second life

4 1 1
                                    

~~\\

Bea pov

Tok !tok !tok!

Binuksan ko ang pinto .Si Lea pala, kelan pa kaya sya nakabalik.

Dire diretso sya pumasok sa kwarto.Nilibot nya ang mata sa paligid..

"Mygosh sis..!!! I dont say na kalimutan mo si kuya o anu but please ,... you have to move on , look at you.Muka ka nang mas matanda kay mom, look at your room .its sad , close lahat ng bintana. Its so dark!"- Lea.

Tiningnan ko nalang sya.Bigla nya ko hinawakan ,fix yourself sis ..pupunta tayo sa us.

Napatitig ako sa kanya . No . Ayoko.

Tinulak ko sya palabas ng pinto.

Katok parin sya ng katok.

"Hey ! Bea , its good for you ! Common... we understand you but pls. Help yourself stand on your own if brother is here , hindi sya matutuwa nakikita ka nya ganyan !"-sigaw ni lea

Maya maya umalis din sya, aaminin ko nahihiya ako sa pamilya yu dahil andto parin ako ..
pero , i cant leave. This room, andto lahat ng ala ala namin ni james.

Napaiyak nalang ako.

Hindi ko alam kung ilang oras ako nakalugmok dito ng marinig ko malakas ang kulog at kidlat...

Malakas ang ulan,

S-si james.

Tumakbo ako palabas ng mansyon, i saw mom and there is shock.

" hey bea saan ka pupunta..."-lea.

Hindi ko sya sinagot at patakbo ako lumabas.

Basang basa ako pero wala akong pakialam ,... mababasa si james, magkakasakit sya , i remember nuon huli sya nagkasakit... na confine sya sa ospital. After then , palagi ko na sya binabantayan , lalo ang kalusugan nya.

Patakbo ako hanggang makarating sa puntod nya.

Baha na !

Basang basa na ako ! Pero wala akong pakialam!.

May nagpayong sakin.

Yung lalaking baliw.

" you get sick brat..., !"

Hinayaan ko lang sya baliw sya.

" james bein sad to seein you like that. Malungkot ka.. pero mas malungkot sya nakikita ka ganyan, stand up .Live a life.."-

Haay yan na naman sya !

Hinayaan ko nalang sya manermon dahil tama sya.

Im bea yu, maraming baong goodvibes, siguro nga kailangan ko ng tanggapin na .... james is gone.

Hanggang sa unti unti mag dilim ang paningin ko.

~~\\

Leo pov.

Pauwi na ko ng biglang bumuhos ang ulan , tumawag sakin si lea na dumaan ako sa kanila, Lea is my friend . Magkasama kami sa us na nagmo model when suddently rain just drop .. hindi muna ko bumaba ng sasakyan , until i saw bea running throw the rain. Wow!

Sobra emo nya !
sarap nya na bigwasan . Sinundan ko ang oa at madrama na to.!

Nakita ko sya nagpunta sa puntod ni james

O.o

Hindi yan mawawala bea".

Kumuha ako ng payong at pinayungan sya.

Hindi ko alam pipe pla sya...

Panay ang sermon ko , ng bigla sya bumagsak.

Binuhat ko sya at isinakay. Okey!basa narin ako tengene.

Nandito sya ngaun sa ospital, tinawagan ko na si lea at si lea na ang lumapit sa kanya.

" sis... anu ba kasi naisip mo at -"-lea.

Pero hindi nya na tinuloy.

"Im goin to us lea, fix my passport"-bea.

Na nakatingin sa kawalan, tumango nalang si bea.

" iwan muna kita, ill buy foods"-lea

Lumabas narin sya.

Ako naman tumayo na at lalabas ...

Haay!yes!sa wakas ,

Hindi na siguro ako dadalawin ni james sa panaginip ko dahil alam ko aalagaan sya ng hipag nya.

" thanks"-lea

Napalingon ako sa kanya.

O.o

Shes smile at me .

Bigla parang huminto ang pag inog ng mundo, ngayon ko lang napansin..

Napakaganda nya.

Ang bilis ng tibok ng dibdib ko.

~~\\\

Bea pov

Ilan araw na ako nakalabas ng ospital , at ngaun nag iimpake na ko.
Bukas na ang alis ko papunta us. Nagbihis lang ako ng plain gray t shirt at fitt pants na tinwrnuhan ko ng flat shoe..Lumabas ako ng kwarto at bumaba . Prente nakaupo ang mag asawa sa sala at nanunuod..

Napayuko nalang ako at dire diretso lumabas,

Binuksan ko ang sasakyan ko at pumunta sa unit ko.

Pinarentahan ko un,pagtapos ay huminto ako sa isang resto sa kahabaan ng greenhills,

Kumain muna ko bago dumeretso kay james . Bumili rin ako ng maliit na cake.

" hon, happy anniverasarry.."-i whispered.

"I continue my life , without you.....hon, alam ko yon ang gusto mo, im sorry! Kung naging selfish ako,
Im sorry ..!
I love you ... bye:-(

Tumayo na ko at nagtuloy tuloy sa kotse.

Maybe this is the right way,
I need live.

Pina andar ko na ang kotse.pauwi,

Nandito na kami ngaun ni lea sa airport .

" hey sis ... are you fine?- lea

Napatango nalang ako.

Sumakay na kami hanggang makarating sa us.

Isang simple bahay ang tinutuluyan ni lea, maaliwalas. Simple .isang portrait lang ang naka display.

Nilibot nya ko sa buong kabahayan,

" eto lea .. dito ang kwarto mo, .."-lea

Malaki naman double deck un,

" minsan nauwi kasi dito ung isang model from pinas.. pero minsan lang un kapag may tapping jan sya natutulog."- lea.

Tumango tango nalang ako.

"Sya kasi may ari neto bahay, hunuhulugan ko lang.."-lea.

"Ahh sige iwan muna kita... magpapahinga muna ko, "-lea na pumasok na kabilang kwarto.

Ako naman nag ayos ng gamit...
Lumabas narin ako at naghanap ng lulutuin.. maghahapunan na kasi.

He Bring My Life 's Back..Where stories live. Discover now