Tìm lại giấc mơ

986 2 1
                                    

Tìm lại giấc mơ

Tôi mơ một giấc mơ về một nơi rất xa nơi đó có một người mà tôi mãi mãi yêu......

Tôi nghe thấy tiếng ai đó gọi tôi trong giấc mơ, từ một nơi rất xa xôi xuyên qua làn sương màu trắng mờ ảo... Tôi cứ chạy mãi chạy mãi... đuổi theo giọng nói đó để thoát khỏi màu trắng ma quái bao phủ xung quanh... Tiếng gọi ngày càng gần hơn, tôi chạy càng nhanh hơn. Làn sương màu trắng sáng dần lên theo từng bước chân tôi chạy.

-          “Gần tới rồi!... Hộc hộc... !!”. Tôi tự nhủ trong tiếng thở gấp của chính mình

Ánh sáng mạnh dần lên đục thủng bức tường màu trắng trước mắt. Chói lòa! Tôi nhắm mắt lại, dùng hết sức mà chạy. Hự..! Hình như tôi vấp phải một cái gì đó. Mở mắt ra tôi nhìn thấy mình đang nằm trên một cánh đồng cỏ xanh mướt, êm ái. Gượng dậy, quay về phía sau. Đằng sau tôi là vùng đất mà mình vừa băng qua. Một khu vực toàn màu trắng với những hòn sỏi cũng màu trắng sắc nhọn. Máu từ chân tôi khi chạy đã thấm đẫm một vùng khi tôi băng qua những hòn sỏi đó. Đau đớn nhìn xuống chân mình, tôi nhận ra cảm giác đau đớn đó mà lúc chạy không hề có. Máu cứ chảy ra lênh láng. Bất lực, tôi nằm xuống tận hưởng hương vị êm ái của cánh đồng cỏ kéo dài tận về phía chân trời màu trắng tuyệt đẹp.

-          “Hy vọng đây chỉ là giấc mơ! “. Tôi thì thầm yếu ớt

Nếu đây là giấc mơ thì bao giờ tôi mới tỉnh lại đây? Đây là một câu hỏi mà một người đang mơ có thể hỏi được ư ? Liệu tôi có đang mơ thật hay không? Tôi không nhớ vì sao mình đã ở đây nữa... Tại sao tôi lại đến được đây nhỉ? Bao nhiêu câu hỏi trong suy nghĩ không thể giải đáp trong tình trạng hiện tại. Một làn gió nhẹ thoảng qua mang theo một hương thơm kì lạ mà tôi chưa từng ngửi thấy trong đời. Không, tôi không muốn nghĩ nữa! Tôi muốn nằm nghỉ một chút. Một chút thôi...

 Gió càng mạnh hơn... Cái gì vậy!? Bóng tối tự dưng ập đến che mờ con mắt mệt mỏi của tôi. Trong khoảnh khắc cuối cùng, tôi đã nhìn thấy một hình bóng. Đó là... một cô gái!!!

 Mở mắt choàng tỉnh. Hóa ra chỉ là một giấc mơ! Một giấc mơ thật đáng sợ! Đồng hồ báo thức kêu càng lúc càng réo rắt thúc giục tôi rời khỏi chiếc giường. Bước xuống giường bằng một tốc độ khá nhanh. Tự dưng tôi khụy xuống. Giật mình! Nhìn xuống bàn chân mình. Nó vẫn còn nguyên, không sao cả. Ảnh hưởng của giấc mơ đêm qua ư? Tự hỏi bản thân trong khi tôi thận trọng đứng dậy và bước đi chậm hơn. Vẫn ổn! May quá.... Chỉ là mơ mà thôi.

-          “Đúng là một giấc mơ đáng sợ!”. Tôi lảm nhảm

***

Đến lớp. Quang cảnh cái lớp học này vẫn nhàm chán như vậy. Chẳng có gì đặc biệt cả. Giả vờ cười nói chào với một vài người chào mình. Xong tôi ngồi gục xuống ghế, nằm dài ra bàn. Tính nằm như vậy chờ đến lúc thầy giáo vào lớp. Nhưng... Một cảm giác thân quen bỗng ập tới. Màu đen của bóng tối biến mất và màu trắng của ánh sáng lại hiện ra. Lúc này, tôi đang nằm trên cánh đồng cỏ, xung quanh toàn lông vũ êm ái. Nhìn lên bầu trời, bầu trời màu xanh lá cây! Từ nhỏ đến giờ tôi chưa từng được nhìn thấy bầu trời màu xanh lá cây... Bầu trời có thể là màu xanh lá cây chăng? Những đám mây màu hồng trôi thân thờ về phía chân trời sáng rực một màu trắng nhẹ đằng xa sau những ngọn núi bao phủ bởi làn sương nhạt. Gượng đứng dậy, tầm nhìn tốt hơn. “Bươm bướm à ?”... đẹp quá. Tôi đang được chứng kiến một quang cảnh đẹp nhất mà mình từng được nhìn thấy trên đời này. Một quang cảnh ở một nơi mà chắc hẳn là sẽ chẳng bao giờ có trong thế giới thực tại. Một cánh đồng cỏ với những con bươm bướm màu sắc bay lượn qua những khóm hoa rực rỡ sắc màu. Từng làn gió nhẹ thổi qua... cuốn bay theo hàng ngàn thứ gì đó màu trắng bay lơ lửng trong không gian. Chú ý hơn một chút, tôi đã nhận ra đó là loài hoa bồ công anh. Đẹp quá! Cảm giác thật yên bình... Một không gian như thế này phải chăng chỉ có thể được tạo nên trong giấc mơ bằng trí tưởng tượng của tôi? Nhưng mà, tại sao tôi lại mơ một giấc mơ đến hai lần nhỉ? Và tại sao tôi lại nhận ra được rằng tôi đang mơ mặc dù trong giấc mơ?... Thật là khó hiểu! Và hơn cả là... cô gái đó là ai ?...

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 05, 2011 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Tìm lại giấc mơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ