Chptr 7: Chelsea's Suitor

19 0 2
                                    

Nick's POV

"Mga Pre. Maglaro tayo ng Dare!" Sabi ni Nelster. Nandito kami ngayon sa bahay nila Chester nakatambay. "Sige. Mukhang masaya yan ah!" Sagot naman ni Jordan kay Nelster. "Okay. There are 3 Rules. Hehe. Pangunang rule, Bawal tumangi sa Dare! Pangalawang Rule, Kailangang Matagumapayan ang rule. Pag hindi, may consequences! Pangatlong rule, Bawal umangal! At! Minimum ang 1 week 1 month ang maximum! LAHAT NG DARE AY PURO PAGLALARO NG PAGIBIG!!!" Pagsagot ni Nelster. Sakayan ko nalang mga trip netong mga ugok na to. "Mamimili tayo kung sino ang magde-dare saatin. Sino unang mamimili?" "Ako na" pagvovolunteer ko. "Sige. Si Nick daw!" Bumunot na ako. Pag bukas ko ng papel si may nakasulat na pangalan ni Nelster "oh! Nick sino nabunot mo?" Inabot ko sakanya ang papel. "Hahahahaha! Ang Dare ko sayo liligawan mo si Chelsea, At pag sinagot ka dun na mags-start ang dare! Sa 1-5 days magsasaya lang kayo. At sa Sixth day dun ka aamin sakanya na dare lang ang lahat at sa Seventh day dun ka makikipagbreak! Pag napagtagumpayan mo yan bibigyan kita ng 1000 at pag umabot ng 1 month 5000!!" Nagulat ako sa sinabi nya. "Pero---" "Oooops!!! Wala ng pero pero!" Sabay sabay nilang sabi.

Chelsea's POV

"Chelsea, Anak. Gising nandyan sa baba si Nick! May dalang flowers! Ayieee!" Huh?! May dalang flowers?! Ano?! "What the heck, Mom. Are you serious?!" Gulat na tanong ko kay Mommy. "Oo anak. Bumangon ka na dyan at magayos!" Lumabas na agad si Mommy ng kwarto ko at nagayos na ako ng mabilis. Jusq! Ano bang naiisip ni Nick? Ano bang nakain nya? Buset ah! Pagbaba ko nakita ko si Nick may bitbit na Flowers at nakaayos. Anmeron mga teeeh?! "Nick! Para kanino yan?" Pagtatanong ko. Patay malisya. Malay nyo hindi naman talaga para saakin ang flowers na dala nya! Tss. "Ahhh... Ano.. P-para sayo!" Wtf, Mga bess! Hindi pwedeee. Anong nakain mo? Naka-magic sarap ata to eh! "Huh? Bakit mo naman ako binibigyan nyan?" Walanjo! "Gusto kitang ligawan, Chelsea." What the heck?! "HUH?! ANO?!" Nagkasabay pa kami ni Mommy. "Ah... Opo.. Sana po payagan nyo po akong ligawan ang anak mo tita" Tumingin ako kay Mommy and Gave her the "Don't-say-yes-please!" Look. She smiled at me. The smile na alam mong may binabalak. The hell. "Ahm. Iho, Pinapayagan kitang manligaw sa anak ko pero wag na wag mo syang sasaktan." Hutaena mga Bess! I kennat! "Maaaa!" "Anoooo? Pumayag na ako wala na tayong magagawa! Haha!" Aish! Kainis naman si Mama e!

Sophia's POV

"Bess, Where are you?" Tanong ko kay Chelsea. Kausap ko sa Phone. "Ahhh... Bess, Ano kasi e... Ano... Ka--" Andami kong naintindihan! "Ano?! Ano ka ng ano dyan e." Pagputol ko sa sasabihin nya. "E kasi.. Kasama ko si Nick... Bess, Nililigawan nyo ko. Huta. I kennat!" Nagulat naman ako sa sinabi nya. "Huh?! Nasaan ka ba ngayon?" Haba ng hair! "Nandito kami sa Mall. Pero nasa Cr ako. Teka bess, Baka naghihintay na yun. Kwento ko nalang sayo mamaya. Sleepover kayo ni Miyzzi sa Bahay byeee!" Aba bastos to ah! Sige sabihin ko nalang kay Miyzzi na nagyaya siyang magsleepover sa bahay nila.

The DareWhere stories live. Discover now