"Ukay-ukay"

255 6 1
                                    

Isang araw ay ang babae ay nakaupo sa parke at may hinihintay sya !!? Ang hinihintay nya ay ang boyfriend nya na takot !?
Nang dumating ang kanyang boyfriend ay ginikilig sya habang nakaupo,, kasi nga ang pogi sobra pero takot nga lang!!?

At niyaya ng babae ang lalaki pumasok ng ukay-ukay para mamili ng mga damit,, pero ang kapal ng babae dahil ang hilig mag palibre sa lalaki, eh hindi nga masyado mayaman yung lalaki!!?

Hinila ng babae yung lalaki papuntang ukay-ukay sabi ng babae"Tara punta tayo sa ukay-ukay mamili tayo!!?"

Sabi naman ng lalaki"Wait lang ang tignan ko muna pero ko kung ilan!!?"

Sabi ng babae"cge"

Ng nakita ng lalaki na marami syang pera masaya !!?

Sabi ng babae"Tara na"

Edi pumasok na yung dalawa!!?

Nang may naramdaman syang malamig sa tabi!!?
Ay kinabahan sya!!?

Sinabi nya sa boyfriend nya " babe tara na ayoko na dito natatakot na ako!!?

Sabi ng lalaki" wait lang ang dami ko pang bibilhin marami pa akong pera!!?"

Sabi naman ng babae" cge basta bilisan mo!!?natatakot na ako dito"

Sabi ng lalaki " Bakit ba anung meron eh ang saya saya ko dito wag mo nmn ako takutin alm mo nmn na takot ako sa mga ganyan"

Sabi ng babae " bakit may kamay sa ulo mo!!?

Sabi ng lalaki!!?" Uy wag mo ako lokohin di na nakakatawa huh!!? Mag bebreak tayo"

Sabi ng bababe!!?"Promise babe d ako nagloloko!!?

Lah cge nananakot ka na huh!!?

Tumakbo cla at pagdating nila sa dulo

Nakita nila yung tindera ay patay na pala at kinabahan cla buti na nga lang d sila tumagal eh!!?

THANK YOU POE SA INYONG LAHAT SA PAGBABASA NITO SAN A MATAKOT KAYO!!?

Multo Sa  Ukay-ukayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon