Chapter II College Life

6.1K 71 23
                                    

Woohoo! Nakakaganda nga naman talaga maging freshmen! feeling ko fresh na fresh ako hahaha! New beginning ika nga.

Naku! Eto na, I stepped on the gate na. Naku ganun pala pag college dami tao, maingay and feeling ko di nako fresh sa kahahanap ko ng room ko. Nakakatawa pa, pinagtawanan ako ng mga seniors kasi maling room pinasukan ko. Sabi nila, "ganyan din ako dati" haha atleast I am a human. I commit mistakes hahaha! Palusot na unggoy noh. Tanga lang talaga ako.

Nagkaroon ako ng maraming friends bale 5 sila na bestfriend ko. They are Rechelle, Jackie, Narfe, Hazel, Blessilda. Happy ako kasi they are so fun to be with. Kaso nagselos mga bestfriend ko sa high school :) haha syempre they are still the best of the best!

Nagkaroon ng activity sa school namin. It is called NSTP Basic Leadership Training. Tourism student ako so puro kami bakla sa room. Di namin inexpect na pagsasamahin mga IT students saamin! Naku panay pulbo kaming mga bakla!

Ika nga, uhaw sa lalaki.

Proctor namin denesignate kami para makabuo ng ibat ibang grupo. Syempre ako naman si makulit and sutil na bata pumunta ako sa grupo kung nasaan bestfriend ko! Hahaha

Jackie: "Hoy halika dito wala akong kasama"

Ako: hihihi lumipat ako agad. "Meron ba gwapo sa grupo natin?

Jackie: "Ayun oh pwede na"

Ako: "cute sya pero mataba" masamang tumingin. Mukhang masungit.

Proctor: Sinong lumipat ng grupo bakit 24 kayo dyan?

Ako: inosente hahahaha

Jackie: lipat ka na mapagalitan ka

Ako: bakit ako lilipat eh madami naman nandito sa grup. Di nila mapapansin.

Nagstart na ang activity. We need to balot the itlog with only 3 straws and a newspaper then will throw it after. The best thing here is, the egg should not be broken or even crack otherwise we'll lose the battle. While wrapping the egg i had suggested an experienced during my highschool days..

Ako: " guys gawa tayo ng parachute" kasi diba yung itlog pag hinulog mo and equal measurements yun ay mahuhulog ng dahan dahan?"

Lalaking masungit. Topher nakalagay sa nametag nya.

"Dami mong alam" balutin na yan!

Ako: bwisit! Inis ako. Yabang. Tanging hiling ko lang dun ay sana matapos na para di ko na sya makita.Siguraduhin mo lang masalo mo itlog kundi ipapakain ko sayo. Sabi ng utak ko.

Nasalo nya mga bakla! Napangiti ako xD sa jumbo size nya ba naman na yun. Pero cute sya infairness.

Isang activity nanaman. It's a quiz. Naku di ako nag-aral bawal pala kumopya. Lol. It was just a minor subject so i took advantage of it. Itong lalaking ito, si Topher ay nakapagreview. It was my intention talaga tabihan sya dahil magaan loob ko sakanya pero may halo parin na inis.

Ako: "Pakopya nga."
Sya: Oh, tignan mo na..
AKo: Di ko makita. Kinuha ko papel nya. Naka-squat kami eh. Nasa likuran ko sya..
Sya: Gulat* hahaha kumokopya din naman sya sakin.

After a long day...... nagsikuha ng numbers mga IT samin. Nakita ko nanaman sya!! >_< pakiramdam ko inis. Pagkatapos ng ilang araw, nagtext sya..

PROCEED ON CHAPTER III

Unang HalikTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon