One More Night.

136 3 3
                                    

Wendddddyy!! ano ka ba? maglinis ka nga dito sa lababo. ang raming gagawin sa bahay sari sari ang pinagagawa mo dyan!

Opo. 

Hi! ako pala si Wendy Calingasan. nakatira kami sa maliit na bahay. mahirap lang kami.Tumigil na ako sa pag aaral dahi sa kakulangan ng pera namin. Namatay ang tatay ko sa kanser.

Inutusan si Wendy ng kanyang ina na bumili ng isda sa palengke.

Wendy!bumili ka nga ng isda sa palengke. tilapia ha!

Opo ina.

Habang nakakita si wendy ng bilihan ng tilapia,Nadulas siya dahil maraming lumot at basa ang sahig.

BOOOOOGGSSSSHH!

Ang sakiiittt! 

Pinapagtawanan si wendy ng maraming tao dahil nadulas siya.Nakabili na si wendy ng tilapia at binigay ni wendy ang tilapia sa ina. Gusto ni wendy maghanap ng private dahil matalino naman siya. baka pede naman siyang makuhang scholar at may nakita si wendy na nakapost sa poste at naghahanap ng scholarship. (St.Julia and Science School)

YESSS! MAY NAKITA NA AKONG SCHOOL! BAKA PEDE NA AKONG PUMASOK! >:) 

Ina, may nakita akong school. St.Julia and Science School. baka maging scholar ako dun! 

Sige,pagbutihin mo naman ang pag aaral mo ha anak. 

Nagbibihis na si wendy at papasok na sa school. Habang naglalakad siya, meron siyang nakilalang lalaki na ang pangalan ay Martin Gutierrez.

Hi!!: ) ako pala si martin gutierrez. ikaw ba anong pangngalan mo?

Wendy calingasan.

Ahhh. nice name. :) 

Habang nakapasok na ako sa room ko, magkaklase pala kami ni Martin. Kinuha ni martin ang account at number ko at binigay ko naman kasi mabait naman siya.

Nasa bahay na ako na meron  nag text na hindi ko kilala.

Hii! wendy! 

Sino too?!

Si Martin Gutierrez

Ahhh! :) 

Halos araw araw na kaming nagkakatext at nahulog na din ang puso ko sa kanya at isang araw, niligawan niya ako at sinagot ko naman siya dahil mabait siya.

Almost 1 year na kami at nung pumasok ako, wala siya doon.

Nasaan kaya si Martin,??

Tinext ko siya pero hindi siya nagrereply.

(3 days passed)

Martin! san ka ba nagpunta? halos araw araw na kitang hinahanap.

May masamang nanyari saken. :( 

anooo yoonn! ?!

May sakit akong Cancer. Stage 4 na. :( 

(umiyak si Wendy)

Sabi ng doctor hanggang bukas nalang ako mabubuhay at mamatay na ako Wendy. 

Sinulit nina Wendy at Martin ang pagsasamahan nila at pagmamahalan.

Tandaan mo wendy, Mahal na mahal kita

Mahal na mahal din kita Martin.

matutulog na ako pero hindi ko napigilang umiyak.

(nakatulog na si wendy)

(PHONE RINGING)

Hello Sino to?

Mother ni Martin.

Bakitt po???

Namatay na si martin Kanina. nakaburol ngayon siya dito sa aming bahay. Sana makapunta ka naman dito.

(umiiyak si wendy at ina ni martin)

Nakapunta na si Wendy sa Burol ni Martin at may sinabi si wendy kay martin kahit patay na si martin.

Tandaan mo martin, Mahal na mahal kita.

Simula noon,Hindi na naghanap si wendy ng Boyfriend at Araw araw si wendy nagtetext kay martin kahit Hindi na nagrereply si martin dahil patay na siya.

ENDD! :) 

LLOYDAGBAY

HOPE YOU LIKE IT! :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 19, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

One More Night.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon