CHƯƠNG 1: CÁI TÊN LẠ
Đó là một buổi trưa ngày tựu trường năm học lớp 7 của tôi. Vẫn như cũ, tôi vẫn học cùng lớp với tụi bạn năm ngoái. Theo thông được biết từ lũ bạn cùng lớp, thì năm nay lớp sẽ có thêm 4 học sinh - 3 nam, 1 nữ - mới chuyển từ lớp khác, trường khác sang.
Tôi cũng không mấy bận tâm về mấy người bạn mới này vì tôi thường ít khi bắt chuyện với người lạ.
Đọc bản danh sách lớp, tôi bị thu hút bởi một cái tên rất lạ "Nhan Xích Minh". "Ô! Tên lạ thật, họ Nhan? chắc là người Hoa" - tôi thầm nghĩ. Tôi chỉ nghĩ vậy rồi lại không quan tâm thêm gì đến nó.
Thằng bạn thân 9 năm của tôi - nó tên Lợi. Thằng này trông lầm lì thế chứ cởi mở, hòa đồng lắm. Mới có một tháng sau ngày tựu trường thì nó đã chơi thân với thằng Minh rồi. A, mà cũng nhờ có nó mà tôi với Minh mới có dịp quen biết và nói chuyện với nhau.
Chả là, lúc này có loại nước mới vừa suất hiện trên thị trường - Mountain Dew. "Tụi bây chờ tao tí, tao chạy xuống căn-tin mua cái chai nước dew dew gì đó uống thử" - thằng Lợi hướng tôi và Minh - nói. Nó chạy đi.
Chỉ còn tôi và đứa bạn mới chưa từng nói qua câu nào, kể cả chào cũng chưa có, đứng đó im thin thít. Tôi thì cảm thấy khó chịu khi 2 đứa chỉ đứng đực mặt ra nhìn nhau nên tôi quyết định bắt chuyện trước:" ông họ Nhan, tên Xích Minh à?" Nó gật nhẹ đầu.
Tôi nói:" Oa, tên lạ thật ý! Lần đầu nghe họ Nhan, còn lót từ Xích nữa! Tên cậu hay lắm á! Có nghĩa là Ánh sáng đỏ đó". Tên con trai trước mặt tôi khẽ cười, khóe miệng cong lên.
Lúc này tôi mới thật sự mới để ý đến vẻ ngoài của cậu ta. Chứ trước đó, ở trong lớp thì tôi thật sự không quan tâm và cũng ko để ý.
Dáng người Minh cao, cao hơn tôi 1 cái đầu. Thân hình tròn trĩnh. Mặt tròn, tròn lắm cơ! Nhìn là muốn bẹo má đến đã mới thôi. Mắt 1 mí (đúng chất người Hoa luôn ^^ ), mũi không cao lắm nhưng nỗi bật nhất vẫn là cái nốt ruồi nằm bên sống mũi bên phải. Tóc cắt ngắn đơn giản gọn gàng. Và đặt biệt, tôi ấn tượng với đôi môi mỏng, sắc sảo hơn khi cậu ta cười.
Sau câu hỏi đó, chúng tôi lại 1 lần nữa im lặng. "Bà có nghĩ cái quảng cái đó hơi sai không" - Minh nhìn tôi hỏi. Tôi suy nghĩ một lúc rồi cười :"lúc chụp chai nước đổ vô miệng phải không?" (coi quảng cáo rồi sẽ biết nha). Nó gật đầu cười nhẹ.
BẠN ĐANG ĐỌC
NGỐC
Romance"Trong Tình Yêu, Người nào yêu nhiều, tin tưởng, trao trọn trái tim thì người đó THUA"