Chapter 1 -First day High.

22 0 0
                                    

Umagang-umaga nambubulabog na ng kwarto ang aking butihing nkakabatang kapatid. >.<

"ate! gising ka na raw sabi ni mama!!!"

"mmya na.. ang aga-aga pa eh!"

"maaga pa ba sa tingin mo ate? 8am na oh?"

"hwaaat? 8am na!"

napasigaw ata ako dun a. Si mama naman kasi e di ako ginising ng maaga. LATE na ako sa school :(( nagmamadali akong pumasok sa banyo para maligo. Ang lamig masyado ng tubig sa CR ko.

It took me 30mins.

After taking a bath. I hurriedly wear my school uniform.Ü

Alam mo ung masaya ka pero may part parin sayo na malungkot at takot?

un ang nafe2el ko sa araw na to. T.T kainis kasi!!

pagbaba ko sa sala nagluluto na ang mama ko ksama ang kapatid ko. Tumatawa pa tong batang to oh. Sobrang nkakainis! Pero hndi ako pweding mkipag-away sknya bka malasin ako sa First Day ng school namin.

Parang Kailan lng e Freshmen pa ako pero heto ako ngayon, isang SENIOR student na maraming pangarap sa buhay pero pag nkkasama ko c Nayamara puro kalokohan ang inaatupag nmin.. E, last na nmin to sa High School kaya nilu2bos na namin.. di kc nmin alm bka mgkahwlay kmi ng University na papasukan sa college..

"Anak, parang ang lalim ng iniisip mo ah.."

"wala po to mama. ^____^"

"Mag-aral kang mabuti bata ka!"

"Ma nman e. alam ko po un.."

kumain na ko ng almusal ko at itong kapatid ko ay tawa ng tawa.. Nagtataka ako habang kumakain tpos nung tinuro niya skn ung orasan sobrang aga ko pa para pumasok..

hAAAAAAAAAAY! Grabi talagang bata to oh. Mababatukan ko na tlga kung di ko lng to mahal. sus. magkalago-lagot na to..

oooops. :)

di pa pla ako nagpapakilala..

pinangalanan akong MHenie AIkee Rodriguez. 16 yrs old na ako at mlapit ng mag17. hahai. Thanks God! kahit naiisip ko minsan na tumatanda na ko nagpapasalamat pa rin ako sa Diyos sa pagdaragdag ng ilang tao sa aking buhay..

My Boy is My Girl as well ~ Two In One.ÜWhere stories live. Discover now