Chapter 8

0 0 1
                                    

*New Part 2*

Sophie

"Sophie we we're heading to the 6th floor" sabi nya sakin habang hinihintay kong maibag yung mga pinamili ko.

"Yes I am there" sabi ko.

Umakyat na kami sa 6th floor pagdating namin dun may kumuha agad ng mga dala dala namin tapos pinapasok na kami sa loob tapos pinaupo muna ako ni Miss Sofia sa upuan tapos lumapit sya sa counter parang may sinasabi ata tapos maya maya nagpunta na sya sakin tapos pinapasok nila ko sa isang pinto tapos agad agad akong inasikaso nung mga tao sa loob pinapunta ko nung isang babae sa banyo pinagbihis nya muna ako tapos pagkatapos nun finacecial nila ko. Ano?! Teka wala naman to sa nakalista ah?! Bakit nila ko dinala sa spa?! Oh M! Ano kayang gagawin nila sakin?

After 30 minutes...

"You can look at your face now ma'am" sabi sakin nung babae na nagfacial sakin.

Pagtingin ko sa salamin.

"..."

Nga nga! Wala kong masabi! Grabe ibang iba na yung itsura ko! Ako ba talaga to? Nawala lahat ng pimples ko pati yung mga nunal ko natakpan pati kilay ko gumanda lahat ng nakikita sa mukha natanggal I mean lahat ng mga mapapanget na nakikita sa mukha nawala.

"Miss Sophie are-gosh! Is that really you?" tanong nya na nakatingin sakin sa may salamin.

"I guess so" sagot ko.

"Wow! You did a great job! Thanks a lot" sabi ni madam Sofia dun sa babae.

"Next spot nail salon" sabi nya.

Nail salon?

Nail salon nga talaga yung pinuntahan namin hindi nga lang kalayuan sa spa kasi katapat lang nya tong PoshNails dito.

"Hello madam please come in" sabi nung guard sa labas sabay bukas nung pinto para makapasok kami.

Pagpasok namin dun nakakamangha grabe ang ganda! Pambabaeng pambabae ang designs! Pink na mga upuan, blue na mga lamesa, at iba't ibang kulay ng mga cutics. Ang cute! Para kong nasa paraiso!

"Please assist miss Sophie" sabi nya sa counter.

"Any VIP reservation?" tanong nung cashier.

"No. She don't have any VIP reservation but she is madam Millicent's nephew" sagot nya dun sa cashier.

"Oh! Okay we will do our best madam!" sagot nya na walang pagdududa.

"Wow ah napaoo nya ng di oras yung babae" sabi ko sa sarili ko. "Ganun pala talaga kasikat si Tita dito" pagpapatuloy ko pa.

"Anne! Anne! Please assist miss Sophie!" sigaw nya.

Pagkatapos nun dumating na agad yung tinatawag nyang babae at inasikaso na nga ako tapos pinapasok nya ko sa isang room halatang VIP tong loob kasi halos ako lang ang tao dito sa loob.

After 15 minutes...

"Miss it's done" sabi nya sabay bigay sakin ng salamin.

The Heart Breakers and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon