first met

7 1 0
                                    

~~\\

Bea pov

Ma ganda dito sa us , lalot malapit sa park ang bahay ni lea , naglakad lakad muna ko bago abutin ng takip silim, umuwi narin ako.




I saw lea na may kausap sa phone.



Napaharap sya sakin. " Gosh! Where have you been bea, im so much worried of you,..auko dalawin ni kuya kapag may nangyari msama sayo..."



I see lea 's look worried. Tumango lang ako, pumasok narin ako sa kwarto ko.




Nahiga narin ako, ...




Kinabukasan...


Lumabas ako ng kwarto na nakabihis si Lea , mukang nagluto narin sya .
Nakasuot sya ng pull over dress. May jacket din sya at naka shoe.


" bea, may shooting ako ngaun , may iniwan ako folder sa ibaba ... nireferal kita sa friend ko. Puntahan mo nalang mamaya"-lea.



Umalis narin sya, kumain muna ako at naglinis ng bahay...
Maya maya naligo narin ako, ,naka pang formal dress ako, ... kinuha ko na ang folder at umalis na.


Nandito ako ngaun sa tapat ng isang resto... Leonardo cuisine...


Dumiretso na ko sa loob pero nasa pi as pa pala ang manager nila..kaya bumalik na ko,



Naglakad lakad muna ko sa kahabaan ng rockyrood hill..


Umupo muna ko sa isang bench sa park,


Siguro mas maeenjoy ko dito sa us kung kasama ko si james, isa rin kasi ito sa mga plano namin puntahan nuon ,


Napapikit nalang ako.

"Hi ... can i sit"?-


Maputi sya, gwapo, macho, at mukNg mabango maamo rin ang muka nya..."


Umusog ako.. " hi im jiro."-nakangiti sya nakipag kamay sakin .



" bea:- aniya ko.


"New here? Where do u live?..."-jiro.


Tumango ako at tinuro ko ang bahay ni lea.


" so your my new neighbors .. haha!" - jiro.

Marami pa sya sinasabi hanggang nag dilim na at napagpasyahan ko umuwi na.



Nag ring ang cp ko.

( hello? Bea, hindi muna ko makaka uwi dahil marami may hinahabol kami shoot .. ikaw muna bahala sa bhay ha bye )



Yun lang at pinatay nya na ko..

Binuksan ko na ang pinto, nagbukas nalang ako ng cup noodles at nanuod ng tv

Nang dapuan ako ng antok ay pumasok na ko sa kwarto at natulog,....



~~\\


Leo pov .

Im just arrive earlier from pinas to us, mukang wala naman balak mag work si bea kaya hinayaan ko nalang sya ...


Nandito ko sa bar with my old time childhood friend ko.


" leo kamusta ? Hows pinas?",- calvin

" ganun parin... magulo, maingay",-

" eh anu pinagkaka abalahan mo ngaun .... ",- calvin

He Bring My Life 's Back..Where stories live. Discover now