Thank you ulit sa pagiging fan! ^______^
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Syfred
~*~*~*~*~
Nandito na ako sa ospital.
Nagbabantay kay Shaun.
After almost 20 minutes dumating na din si Sam.
"Kuya what happened? Tinawagan ako nila manang sa phone ko sa office."
"Where have you been Sam? Kanina pa kita tinatawagan hindi mo sinasagot 'yung cellphone mo." Kalmado kong tanong.
"I'm sorry Kuya naiwan ko kasi 'yung cellphone ko sa bahay. So what happened?"
"Sabi nila manang naglaslas daw. Pero hindi ko pa alam ang tunay na dahilan kung bakit niya ginawa 'yun. Sabi naman ng doktor, wag daw mag-alala kasi hindi naman tinamaan 'yung ugat. Anytime now, magigising na siya."
"Alam na nila mommy?"
"Nope. 'Wag na muna nating ipaalam. Baka mag-alala 'yung mga 'yun. For now, let's just focus on him." Lumabas si Sam upang bumili ng makakain at sakto din namang pumasok na si Manang at agad ko siyang tinanong kung ano ang nangyari.
Nung una nag-aalangan talaga siyang sabihin.
Pero hindi ako tumigil sa pamimilit.
Binigay niya sa akin 'yung cellphone ni Sam na naiwan niya sa bahay at pinakita sa akin 'yung sent items.
Nabasa ko ang mga text niya kay Kate.
Punta ka dito lasing nanaman si Shaun. Hindi ko siya mababantayan may importante kasi akong gagawin sa office. Thank you. :)
Pero sabi ni Sam naiwan niya 'yung cellphone niya so ibig sabihin ba nito si Shaun ang nagtext kay Kate?
"O tapos manang anong nangyari?"
"E sir hindi po kami sigurado pero nakita na lang po namin si Kate na lumabas ng mansyon at umiiyak. Punit punit pa 'yung uniform niya para bang-"
"Okay manang thank you! Wala nang ibang makakaalam nito a?"
Agad akong umalis.
Parang gusto kong magwala.
Gusto kong manapak ng tao!
Pag-uwi ko ng bahay agad akong nagtanong sa mga tao doon kung saan agad lumiko si Kate.
Hanggang paglabas ko ng bahay para akong baliw na tanong ng tanong sa mga tao.
Kate
~*~*~*~*~
Nag-away silang magkapatid kagabi ng dahil sa akin.
Naglalasing si Shaun ng dahil ulit sa akin.
Kanina naman muntik na niya akong gahasain.
Nasaan na ba ako?
Natatakot na ako kasi parang ako lang ang tao dito.
Punit punit pa 'tong unifrom ko.
Mukha akong taong grasa!
Hindi ko nanaman napigilang umiyak.
Umiiyak ako habang naglalakad.
Bakit kasi ako pa?
Naramdaman ko na may sumusunod na pala sa aking lalaki.
Kailangan kong bilisan lalo ang takbo.
Pero huli na.
BINABASA MO ANG
8 years older, or two years younger?
Romancekung ikaw ay papipiliin, isang lalaking walong taon ang agwat sayo? o isang lalaki na dalawang taon ang bata sa iyo? Join Kate and her friends in their adventures in jollytown! XD