(A/N: This is my first one shot story po..sana magustuhan nyo..)
It's our PALAKASAN DAY in ICE academy..busy lahat ng mga students dito..pano kasi ang daming booth's like horror booth.blindate booth..at kung anu-ano pang mga booth-booth thingy na 'yan..Busy rin ako nohh..matagal ko kaya hinintay 'tong araw na'to..While naglalakad ako papunta sa horror booth..theres a loud roar shouting the name..
"uuuubbbeeee"
uhhhh...WTF..lang 'ya ka talaga grayson javier...ba't mo ba pinagsisisgawan 'yang pangalan na 'yan..Hindi ko siya pinansin at nagpatuloy ako sa paglakad at..
'"uubee"sigaw na nman ni grayson..
Shit.. 'yan na namn..lord wala bang araw na hindi ako tatawagin ng crush ko sa pangalan na 'yan..
"Hoy..ube ba't ba ang bingi-bingi mo" hindi ko pala xa napansin na nasa likod ko na si grayson..
"bUTI Alam mo" sabay irap ko sa kanya pero kahit ganyan 'yan maha--este crush na crush ko 'yan kaya nga hindi ako madaling mainis sa kanya..
"pero teka nga grayson..ba't ba ang tawag mo sa akin..ay UBE..ehh..di nman 'yan ang name ko..fyi..violet ang name ko..porket violet ang kulay ng ube ganon nlang tawag mo sakin.."---violet
"buti alam mo ( w/ a smile)"na sabi ni grayson..
ayyy..sheeemay..ang gwapo nya talaga..bigla tuloy uminit ang pisngi ko..kyaayaaa
"chehh..lang 'ya ka talaga.."sabay talikod ko sa kanya..para di nya mapansin ang mapupula kong pisngi..
Nakaabot na pala ako sa horror booth na ngumingiti na parang shunga..
"Ms.. violet addison amigable..anong nakain mo at ngumingiti ka dyan..na ikaw lang mag isa" sabi ni AVERY
"Shunga na ata 'yan..buti pang layuan na natin 'yan..baka mahawa pa tayo.." sabi naman ni TYLER..
BTW..sila 'yung mga lang 'yang bestfriend ko..jokeee..(0-0)\/ peace..social ng pangalan nohh..pero di sila social simple lang naman sila di maarte.. for short NORMAL but sometimes ABNORMAL rin..nakakalito nohh..xenxa na intindihin nyo nalang....
"Grabe naman kayo..di pweding binigyan lang na matatamis na ngiti ni grayson.."ngiting shunga na nman ang peg. ko..
"'Yung metal na crush mohh?" tanong ni tyler...
''grabe ka namn metal agad" --- vi (short for violet)
"for the word GRAY in his name dba ang kulay ng metal ay gray just like your name ube dba kulay ng ube ehh violet.." explain naman ni avery..btw..sya yung matalino sa aming tatlo..
"the knowledge of avery is very important talaga.."--- sabi ni tyler..
Ntawa nalang ako sa sinabi nila..
Habang nagkatuwaan kami ay bigla nlang may humablot sa braso ko...syempe..nagpupumiglas ako nohh..baka lnng kasi kidnapin ako nito...assumera ko talaga..actually di naman sila mukang kidnaper..estudyante lang kaya sila dito..but infairness ang cucute nila...eww..landi ko nohh..haha..buti alam ko..back to the story na po tayo..
"Ano ba..bitiwan nyo nga ako..ano bang kailangan nyo sa akin.."habang nagpupumiglas ako..
Mayroon kang kadate sa blind date booth.."sabi nung cute na nakahawak sa braso ko..
Shocking..akalain mo 'yun..may secret admirer pala ako.. shockss..well maganda nman ako..matangkad..sakto lang ang talino..kaya go to the flow si ube..
BINABASA MO ANG
Blind Date Booth (one shot)
Cerita PendekNang dahil kasi dyan sa blind date booth na 'yan..tingnan mo tuloy...tsk..tsk!! dapat na ba akong mainis o magpasalamat pa??!