Chapter 1
"DAMN IT! you bitch!" Sigaw niya sa'kin bago niya ako sinampal.
Napayuko nalang ako habang hawak hawak ang pisngi ko na sinampal niya.
Napasigaw ako nang bigla niya akong sinabunutan at sinakal.
"Because of you, Camille is in the hospital right now!" Mariing sigaw niya.
"W-what?"
Mas lalo niya akong sinakal na halos ikawala ko nang hininga, "She bleed because of you! Stupid whore!" Aniya at sinampal ako ulit .
Binitawan niya na ako at tinalikuran na para umalis. I just crawled towards my bed and cried there. Maingat kong kinapa ang pisngi ko, Alam kong namamaga na ito ngayon. Tiningnan ko ang kamay ko, may bahid na dugo roon mula sa pagkakakapa ko sa aking pisngi. Maybe I got a little cut.
Mas mabuti nalang na ganituhin niya ako kaysa gamitin niya ang katawan ko nang paulit ulit o di kaya'y suntukin ako sa'king sikmura. Sa pagkakabilang ko nang araw ko rito mula nang ikulong niya ako at mag to-two weeks na ako dito.
Huminga ako nang malalim at pinakalma ang sarili. I really should stop crying, wala narin naman akong magagawa. He really loathe me so much.
I sigh. I hope Venille's okay. It's my fault why she bled. I tricked one of Hunter's men, kaya naiwan nito ang phone. Hindi na ako nag isip dahil sa sobrang takot, I immediately dialed her number hoping that she could help me but... I made her worst.
Nanghihinang pumunta ako sa gilid nang kwartong kinulungan niya sa'kin. After Hunt saw me calling Venille, He shot me with his gun. Daplis lang ang ginawa niya sa'kin para magtanda ako. Dinaplisan niya ako sa may bewang ko kaya hindi ako makatayo nang maayos dahil sa sobrang sakit na nararamdaman ko. Hindi niya ako binigyan nang kahit anong gamot kahit maibsan lang ang hapdi nang ginawa niya. Dapat ay dusahan ko raw ito.
Maingat akong umupo sa tapat nang lababo at kinuha ang basang basahan roon na ginamit ko para pampunas sa dugong umaapaw sa daplis. Inangat ko ang damit ko at tinanggal ang telang itinali ko roon para hindi ako masyadong mawalan nang dugo.
Napangiwi ako sa hapdi nang tanggalin ko ito. Tiniis ko ang sakit at nilinis ito. Kaagad kong tinalian muli ang aking bewang nang malinis na tela at ibinaba ko na ang damit ko. Tumingin naman ako sa salamin, only to see a deep cut on my cheek.
Napabuntong hininga ako at pagod na kinuha ang isang damit na ibinigay sa'kin ni Hunt at sinira ito. Nilinis ko ang sugat sa pisngi ko, Pagkatapos ay bumalik na sa higaan ko.
I really need to rest. Hindi pa naman ako magaling sa lagnat ko. Mukha ngang lalo pa itong lumala dahil sa daplis na ginawa niya sa'kin.
Hindi ko namalayang nakatulog na pala ako dahil sa sobrang pagod at panghihina ko.
NAGISING NALANG AKO nang maramdaman kong biglang sumakit ang tagiliran ko kung saan natamaan nang daplis na bala. It's throbbing painfully that I can't almost take it.
Ugh! This fucking hurt's so darn much!
Maingat akong bumangon at inangat ang t-shirt ko at tiningnan ang aking sugat. Kinalas ko ang pagkakabuhol nang tela na nagbibigay nang pressure para hindi masyadong dumugo ang sugat ko. Napangiwi nalang ako nang makita kong mas lalo iyong namamaga. Tiningnan ko ang repleksyon ko sa salamin na nasa harap ko lang, sobra na akong namumutla at halos nangingitim na ang ilalim nang mga mata ko.
Napangiwi ako ulit nang mas lalong kumirot ang sugat ko. Hindi ko mapigilang mapaungol dahil sa sobrang sakit na. Baka na infection na ito!
Bigla namang bumukas ang pintuan nang kwartong ito at pumasok ang isang bodyguard ni Hunter na may dala dalang pagkain. Nanlaki naman ang mga mata nito nang makita ang sugat ko na kaagad ko namang tinakpan nang aking damit.
Pilit akong umupo at ngumiti dito. Hindi pinahalata na nasasaktan ako. "Ah, salamat sa pagkain kuya." Salamat hindi ako nautal.
Bumalik na sa pagkaseryoso ang mukha nito at inilagay na sa sahig ang pagkain ko bago lumabas at nilock ang pintuan.
Napabuntong hininga ako. Maingat na lumapit ako sa pagkain at umupo sa sahig. Isang subo ko palang nang pagkain ay bigla akong nakaramdam nang pagkahilo. Sumasakit na rin ang ulo ko na sinabayan pa nang kirot sa tagiliran ko. Napadaing ako sa sakit at kaagad na pumasok sa maliit na banyo sa kwartong iyon at sumuka sa inidoro.
Kaagad kong flinash ang sinuka ko at napasandal sa dingding nang banyo. Maybe this is just a migraine.
Lumabas na ako nang banyo nang mahimasmasan ako at humiga na sa kama. Hindi ko na pinansin an pagkagutom ko dahil wala rin naman akong ganang kumain. Hindi ako makahiga nang maayos dahil sa sobrang sakit na nararamdaman ko. I can't even sleep!
Narinig kong bumukas ulit ang pinto kaya nagkunyare akong nagtutulugtulugan at hindi ipinakita ang pagngiwi ko sa sakit.
Naramdaman kong inangat nito ang t-shirt na suot ko pero hindi niya magawa dahil nakadantay ang kamay ko roon. I heard him sigh then heard some noises of plates and other.
Nang marinig ko ang pagbukas sirado nang pintuan ay iminulat ko na ulit ang mata ko at hindi ko na mapigilang mapangiwi ulit. Aayusin ko sana ang pagkakahiga ko nang makita ko siyang nakasandal sa pintuan habang nakatingin lang sa'kin nang walang emosyon.
"H-hunt!"
Nanatili lang siyang nakatingin sa'kin. "You didn't eat the food." Aniya sa isang seryosong tono.
Napaiwas ako nang tingin at pinilit na bumangon na ikinangiwi ko. "W-wala akong gana... p-pero kakainin ko rin naman iyan..."
Nakita kong umalis siya mula sa pagkakasandal sa may pintuan at unti unting lumapit sa'kin.
"What did I told you? Eat the food immediately! Ang ayaw ko sa lahat ay sinasayang ang pagkain." He coldy said.
Mas lalo akong napayuko. "Pasensya na talaga. Kakainin ko rin iyan pero wala talaga akong gana ngayon..." Mahina kong sabi.
Napadaing ulit ako nang mahina at pasimple na hinawakan ang bewang ko na may sugat nang bigla itong kumirot.
Hinawakan niya ako bigla sa panga ko at tiningnan ako sa mata. "Siguraduhin mo lang!"
Binitawan niya naman ako kaagad at lumapit sa pagkain na bago niya palang dala.
"Come here." Utos niya nang makaupo siya sa harap nang maliit na mesa sa kwartong iyon. "Now!"
Kaagad naman akong napatayo at ininda ang sakit sa bewang ko. Fuck it!
Umupo ako sa katabing upuan niya at napapikit dahil sa sobrang sakit.
Napamulat naman ako nang bigla niya akong hatakin at pinaupo sa kandungan niya. Napasigaw ako nang mahigpit niyang hinawakan ang bewang ko.
"Aray!" Iyak ko at pumalag sa pagkakaupo mula sa kaniya.
Gumalaw ang panga niya. Shit! he's mad now.
"What is this?" Galit niyang tanong bago ulit hinawakan ang aking bewang na ikinamutla ko.
Tinaas niya ang damit ko at tiningnan ang telang unti unti nang nagiging pula dahil sa dugo na nanggaling sa sugat ko.
Napamura siya at hinatak ako. "Bakit mas lalo itong lumala?! I told you na 'wag mong pababayaan ang sarili mo o makakatikim ka sa'kin!"
Napabiitaw ako sa kanya at napaupo sa sahig. Hindi ko na kaya...
"Fuck!" He cursed at maingat akong binuhat.
Hindi ko na narinig pa ang iba niyang sinabi dahil nagdilim na ang paningin ko.
STONEMIKAELSON
BINABASA MO ANG
The Playgirl | Cassandra Ylliana (Revising)
General FictionCassandra Ylliana Samonte, a famous model, businesswoman, and playgirl as how people recognized her when she was younger. Everyone knew her reputation, even the man she only loved. But there are always two sides of the coin, and they didn't have the...