Chapter 2: Attention

94 5 1
                                    

Grae's POV

I'm still shock parin sa nangyari kanina samin ni Ms. Taray. So that's her name pala Heather, hmm..what a pretty name. I thought she's like any other girls who are drooling over me, na halos ipagtulakan ang sarili nila sakin.

Naging interesado tuloy ako sa kanya, bihira na kasi ngayon sa mga babae na ang hanap lang ay kagwapuhan ng isang lalaki. Sa kanila kasi basta gwapo papatol agad mga manggagamit lang naman pala. Halos lahat na kasi ng babae ganon parang yung ginawa lang sakin ng magaling kong Ex.

Flashback

2 years ago

"I can't do this anymore Grae, lets just stop this" Ella said while looking at me

"What? But why baby? What did I do? Did I do something wrong? Tell me ill fix it please don't do this, I can't lose you" nagmamakaawa ako habang hinahawakan ang kamay niya. Baka may nagawa nanaman ako ayoko pa manding ginagalit to ang hirap kasing suyuin eh.

"Grae stop it, ayoko na nga can't you understand?!" she said while trying to get away from me

"No,no no please I can't Ella please don't, ano bang nagawa ko? Please wag naman ganto oh" sabi ko mangiyak ngiyak na habang niyayakap siya

We've been together na for a year and then tatapusin niya lang ng ganto?

"Grae ano ba! Let me go! Ayoko na nga eh" she said while punching my chest para mabitawan ko siya.

Napa frustrate na ako, kasi Hindi ko alam kung anong nagawa kong mali. Napapasabunot ako sa buhok ko, habang magiisip ng nagawa ko at natingin sa kanya na nagmamakaawa

"Bakit nga?! Give me a damn reason! explain it to me! I deserve the truth" naasar na din ako

"Fine! I dont want you anymore kasi..kasi ginamit lang kita Ok? Ginamit lang kita para sumikat sa school kasi everyone thought that if we'll be together I'll be popular again. Pero nakakasawa ka na ayoko na sayo, is that enough?!"

Para ako sinaksak ng paulit ulit pagkasabi niya nun, and at the very first time napaluha ako ng dahil sa babae Hindi ko inaasahan na magagawang pumatak ng luha ko dahil sa sobrang sakit. Gusto ko siyang saktan, but I know I can't cause I know I still love her even if she hurted me so bad.

She was my first serious girlfriend, there are a lot of girls who are drooling to get my attention but I chose her. Kasi akala ko iba siya yun pala ginamit lang niya ako Tang**a lang. Kaya I promise myself I won't let another girl make me cry again, ang mga babae Hindi dapat sineseryoso dapat sa kanila ginagamit at pinapaasa lang.

End of flashback

Naalala ko tuloy bigla yung babaeng yun, tch gawa kasi ng Heather na yan sus if I know katulad lang din siya ng ibang babae diyan pakipot lang kunyare di ako gusto pero deep inside kilig na kilig na din.

And now that you got my attention, tingnan natin kung hanggang kelan mo balak magpakipot. Get ready Heather, I'm just warming up.

You'll see...

Heather's POV

At canteen

"Hoy babae anong drama niyo kanina ni pogi? Ha? Ano yon? LQ? Ikaw ha, di ka nagsasabi" Micah na nang iintriga

"Oo nga heath what was that about? Alam mo bang minsan lang makipagusap yun si Grae ng babae? As in yung matinong usap, Mukang may issue kayo ah" Audrey

Nandito kami ngayon sa canteen and we're supposed to eat pero bakit ako iniintriga nitong dalwang to. Atsaka ano bang big deal dun sa lalaking yun? Sus if I know lahat ng babae nilalandi niya, big deal na kinausap niya ang isang babae? Tch big deal my ass!..

"First of all Hindi LQ tawag dun, atsaka anong matino dun? nakabanggaan ko lang siya kanina sa hallway when you two dragged me remember? I was trying to leave you" tingin kay Audrey "when I bumped to him, yun yung sinasabi niyang inlove daw ako sa kanya. Kapal ng muka kala mo kung sinong gwapo yabang yabang naman" naasar na paliwanag ko

"Oww nagkabanggaan naman pala, akala ko naman may di ka sinasabi samin malay ba namin kung gusto mo nadin pala siya. like you know almost half of the girls in this campus." Micah na natauhan sa explanation ko

"Ha! Ako? Magkagusto sa Grae na yun? Never! Ugali palang niya nakakasuka na" irita kong sabi

Are they kidding me?! Eh ugali palang nun di na pasa magkagusto pa kaya? Kung ipinagmamalaki niya yung muka niya eh sorry di ako nadadala sa muka. Aanuhin mo ang gwapo kung ubod naman ng yabang at sira ulo. Kaya kung ako tatanungin?

No way!

- -
*realmindworks

Ms. Taray meets Mr.YabangWhere stories live. Discover now