7 - Mysteries

175 3 0
                                    

Miss M:

Hello, medyo magulo tong chapter na ito para sa akin, para naman mathrill kayo sa story ko hehehehe. Ahm, Dito makikilala nyo na ang 2nd Rank Gang ng Underground. Basta basahin nyo nalang! Ahahahaha. Sana magustuhan nyo to!

---->

NO ONE's POV:

"Gong-gi (Air) ok ka lang ba? Bakit kasi di mo agad sinabi samin yang ginawa nila sayo?! Nakakainis ka! Ako bestfriend mo tapos wala man lang ako nagawa para tulungan ka kanina. " Inis na sabi ni Mul(Water). Sabay padabog na naupo sa sofa nila sa loob ng pinakameeting room nila sa HQ ng 4E (4Element). "Ou nga  gong-gi, uwian na yun kaya pwede kameng pumunta dun at tulungan ka, isang pindot lang yan sa e - device natin. Wala naman makaka-alam ng sikreto natin e." Sabat naman ni Jigu (Earth) sa usapan nila habang inaayos yung mahaba niyang buhok. "Tama, wala naman makakaalam e. Saka bakit mo hinayaan na masaktan ka nila ng ganyan? Alam naman nila na Black Belter ka. Psh. Ang bait mo kasi. Saka yang si Grey, di man lang nalaman nangyari sayo? member pa naman sya ng 1st Rank na gangster dito sa underground, dami nyang  connections pero pagdating sayo wala? Tss. Nakakainis. " Inis naman na binalibag ni Hwajae (Fire) yung iphone5 nya sa pader.

"Anu ba naman kayo, ayos lang ako. Ou mabaet ako pero pasaway, pero ayoko ngang patulan yung mga yun at baka mahalata pa nilang di ako ordinary noh! saka Bes, ayos lang ako, mga pasa lang naman tong natamo ko, di aman masisira tong beauty ko! Ahahahaha. Saka magaan na pakiramdam ko thanks to Red." Sabi nya sabay ngiti pagkasabi ng pangalan ni Red. "Bes, ayan ka nanaman sa ngiti na yan. akala ko ba si Blue gusto mo? Bakit mas kakaiba yang ngiti mo kay Red??? anu bang nangyari sa inyo kanina ha?" Curious na tanung ni Mul while the other 2 are just nodding their heads.

"Alam nyo 4E, may kakaiba kay Red e. Para bang nakita ko na sya nuon pa, pero parang hindi. ay ewan! Ahahahaha. Ayoko ng isipin yun. Nga pala, kamusta ang mga mission nyo ngayon ha?" Pagbabago ni Gong-gi. Nag-ok sign naman yung tatlo sa kanya na para bang sinasabi na mission accomplished silang lahat. Ngumiti naman si Gong-gi sa nakita nya. "So dahil mission accomplished tayong lahat, lalawak pa lalo tong nasasakupan natin at saka mas lalakas connections natin sa Underground. Pero dapat mag-ingat pa din kayo girls sa identity natin, di nila tayong makilala, tayo nalang ang natitirang gang dito na misteryoso, you know what I mean. So that's all." Pagsasabi naman ni Gong-gi. Sumang-ayon nalang yung tatlo.

"Gong-gi, matanung ko tutal almost 10 year na tayong mahigit sa Underground, di parin ba natin pwedeng lapitan ang D4 para pagsamahin ang dalawang pinakamalakas na group sa Underground? Wala ka parin bang tiwala na tatanggapin nila tayo?" Curious na tanung ni Jigu sabay tingin kay Gong-gi sa mga mata nito. wala silang maskara dahil nasa loob naman si ng HQ nila kaya walang problema. "Di ko alam e, haizt. hindi sa wala kong tiwala sa kanila, nag-aalala lang ako baka hindi nya ako tanggapin. Kilala mo naman sya diba?" Dahil sa sagot niya napatungo nalang si Jigu sa kanya. "Enough with the drama girls, alam kong di nyo kayang magtapat sa kanila. Di pa nga siguro eto yung time para aminin sa kanila yung totoo na kaya natin to binuo ay dahil sa kanila." Sabat naman ni Hwajae sabay kutkot sa nails nya. "Saka girls, wala pa naman ang usapan nating 15 years diba? 10 years palang ang nagdadaan. may 5 years pa tayo bago magtapat. Mahaba pa naman ang oras." Sabay ngiti ni Mul sa bestfriend nya para icomfort ito.

"Ou mahaba pa nga ang 5 years pero hindi rin natin masasabi baka kung ano ang mangyare sa 5 years pa na iyon. Kaya dapat maging maingat parin tayo. I don't want any of us to be hurt before that time comes." Pag-aalala namang sagot ni Jigu. "Don't worry sis, nothing will happen." Paninigurado naman ni Hwajae kay Jigu. "Tama kayo girls, dapat maging mas matatag pa tayo, may 5 years pa naman bago yun e. Mahaba pa ang time natin para palakasin ang loob natin. Just promise me girls, mag-iingat kayo lalu na kapag nasa school tayo kahit kunyari di tayo magkakakilala dun basta always bring yung e-devices okay?! another thing, be alert, alam naman natin na madami sila at nasa paligid lang. Basta don't ever fight alone." Sabi naman ni Gong-gi na may halong pagiging leader sa 4E.

ITHRFMASGLU (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon