Chương 6

2.5K 238 33
                                    

Lý Trí Huân bị Minh Đế truyền ra khỏi tẩm cung, không kịp đánh thức Điền Vân Vũ dậy, đành tới gian phòng khác ngủ. Y đến đây cũng chưa kịp dỡ hành trang ra, dù sao cũng chỉ có vài bộ y phục, y bèn với tay lấy túi định dỡ đồ, không cẩn thận làm rơi ra một xâu chuỗi bằng ngọc lưu ly. Lý Trí Huân nhìn thấy vòng bị rơi lòng liền đau nhói, vội vàng nhặt lên đem ấp vào trong ngực. Chiếc vòng ấy thật ra cũng chẳng phải đồ quý giá gì, so với những thứ Tứ điện hạ ban cho y cũng chỉ là một món dễ tìm ngoài đường, chỉ vì nó là của hắn ta mua cho, nên y mới đau lòng.

Lần đầu tiên y gặp Quyền Thuận Anh, chính là khi hắn hơn mười tuổi vào cung cùng các vị Hoàng thân tập võ. Lý Trí Huân cũng mười tuổi, chân ngắn lũn chũn theo Duẫn Tịnh Hàn và Điền Vân Vũ đến đấu trường. Y lúc đó núp sau lưng Tứ Hoàng tử, lén nhìn một vị công tử dáng người chắc khỏe, thân thể dẻo dai múa kiếm rất giỏi, còn được sư phụ vỗ đầu khen ngợi, bảo các Hoàng tử nên theo hắn học hỏi. Trùng hợp sao hắn và Tứ điện hạ của y dường như có chút giao tình, sau buổi tập ở đấu trường hắn còn lưu lại Vẫn Nghi cung chơi. Lý Trí Huân theo lời Tần phi, lúc đó vẫn chưa lên làm hoàng hậu, đem bánh quế hoa vào cho bọn họ, rồi lại đứng cạnh Duẫn Tịnh Hàn như mọi khi. Quyền Thuận Anh thấy y có ghế mà không ngồi, bèn kéo y xuống ngồi bên cạnh hắn, còn cười toe toét dúi vào tay y một khối bánh. Lý Trí Huân chỉ là một nô tài, đâu thể ngồi chung bàn với chủ nhân, tuy rằng Duẫn Tịnh Hàn cũng không phản đối, nhưng y sợ người khác sẽ nhìn thấy, lập tức rút tay đứng dậy xin phép ra ngoài, thực ra là mắc cỡ vì bị Quyền Thuận Anh nắm tay. Mãi nhiều năm sau khi bọn họ đều trưởng thành, y mới biết tại sao Quyền Thuận Anh lại to gan tới xin thái hậu ban cho kim bài ra vào cung, chính là ngay lúc đó đã cảm mến y rồi. Chiếc vòng tay này là có một lần y cùng Duẫn Tịnh Hàn xuất cung vào đêm hoa đăng năm mười lăm tuổi, đi chung với vài vị Hoàng thân, còn có cả Quyền Thuận Anh. Lúc đó y chỉ là vô tình làm rơi vòng ngọc của người bán hàng nên cúi xuống nhặt lên, tên ngốc kia lại nghĩ thành y rất thích nó, liền lén mua chiếc vòng tặng cho y. Bọn họ tới bờ sông thả hoa đăng, Quyền Thuận Anh lợi dụng trời tối nhoài người sang hôn nhẹ vào má y, bảo là hắn không cần thả hoa đăng nữa vì đã đạt được ước nguyện rồi. Cứ thế hai người không ai thực sự nói lời nào xác định với nhau, thoắt cái đã qua thêm vài năm nữa, cho đến trước khi Lý Trí Huân rời Liễu Quốc khoảng một tháng, Quyền Thuận Anh nhận lệnh đi dẹp yên quân phản loạn. Đêm trước ngày khởi binh, hắn nửa đêm đến Vẫn Nghi cung tìm y, bảo y chờ hắn trở về sẽ xin Hoàng thượng ban hôn cho hai người họ, còn hôn môi y thật lâu khắc ghi nỗi nhớ. Nhưng Lý Trí Huân không phải kẻ ngốc, phụ thân của Quyền Thuận Anh còn không phải là muốn lấy một tiểu thư cành vàng lá ngọc cho hắn sao, tiểu nô tài như y đến tên thật là gì người khác còn chẳng nhớ, được gả đến phủ tướng quân đúng là quá mơ mộng rồi. Sau đó thì Minh Đế ngỏ ý muốn lấy Tứ Hoàng tử, y biết đây là cơ hội tốt để dứt tình, Duẫn Tịnh Hàn có khuyên thế nào y cũng không chịu ở lại Liễu Quốc, đành để y đi theo, bỏ lại Quyền Thuận Anh và mối tình gần mười năm của y.

Y cứ ngỡ là Quyền Thuận Anh không thấy y nữa sẽ sớm thuận theo Quyền lão tướng quân mà lấy một tiểu thư nào đó. Nhưng Lý Trí Huân không biết, Quyền Thuận Anh thật sự rất m yêu y mới có thể ra sức dẹp loạn đảng, mau chóng chạy về kinh thành muốn gặp y, nhưng hắn đã chậm chân, Vẫn Nghi cung đã không còn bóng người. Hắn ngồi ở đó hai ngày hai đêm cũng không thấy y, đến ngày thứ ba thì Thái tử chịu không nổi đến kéo hắn ra khỏi đó, bảo Duẫn Tịnh Hàn đã đem theo Điền Vân Vũ và Lý Trí Huân xuất giá đến Minh Quốc rồi. Quyền Thuận Anh không nói không rằng bỏ về phủ, nhốt mình trong phòng mấy ngày liền không chịu gặp ai. Hoàng thượng mở yến tiệc thiết đãi hắn toàn thắng trở về hắn mới chui ra khỏi phủ, lại nhớ đến trước khi xuất phát hắn có nói muốn Hoàng thượng ban hôn như một phần thưởng, người liền hỏi vị cô nương may mắn kia là ai, người lập tức ban cho châu ngọc vải vóc thượng hạng để tổ chức hôn sự. Hắn bị chạm đến nỗi đau, cúi đầu đứng dậy bẩm rằng hắn đã không kịp, người kia đến Minh Quốc rồi, sau đó cáo ốm xin rời yến tiệc về sớm. Quyền Thuận Anh không nói rõ ràng, Duẫn Hoàng tưởng hắn muốn ban hôn với Tứ Hoàng tử, làm người khó ăn khó ngủ, sợ hắn buồn bã mà cáo quan về ở ẩn. Cuối cùng Thái tử vẫn phải thân chinh đến nói với phụ hoàng mình hắn thích là một nô tài đi theo Duẫn Tịnh Hàn, người mới chợp mắt được.

[SEVENTEEN] Công tử cầu thânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ