Chapter 19

1.8K 43 1
                                    


Xander pov!

"Congratulations Mr. Buenidicto." nakipagkamay ako isa.isa sa mga investors ko. Kakatapos ko lang kasi ng presentation ko na magdamag kong prinactice dahil hindi naman ako nakapagpractice kahapon habang nasa paligid si Lory. Buti na lang talaga umuwi siya ng maaga kaya I succeed! Napapirma ko silang lahat so it mean na pwede ng maglabas ng bagong product ang companya which is another set of beauty products.

"I also want to say thank you to all of you for your trust and support and also for your time. I assure you the success of our new products and I will give you updates from time to time. Hope you will support me if ever I want to produce another products."

"Of course because you already proved yourself Mr.Buenidicto. You can count on us." sagot ng isa sa mga investor ko.

"Just inform us if you need help. Okay?" humawak sa braso ko si Mrs. Fyuing, she's a
Filipino-Japanesse and I heard a lot of humors about her na pumapatol siya sa mga investors niya at nagpapakita ng motibo kagay ng ginagawa niya sakin ngayon kahit may asawa na siya. Ayokong isipin na ganon nga ang ginagawa niya sakin pero iba ang titig niya, ang lagkit at alam naming mga lalaki ang ganoong tingin. Nginitian ko na lang siya.

"Thank you." humalik siya sa pisngi ko at tiningnan ako na parang nang.aakit bago parampang umalis.

Isa.isa na din silang umalis hanggang sa kami na lang ni Lory ang natira. May bago ata sa kanya. Tiningnan ko siya mula ulo hanggang paa. Alam ko na, hindi masyadong maga ang kanyang mga mata. Himala. Lumapit siya sakin na parang maamong aso hindi kagaya ng una naming pagkikita na para siyang menopause na sa sobrang sungit.
Baka may phsycological problem siya kasi kahapon napakaseryoso at tahimik niya pero ngayon naman ang bait pero nakikita ko ang lungkot sa mga mata niya kahit hindi niya sabihin. Hayy, ano ba itong iniisip ko?

"Lory we will have a dinner tonight after ng trabaho diretso na tayo." tiningnan niya ako na parang nagtataka. "If you think this is a dinner date you're wrong. I just want to know more about you and if you think that I am interested about you, you must stop your imagination because it will never happen. I just want to know if what kind of people you are dahil ayokong may nakakapasok na masamang tao sa kompanya ko." tumaas ng konti ang kaliwa niyang kilay.

"Mawalang galang na kung iniisip niyo na masama akong tao nagkakamali ka at kung iniisip niyo din po na iniisip ko ang mga iniisip niyo tungkol sa mga hindi naman totoo na iniisip mo tungkol sa iniisip ko nagkakamali din po kayo. In short mali po ang iiniisip niyo."

Binabawi ko na ang sinabi ko na mabait siya ngayon. Nawala ako sa mga sinabi niya. Ang hilig niya sa salitang "iniisip"
eh wala naman siyang utak paano naman siya mag.iisip?

"Then prove it. If you count if how many times you mentioned the word "iniisip" you're not lying."

"Six?"

"You sure?"

"Oo."

"Then you're lying. It's seven." I smirked and left.

**************

"So your father is a lawyer?" tanong ko ulit sa kanya. Nandito na kami sa restaurant at nagsisimula na rin kaming kumain.

"Yes sir."

Kahit hindi niya sabihin yun alam ko na kung ano ang trabaho ng parents niya. Her father is a lawyer while her mother is an architech and she has a brother who is now in America because he is a doctor and don't think that I am interested about her like what I have said earlier. I just want to measure her honesty if she will lie or not. Pinaalam ko lahat ng tungkol sa kanya to make sure na hindi siya masamang tao kaya pinaalam ko ang family background niya at tungkol sa kanya and I found out na kakabreak pa lang nila ng boyfriend niya na isang actor pero hindi ko na inalam kung sino. Wala akong pakialam sa buhay pag.ibig niya.

The Billionaire's Fake Idiot FianceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon