School Bus - Short Story

73 2 0
                                    

SCHOOL BUS <3

by: Kimmy07

"Mom! alis na po akoooooooo!" it was my 5 year old daughter. She's really excited for her first day of school. Naku naman.

"Okay, baby Shin. Wag masyadong makulit sa school hah."

"Yes, Mom" she said as she nodded. At dali-daling tumakbo paakyat ng School Bus.

Ohw... I can still remember my highschool life. Specially at the School Bus...

where I met my First Love....

Umupo ako sa isang bench sa tapat ng bahay namin habang inaalala ang nakaraan...

Flashback... *****

First day of school ko ngayon as Senior high -_____-

Hayyyy. dapat nga nakahiga pa'ko sa malambot kong kama kaso..... NAMAN eeeh! I need to be early baka maiwan ako ng school bus...

Anlayo pa man din  ng school sa subdivision namin. Ayaw ko rin namang mag-commute, DUH? Ang Scary kaya? Minsan na'kong naholdap sa isang taxi ayaw ko ng maulit -__-.

*Beep! Beep!*

WTF?! Ang aga ata ng school bus ngayon ah? Time check

6:30 am.

NAMAAAAAAN!!! Di pa'ko na nakapag-breakfast eh. T_____T.

No choice sa school na'ko kakain... 

dali-dali akong tumakbo pababa ng hagdan at dire-diretsong lumabas ng bahay.

Kung nagtataka kayo kung bakit ako lang mag-isa sa bahay na'to. Well sad to say nag-iisa na lang ako sa buhay... :(

PERO JOKE LANG! Tss. Di bagay sa'kin ang madramang kwento...

Yung parents ko, maaga pa lang eh nasa work na. Kaya ayun ako lang mag-isa ang natitira sa bahay....

Nag-iiwan lang sila ng allowance sa table at message for me. ONLY CHILD lang po ako.

"Good Morning, Manong Greg!" I greeted the school bus driver as I enter the bus.

**POINK!**

WAW! Ang gandang grand entrance sa school bus. CRUMPLED PAPER! 

Narinig ko namang nagtawanan ang mga kaklase ko.

"HEY! What's so funny?" Kainis naman to. Ang aga-aga pinagtitripan ako -___-

"EHEM!" narinig kong boses sa likod ko.

"MISS, nakaharang ka sa daan oh!" iritadong sabi niya.

EH SINO BA KASI 'TONG LALAKE NA'TO ?

Agad akong lumingon.

WATDA?! o____________________O

SHEEEEEET! Ang POOOGGGIII! 

"S-s-sor...ry.." nagkandautal-utal na sabi ko.

"Miss." He smiled. THE MOST SWEETEST SMILE EVER! 

"Yes?" I said na feeling ko tulalang-tulala ako sa kanya...

"Sara mo yung bibig mo, tutulo na  yung laway mo  oh."sabi niya sabay ngiti... 

BOOM! Naghiyawan nananaman ang mga kaklase ko! WAAAAH! SOBRANG NAKAKAHIYA!!! -__- 

WHAT A GREAT DAY!? >_< 

**** 

Kumakain ako ngayon sa school cafeteria at feeling ko mawawalan ako ng gana dahil naalala ko nanaman ang mga pangyayari kanina. GOSH! kamusta naman 'tong first day ko.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 21, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

School Bus - Short StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon