Tớ thích cậu, nhưng mà sao tớ cảm thấy khó thở quá.*
///
Một.
Jeonghan nghĩ rằng hoa giấy khá là đáng yêu. Cái cách chúng tung mình lên trời với một tiếng nổ bất ngờ và khuấy đảo không trung bằng sắc màu rực rỡ của chúng.
Dù vậy, cậu không thích cảm giác khi cậu mắc nghẹn chúng. Jeonghan đã luôn nhắc về cái lần mà cậu vô tình nuốt phải hoa giấy. Cậu không dám thở vì không muốn thứ đó trôi tuột xuống cổ họng mình. Cậu cố gắng lấy nó ra, nhưng ngay sau đó cậu phải lên tiếng phát biểu. Giọng cậu khi ấy thật kì quái và cậu ngượng chín mặt vì điều này.
Vì một lý do nào đấy, Jeonghan liên tưởng rằng tình đơn phương cũng giống như hoa giấy vậy.
Vào một lúc không ngờ tới, bạn sẽ phải đỏ mặt vì một người và cảm thấy trái tim như nổ tung vì nụ cười của họ. Không gian quanh bạn sẽ ngập tràn màu sắc và bạn thật sự cảm thấy cuộc đời đẹp biết bao nhiêu.
Nhưng rồi sau nhiều đêm trằn trọc, bạn sẽ nghĩ về cách cách mà người kia chỉ xem bạn là... bạn. Và bạn sẽ cảm thấy nghẹn ngào, bạn sẽ cảm thấy bất lực, cuối cùng thì nơi trái tim nổ tung của bạn thật trống trải.
Jeonghan ước gì trái tim mình chưa bao giờ nổ tung vì Jisoo, vì cảm giác này thật khó chịu biết bao.
Tớ thích cậu, nhưng mà sao tớ cảm thấy khó thở quá.
Jisoo nghĩ rằng hoa giấy thật đáng yêu. Chúng luôn xuất hiện khi trái tim cậu lâng lâng và tâm hồn cảm thấy sảng khoái nhất. Cậu luôn thích ngắm nhìn chúng nhẹ nhàng đáp xuống lòng bàn tay mình.
Jisoo biết có vài người không thích pháo giấy vì tiếng ồn của chúng, nhưng chẳng phải âm thanh giòn giã đó nghe tuyệt vời lắm sao, cứ như nó đang báo hiệu một điều gì tuyệt diệu sắp xảy đến vậy.
Cậu mỉm cười khi nghĩ đến việc cảm giác của cậu mỗi lần hoa giấy xuất hiện giống với cảm giác mỗi khi cậu nhìn Jeonghan làm sao.
Nụ cười của người kia luôn khiến lòng cậu nhẹ nhõm.
Jeonghan là điều tuyệt diệu mà trái tim cậu trông chờ sau mỗi cú nổ nơi ngực trái.
Hai.
Ôi không, ôi không, ôi không.
Tâm trí cậu thét gào. Làn môi của người kia áp lên môi cậu. Từ khoảng cách này, cậu thấy đáy mắt người kia long lanh và tràn ngập hạnh phúc.
Môi Jisoo mềm thật đấy, Jeonghan vu vơ nghĩ.
Trông thấy vẻ hoảng loạn của Jeonghan, khóe môi Jisoo bất chợt nhếch lên, trông như một con mèo lém lỉnh đang ăn vụng vậy.
Cậu nghĩ môi Jeonghan thật ngọt, và bàn tay run rẩy của cậu ấy thật ấm.
Ba.
Cuối chương trình nào cũng có một màn bắn hoa giấy. Jeonghan đã thôi không nghĩ đến việc phải khép miệng vào mỗi khi cơn mưa sặc sỡ ấy trút xuống.
Cậu đang nghĩ về nụ hôn nho nhỏ ấy giữa mình với Jisoo, và một góc trái tim cậu cảm thấy thật tội lỗi khi làm ngơ người kia cả tuần.
Jisoo cũng thích cậu, vì thế cậu ấy mới hôn cậu dịu dàng như vậy. Jeonghan ngơ ngẩn nhìn vào không trung.
Chẳng còn gì phải lảng tránh nữa.
Như một thói quen, Jisoo sẽ đưa tay ra và đón lấy một mẩu hoa giấy.
Cậu khẽ cười, ước gì Jeonghan lại cùng mình ngắm hoa giấy như mọi hôm. Nhưng Jeonghan đã lơ cậu cả tuần rồi.
Cậu nghĩ mình đã làm Jeonghan giận. Khẽ lia mắt về hướng người kia đang đứng, Jisoo thấy Jeonghan đang thơ thẩn nhìn hoa giấy trút xuống.
Có lẽ là giận thật.
Bốn.
Xúc cảm ấm áp xâm chiếm lấy bàn tay buông thỏng của cậu. Jisoo giật mình nhìn xuống những ngón tay đang cố gắng đan vào kẽ tay mình.
"Tớ xin lỗi."
Jeonghan lẩm bẩm bên tai cậu, tóc mái che phủ một bên gương mặt khiến Jisoo không thấy rõ biểu cảm người kia.
"Vì sao cơ?"
Thật dịu dàng, Jisoo hỏi, cậu có cảm giác vành tai mình ấm nóng và có vẻ như gò má Jeonghan cũng đỏ rực.
Hoa giấy nhẹ nhàng buông lơi quanh họ. Chợt Jisoo bật cười và nhón tay nhặt lấy mẩu hoa giấy vương trên mái tóc cậu.
Trống ngực đập thình thịch, người kia nhát gừng lên tiếng:
"Vì đã tránh mặt cậu cả tuần nay."
Nụ cười trên môi Jisoo lan rộng. Cậu nhìn thẳng vào đôi mắt đầy ngượng ngập của Jeonghan, khẽ khàng bảo:
"Này, tớ cũng xin lỗi vì đã không nói với cậu điều này sớm hơn."
"Tớ thích cậu."
End.
(*) I love you but
I don't know why I feel suffocated - Bản dịch tiếng Anh của lời bài hát Why So Lonely - Wonder Girls.
Câu chuyện Yoon Jeonghan và sự cố hoa giấy cho ai thắc mắc =)) why r u so extra jeonghan i love u so much.
YOU ARE READING
[Oneshot | JiHan] Confetti
FanfictionAuthor: flyingcat Disclaimer: nhân vật trong truyện không thuộc về tôi. Category: fluff Rating: pg - 13 Summary: Tớ thích cậu, nhưng mà sao tớ cảm thấy khó thở quá. A/N: Đây là thứ tệ hại nhất mà mình từng viết =))))