Chap 5: Khi gặp tình địch

5.5K 271 27
                                    

Mấy ngày hôm nay, Okuda càng ít nói hơn trước. Cô không nhìn Karma nhiều như trước. Cô có vẻ như tập trung vào việc thí nghiệm hơn những việc khác. Takebayashi có thể hiểu được. Có lẽ cậu ấy bị từ chối chăng?

-Takebayashi này, chỉ cho tớ chút phương trình phân hủy có liên quan đến methanol đi.

-Ừ. Nhưng sao cậu không hỏi Karma.

Okuda nhìn Takebayashi bằng ánh mắt hơi ngạc nhiên. Cậu quay đi, đưa tay lên chỉnh kính:

-Tớ hiểu rồi. Tớ sẽ chỉ cho cậu.

Okuda cúi đầu, khẽ nói cảm ơn. Karma thấy vậy, cậu chỉ im lặng. Ngẫm lại lời Koro sensei nói. Cậu không muốn nhìn cô và cậu ngày càng xa cách như vậy.

Cậu nên làm gì bây giờ? Có nên hỏi Koro sensei không? Chết tiệt! Cậu chẳng biết gì về mấy chuyện tình cảm này hết!

-Sao vậy Karma? Trông cậu mấy ngày nay chẳng tập trung vào việc gì hết.

Nagisa nói. Cũng đúng thôi, mấy ngày nay đều theo dõi phản ứng của Okuda mà. Karma nói:

-Tớ muốn hỏi cậu một chuyện. Cậu trả lời thật lòng đấy.

-Cậu hỏi đi.

-Nếu một người con trai mà từ chối lời tỏ tình của một cô gái, cô gái đó sẽ ra sao?

Nagisa đưa tay lên xoa cằm, ngẫm một hồi, cậu nói:

-Còn tùy vào tính cách cô gái như thế nào. Có người khóc lóc, tinh thần sụp đổ hoàn toàn. Có người sẽ chọn chấm dứt tất cả tình cảm để bớt đau khổ.

Karma nhìn Nagisa hỏi:

-Cậu nói rõ hơn về kiểu người thứ hai đi. Họ sẽ làm gì để cát đứt tình cảm?

-Thế thì còn tùy. Có người vùi đầu vào công việc. Hoặc là chọn ai đó để yêu.

Okuda có lẽ là người thứ nhất. Karma hỏi:

-Vậy làm thế nào để dạng người vùi đầu vào công việc hiểu được tình cảm người con trai.

Nagisa thấy Karma hỏi càng ngày càng lộ rõ mục đích của cậu. Nagisa có lẽ hiểu được tại sao Okuda mấy ngày nay lại lạ vậy. Cậu hỏi:

-Cậu từ chối lời tỏ tình của Okuda à?

Karma hơi giật mình, mặt cậu bỗng đỏ lên. Nagisa cười. Cậu lắc đầu.

-Tớ không phải Koro sensei. Tớ không tư vấn tình cảm cho cậu được đâu. Cậu hỏi thầy ấy đi. Mà cậu hỏi tớ là làm sao để cô gái hiểu được tình cảm của người con trai phải không? Hình như cậu cũng thích Okuda rồi.

Karma quay mặt đi. Nagisa cười. Anh bạn cậu nhiều lúc cũng dễ thương đấy chứ.

-Đừng để mình hối hận, Karma. Cậu ấy mà thực sự đi thích người khác để quên cậu là quá muộn rồi đấy.

Karma nhìn xa xăm. Một kẻ không thích biểu lộ tình cảm như cậu, cậu có thể làm Okuda khóc. Cậu không muốn cô buồn. Nhưng...

Cái tôi của cậu vẫn cao hơn.

.

Sáng hôm sau, cả lớp xôn xao lên vì một việc.

(Ansatsu Kyoushitsu 2) Câu Chuyện Tình YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ