Fourteen

51 2 2
                                    

Third POV

Buong maghapong nakakulong si Xia dahil sa sama ng loob. Hindi nya akalaing magagawa iyon ng kanyang mga magulang.

Hindi na nga sya nagrereklamo na minsan lang sila magkasama heto pa ang isasalubong ng parents nya sa kanya at hindi sya natutuwa dito. Hinding-hindi.

"Paano nalang ang freedom ko? Ayoko pang humawak ng business namin! Nakakastress kaya yon. Maaga akong tatanda non. At isa pa, ni hindi ko pa nga kilala ang lalaking yon! Teka nga, sabi ni mommy Ashton dw eh😏? Familiar sya. Saan ko nga ba narinig yon?
-_-?? Sigurado akong narinig ko na yon pero hindi ko lang matandaan. Hindi bali na nga. Ah basta! hinding-hindi ako magpapakasal don. Over my sizzling hot gorgeous body😁😘"

*tok*

*tok*

*tok*

"Iha, baba kana raw sabi ng mommy mo. Juskong bata ka! Maghapon kanang nakakulong jan. Hindi kapa kumakain mula agahan. Sige ka papangit at malolosyang ka nyan"

Pagkarining nya sa sinabi ng kanilang katulong ay agad-agad syang tumayo at binukasan ang pintuan.

*😱*

*🙀*

"Juskong bata ka! Anong nangyari sayo? Ilan ang nangrape sayo? Asan sila? Dali habulin natin!" Tarantang pumasok ang matanda sa kwarto ng dalaga.

"Iha, asan sila!? Pinatakas mo ba? Hali ka! Tumawag ka ng pulis at baka maabutan pa natin sila. Tulongggg! Tulongggg!" Sigaw ng sigaw ang matanda.

Nataranta naman ang dalaga sa pagpapanic ng kanyang yaya. Hindi nya alam kung anong pinagsasabi nito.

Binuksan lang naman nito ang pintuan dahil sa sinabi niya kanina. Ayaw lang nyang mangyari 'yon kahit na tinatamad syang bumangon at inaantok na naman.

"Yaya Sally naman. Rape agad? Bakit ganyan ka makareact? At anong sinabi mong ilan? At tatawag kapa talaga ng pulis😵? Kumalama nga po kayo *hinawakan sa balikat ang matanda*

unang-una hindi po ako nirape. Asa namang hahayaan kung may gumawa sa akin non noh? Pwera nalang kung mala captain america ka hunk at gwapo-aray! Joke lang po. Sa sexy kong to? Sino pa ang aayaw nit-aray po!"

"Magtigil ka ngang bata ka. Kung anu-ano pinagsasabi mo dyan. Hala sige maligo kana at bumaba bago pa kita mapalo sa puwet at makurot sa singit"

"Ouch! Yaya sige nga!"

Bago pa maabot ng matanda ang dalaga ay agad na itong tumakbo papasok ng banyo.



************

Papasok na sana sya ng dinning nang marining ang pangalan nya na tila sya ang pinag-uusapan.

Instead, dumeretso sya sa may gilid ng glass cabinet kung saan nakadisplay ang naparami at iba't ibang memorabilia ng kanilang pamilya kasama na ang mga achievements sa kanit ano.

"Dad, anong gagawin natin? Galit ang baby ko😭*sob*"

"Hayaan na muna natin si Xia lilipas din yon. Ang isipin nalang natin kung anong makakabuti sa kanya. Aba gusto ko ng mag-alaga ng mga apo ko habang matibay pa mga tuhod ko"

"Ako din dad eh. Excited ng matawag na mamita. Heto kasing baby natin ang tagal gumawa ng baby" nanlalaki ang mga mata ng dalaga sa kanyang narinig.

Hindi nya sukat akalain ganito mag-isp ang kanyang mga magulang. For pete sake! Ang bata-bata nya pa. Ni walang crush! *sa ngayon* never been kissed and never been touched. No boyfriend since fetus tapos aapurahin syang mag-asawa at ang malala pa gusto na ng apo!

Hindi na nakayanan ng dalaga ang pakinggan ang mga lintanya ng kanyang magulang kaya't sya'y pumasok na ng dinning area para agawin ang pansin ng mga ito at para narin madistorbo ang kanilang pinag-uusapan na kahit anong pangungumbinsi nila ay hindi sya makakapayag.

"Oh sweety! Thank God you're here. Come and sit. I made your favorite breakfast😵!"

Pagkarinig ng salitang favorite ay otomatikong natakam sya at tila nawala sa sarili ang mga nangyari. Hindi lang basta-basta favorite dahil ito ang bumubuo ng araw nya.

Nangangalahati na sana sya ng kain nang bigla nyang naalala ang sagutan nila ng kanyang magulang.

"Mom, why are you doing this to me😩? Did I do something wrong you don't like para parusahan ako ng ganito? Am I a bad daughter to you? Am I not enough for you to be able to set an arrangements with someone I've don't know for me to marry? Are you already tired of me and you don't want me anymore mom?😤😫"

"No honey! Don't say that😢 you know how much we love you!"

"But if you love me. Then why are you letting me to marry a stranger?"

"Sweetheart he's not a stranger in fact I do really know him since kid but I never get a chance to introduced the both of you to each other" her dad

"But I don't! For pete sake! I never been having a boyfriend since then and yet I have already a fiancé? Meaning, I will never get a chance to experience a life of being a normal young and teens back there. To have some movies with my future boyfriend.

To talk and have some walk along with the park while having some good times. To get a trip with friends the one that I don't have to our deary island to bond with. Mom! my life is suck! I'm always alone.

Yes, I have everything! The mansion, a luxurious car? Beautiful dresses, shoes, bags and a lot of money? I even don't have a true friend to lean on every time I'm lonely.

And yes, I have a lot of friends with during parties but hanggang doon lang yon. They want to be with me because I'm Xiamara Nicole Lopez  the so-called rich and famous but for me its nothing!

All I want is you mom and dad to be with me always and I want a person to love me for who I am not for what I have. To marry me because he wants to be with me for the rest of his life and not because of freaking deal especially if the business is involve!😩"

Pagkatapos ng mahabang litanya any kaagad ng tumakbo papasok ng kwarto habang umiiyak samantalang naiwan ang kanyang mga magulang na tulala at maiyak-iyak.

Hindi makapaniwala na ganun na palang nasasaktan ang kanilang anak na di man lang namamalayan dahil sa sobrang busy sa trabaho.

Ngayon lang nila nasaksihan na magkaganun ang kanilang anak. Kadalasan kasi hyper ito at lagibg nakangiti. Ngayon lang din nila alam na may pinagdadaanan na pala ang kanilang unica ija na ni hindi man lang nila natulungan.

Kamapante kasi sila na nabibigyan nila ng sapat na suporta ang anak ngunit ang inaakala nilang sapat ay hindi naman pala. Hanggang kalingkingan lang ata kumpara sa suporta na may pagmamahal at gabay, laging andyan sa tabi at nakikita ng kanilang anak.







---------++++++++

Wooahh! Nakaupdate rin sa wakas

The Spoiled Brat became a Mommy!!??Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon