Xiamara povNakatulog pala ako sa kai-iyak. Hayy. Hindi talaga ako makapaniwala na ganun sila. Naging mabuting anak naman ako ah.
Hindi nagrereklamo ng kahit ano dahil alam ko ang rason kung bakit sila busy, dahil yon sa pagtatrabaho para magkaroon ako ng magandang kinabukasan subalit yong pakikapagdeal sa negosyo para ipakasal ako, it's too much that I can't handle it anymore.
Ayoko ko man silang suwayin ngunit ibang usapan na yong pati personal kong buhay ay pakiki-alaman na nila. Isang linggo nalang naman ay gagraduate na ako sa kursong business administration major in operation management. Ayon kay dad yon ang dapat kong kunin dahil yon ang makaktulong sa akin kung paano ihandle ang business namin.
(Hey Xia course ko yan ahh!)
(Shut up author! Ikaw kaya nagsulat ng story ko kaya sarili mo sisishin mo hindi ako!)
(Ay! Oo nga pala. At dahil sa mabait ako, eshe-share ko nalang sayo.)
(Aba dapat lang at saka nauna ako no. Remember? 1 week nalang gagraduate na ako, eh ikaw?)
(Heto, 3rd year palang. Dalawang taon pa bago makagraduate buti ka pa. Wait, kamusta ang Operation Management? Mahirap ba? Kasi ngayon sa amin medyo mahirap na eh)
( Alam mo miss author sa buhay walang madali. Kung gusto mong maging matagumpay paghirapan mo. Don't worry kunting tiis nalang)
( Sabagay tama ka *sigh*)
(Teka nga lang. Diba story ko to?,bakit ikaw ang nag-eemote? Chupi nga!)
( Ay grabe sya. Sige na nga. Patayin kita dyan eh)
(Che!)
*back to story*
Umepal pa si author eh nag-eemote na nga ako sinira pa. Ayon, buong-buhay ko lagi kong kasama si yaya silvia at para na ngang pangalawang nanay ko na sya. Nagpapasalamat ako sa kanya dahil sa kabila ng katandaan heto at hindi parin sya umaalis sa amin kaya kahit papano eh hindi ko sya kayang saktan.
She's been with me everytime my parents are gone for business sya nga yong umattend ng graduation ko mula elementary hanggang high school. Sa sobrang busy ng mga magulang ko nakakaligtaan na nila ako.
Masakit mang aminin pero yon ang totoo. Yon ang naranasan ko kaya hindi ako papayag na diktahan nila ng basta-basta lalo na't personal pa.
Tama na yong mga panahon na sila yong nagpapatakbo ng buhay ko. Sila na nga ang nagdesisyon na kumuha ng business course kahit gusto ko ng culinary especially in pastries.
Mahilig akong kumain ng sweets kaya gusto kong matutong magluto nang sa ganun if ever I wanna crave for something I don't need to ask someone instead I'm the one who gonna make it as much as I want.
Pero nga dahil sabi ng hari eh dapat business course, so I end-up schooling with business as what I have said in previous chapter.
*fast forward*
*fast forward*
*after 1 week at graduation day*
*kringggggg*
*kringgggggg*
*bogggggsh!*
Ano ba yan! Ang aga-aga ang ingay. Sino ba ang naglagay ng alarm clock dito? Sa pagkaka-alam ko hindi ako gumagamit nito.
*tok*
*tok*
*tok*
"Iha! Bangon na! Bata ka. Diba ngayon ang graduation day nyo? Alas siyete na ano ba male-late kana!"
BINABASA MO ANG
The Spoiled Brat became a Mommy!!??
RandomPano kung sa isang iglap ay kulitin ka nalang upang maging isang mommy ng hindi lang isa o dalawa kundi tatlo? Oo tatlo na hindi ordinaryong mga bata. They are not ordinary pagdating sa kulitan. Kakayanin mo ba o hindi. Deal or no deal?????