Hannah's POV
"What do you want?" Bungad agad na tanong ko sa kay Jas.
Tinawagan nya ako dahil mag uusap daw kami. And I really don't have any idea kung ano ba ang pag uusapan namin.
"Calm down! Paupuin mo muna ako" she said at saka ngumiti sa akin.
"Okay! Now what?" Tanong ko sa kanya.
"You really such a bitchy type! Haha. Anyway I'm here about Ella." Direktang sabi nya sa akin
Napakunot ang noo ko. Anong kinalaman ni Ella dito?
"What's with her?" Tanong ko.
"Im just really bother! Just this past few days laging malungkot si Ella. And Nica also. I think they have an argument. And gusto ko silang magka ayos and I need your help" sabi ni Jas.
"Bakit ako? They just have an argument so let them fix it! They are lover so hayaan natin sila." - Hannah
"Yes they are! But I think Veronica don't see Cinderella's worth! Kelangan maging maayos sila. At gusto mo bang makitang masaya si Ella?" - Jas
"Of course!" - Hannah
"Then help me. I know you like her and I sense that." - Jas
I smirked"And you also like her! Right?" Sabi ko.
"Okay fine! I like her but I want Ella to be happy. What's the big deal here anyway? So wanna help me?" Sabi nya pa sa akin.
"Deal!" Sagot ko sa kanya.
Next daaaay ....
"Buy some Foods and brought it here at my place" I smirked when I read that message.
Napaka demanding talaga nang babaeng yun! Nakoooo! Kung hindi lang para kay Ella hindi ko talaga ito gagawin.
"Okay!" sabi ko sa kanya.
Bumili na ako nang mga pagkain. At saka dumiretso na ako papunta sa hotel na pag aari ni Jas at pinuntahan ko ang Room na sinabi nya sa akin.
Kumatok na ako sa pinto.
"Hannah? Anong ginagawa mo dito?" Bungad na tanong agad sa akin ni Ella. Kasi sya yung nagbukas nung pinto.
"Andito kana pala" sabi ni Jas na nasa likuran ni Ella.
Lumapit sa akin si Jas at saka nakipag beso beso sa akin.
"Ang tagal mo ha?" Sabi ni Jas
"Bumili pa ako ng mga pagkain eh!" Sabi ko naman
Napansin ko na hindi nga talaga nagpapansinan si Ella at si Nica.
"May kukunin lang kaming gamit para pandagdag sa decoration dito." Paalam ni Jas sa dalawa.
"Ako nalang sasama sayo Jas" sabi ni Ella. Siguro ayaw nya maiwan na silang dalawa ni Veronica.
"No! Dito ka lang. Kaya na namin yun ni Hannah. Diba Hannah?" Sabi ni Jas at saka ako siniko.
"Oo, kami nang bahala dun. Maiwan nalang kayo dito. Okay?" Sabi ko nalang para makaalis na kaming dalawa.
Lumabas na kami at saka ko sinabi "Bakit mo ako siniko? Ang sakit ha?" Sabi ko sa kanya.
"Ang Arte mo!" Sabi nya sa akin.
Bago kami umalis ay may nilagay syang sign sa labas nang pintuan.
DO NOT DISTURB!
"Dahil pumunta ka. Treat kita nang pagkain sa pinaka masarap na restaurant dito sa hotel ko!" Pagmamayabang pa ni Jas sa akin.
Pumunta kami sa restaurant na sinabi nya at doon kami kumain. Pinapatay nya sa akin ang phone ko kasi alam nya daw na tatawag si Nica.
Nag stay kami nang mga sobra pa yata sa isang oras doon. After nun at bumalik na kami kung saan iniwan namin yung dalawa.
Nasa tapat na kami nang pintuan nang marinig namin ang tawa nang dalawa. I think they enjoying! Naririnig din namin ang TV na siguro nanunuod sila nang movie.
I sigh! Bubuksan na sana ni Jas ang pintuan nang bigla Kong hinawakan ang kamay nya. "No!" Sabi ko. Napatingin sa akin si Jas. "Hayaan muna natin sila na makapag bonding together!" Dagdag ko.
"Maybe you're right!" Sabi naman ni Jas.
Napagdesisyunan namin na hayaan nalang ang dalawa at saka kaming dalawa naman ni Jas ay pumunta nalang sa bar at uminom kaming dalawa.
BINABASA MO ANG
Modern Fairytale: Cinderella's Girl
FanficThey said ako na daw ang pinaka malas na tao sa mundo. Bukod sa ulila na ako sa mga magulang ko ay kasalukuyan pa akong namamasukan at naninirahan sa isang marangyang mansyon na mayroong nag iisang heredera. Matapobre sila sa totoo lang pero no choi...