Ana's POV
sa wakas recess na din. kanina pa ko nagugutom eh.
sabay kami kumain ni Kathy sa canteen.
bumili kami ng pagkain.
Nabangga yata ni Kathy si Mr. Yabang. tama ang nakita nyo. nanickname ko din sya. kasi naman ang yabang talaga eh.
nagalit yata si mr. yabang kay Kathy eh.
"Hindi mo ba ko nakikita?! kaya nabangga mo ko! " sabi nya na napasigaw sya kasi galit na galit sya. sya naman kasi may kasalanan eh. sa gitna pa sya nakaharang.
"Sorry po!" sabi nya na nakayuko pa toh.
"Hoy! ikaw ang may kasalanan! harang harang kasi eh. kaya nabangga namin ikaw. wala naman talaga kasalanan ang kaibigan ko eh." sabi ko na ikinagulat nilang lahat na napasigaw ako. pati ako din eh nagulat.
"nakakalimutan mo yata, Ang pinapasukan nyo ay sa amin ok?" sabi nya.
"I don't care! " sabi ko at umalis din.
hinawakan nya ang braso ko at sabi nya, " Wag mo ulit ako ipahiya sa kanila. baka kasi may matikim kana na mas masasaktan ka."
"Aray ko naman. nasasaktan na ko. bitawan mo na ko. hindi na kita ipapahiya sa kanila, ibulong ko na lang sya kapag nagalit ako sayo ok? bitawan mo na nga ko. nasasaktan ako." sabi ko na binitawan nya din ako.
Ok ka lang ba? Sabi ni Kathy sakin na halatang nag aalala toh. sweet talaga tong si Kathy.
Pero namumula ang braso ko. nakita yata ni Kathy kaya pumunta kami sa Clinic. habang pumupunta kami sa Clinic, "nag uusap kami na bakit ka kasi lumaban?" sabi nya na ikinatahimik ko.
"Yan tuloy nasaktan ka pa." sabi nya then hinawakan nya ang braso ko. sweet talaga toh.
Ikaw kasi bakit hindi ka lumaban? sya naman talaga yung may kasalanan eh. don't tell me na sila ung may ari nito then hindi ka lumalaban? porket sila ang may ari nito, hindi na aga agad lumalaban? sabi ko.
"Pero Thank you din na pinagtanggol mo ko kanina. kaya nasaktan kapa dahil sa akin." sabi nya sabay yumakap sa akin. sweet nya talaga eh. pero hindi ngalang lumalaban.
kailangan sya lumaban sa tama wag lang sya lumaban sa mali.
"Kailangan mo lumaban sa tama wag ka lang lumaban sa mali." sabi ko.
"Ok. Thank you ha. bait mo talaga." sabi nya na ikinagulat ko pa.
"Akala ko pa naman may galang si Mr. Yabang." sabi ko naman kay Kathy.
":) " yan lang ang nasabi ni Kathy sa akin.
Kathy's POV
Ako nga pala si Kathy Blair. Thirteen y/o na ko. parehas kami ng bago kong friend. Ang bait nya talaga sa akin. naalala ko tuloy ang ex best friend ko na hindi ko na best friend ngayon kasi niloko nya lang ako eh. kaya nasaktan ako. pero ngayon meron na akon kaibigan. sweet nya eh. kagaya ko. joke. pero mas sweet sya. pinagtanggol nya talaga ako. nasaktan pa nga sya para lang sa akin.
nandito na din kami sa clinic namin kasi namumula yung braso ni Ana. nag aalala ako.
"Ano nangyari sa kanya?" sabi naman ng nurse namin.
"Kasi po na pal..." pinutol ni Ana ang sinabi ko na nag sinungaling pa ko.
"Si Mr. Yabang po eh." sabi nya na nakatingin sya sa akin ng masama.
"Hehehe... Sorry..." ;) naka peace sign pa ko kay Ana.
Si Mr. Yabang? sabi ng nurse namin.
"Sino pa ba ang nag kalat na may ari daw nila itong paaralan? " sabi ni Ana na naiinis sya
" Ahh. Si sir Axel po ba?" sabi nya
"Yes." sabi ko. ako na ang sumagot baka kasi magalit ba tong si Ana eh.
"wala naman pong nang yari sa kaibigan nyo eh." sabi nya sa akin.
"Thanks po." sabi ko sa kanya.
umalis din kami.
sakong sakto nakalabas na kami na nakita namin si Mr. yabang na ninickname ni Ana. pero I agree don ah sa ninickname ni Ana na Mr. Yabang.
"nag pacheck up pala kayo. hanap ng hanap ako sa inyo hindi ko kayo makita eh. feeling mo Ana may nang yari sayo sa braso mo?" sabi ni mr. yabang.
inirapan lang ni Ana si Axel. hindi nya pinansin. WOW!
nakita nya ang kuya nya. niyakap nya ito.
YOU ARE READING
My Teenage Crush My High school Crush( But he don't like me )
Romance_______________________________________________________________________________ Hi guys! nung teenage ba ninyo, meron na ba kayong crush o high school crush man lang na naiinis kayo naging crush nyo na? syempre lahat tayo may hinahangaan. Crush mean...