Chapter 1

29 0 3
                                    

☆☆Mara Mercado☆☆

I was having a good time na nga here in America tapos uuwi pa kami ng pilipinas. Mas gusto
dito sa U.S. dahil my friends are all here. The last time kasi I visited Philippines there are lot of crimes are happening but the thing I like it there is the beaches and resorts
with beautiful decorations sa ceiling.

Sana wala parin nag bago sa mga pinsan and relatives ko. Slang kasi ako parang kapag tina-try kong mag Tagalog may accent, but I know how to speak Tagalog onte.

Nasa park ako ngayon nag iisip kung anong mangyayari if I go home to my
country.
Geez! I need to make new friends again, let me guess the students their are gonna bully me kasi they'll think na mayaman ako at spoild na anak. sana naman wala akong makaaway sa school.. minsan kasi napapaaway ako like everytime na may umaasar sa mga kaibigan ko na matapobre at stupid sila talagang lumalaban ako.

Pero kahit may bad girl side ako Merton din akong good side. Mabait ako maging kaibigan pero masama ako maging kaaway. I'm not normal like the other kids in school because I have the ability to control things with my mind, I don't usually use my abilities that much not unless it's an emergency situation. I'll text my mom that I'm on my way, looking down at the grass peacefully swaying through the wind.

I stand up from the ground preparing myself to leave, Sana hindi kami masyadong mag tagal sa pilipinas.
Dahil mamimiss ko talaga ang America at aking mga friends dito. Madame na rin akong nagawang magagandang memories, katulad ng pagpunta namin sa mall, parties, hangouts at mga pranks.

Sa tingin ko hindi ko magagawa ang mga ganyang bagay kapag nasa pilipinas na ako dahil pinag-hihigpitan ang mga pinsan ko, at malamang gagawin rin yon sa akin. The thing that I don't like is having a curfew, cause all of my cousins have like that in the Philippines. I'm guessing that my parents are gonna be strict to me. hayys!! What can I say..
that's life.

Hala! mag gagabi na.. kailan ko nang umuwi sa bahay. with that I stand up and leaved the park without saying any word.

'I wish that my mom and dad won't get angry at me' I thought to myself.

|| Author's Note ||

This story ay base sa storya ng "That's my boy that's my Toy" sa wansapanataym.

I hope you guys like it 😊

Tchüss

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 25, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Young Love ☆ Harvey BautistaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon