Heart tumatawa ng pa O.A dahil para raw kaming bata.
"Nako, Faye diba sabi ko TAWAGIN sila para kumain hindi para mag laro."opps nakalimutan ko kumamot na alng ako ng ulo ko at huminga siya ng malalim.
"Sige na kain na tayo."pag aya ni Dale. Kahit kailan talaga napaka matured niya.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 28, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

LOVEWhere stories live. Discover now