Chapter 4 Betrayed

28 2 0
                                    

Sofia

Tinititigan ko iyong suklay sa ibabaw ng lamesa ko sa loob ng kwarto ko, nag coconcentrate ako para mapalapit iyon sa akin dahil sa hindi ko alam na kadahilanan ay tamad na tamad akong kunin iyon kahit na dalawang dipa lang naman ang layo sa akin.


I gave all my effort, my energy and my soul para lang biglang lumapit yung suklay sa akin pero ang weird lang kasi parang feeling ko nasa dagat ako may waves eh, pucha pano ko makukuha yun ng gamit ang aking telekinesis kung hindi naman ako makapag concentrate dahil sa waves.


Hindi ko na tintry kunin yung suklay at nag padala na lang ako sa alon, nakakahilo pero ang sarap sa feeling shit.


"Sofia Wake up! Ano ba hoy!" Dagat, waves, hehehe ang sarap lang shit naman oh hehehe.

"Ate! Ayaw gumising ni Sofia! Ayaw ko na suko na ako ang hirap!" Bakit nag sasalita yung dagat na may waves shit hehehe, bakit na wala na?

"Kahit kelan talaga ang hirap mong gisingin! nag alarm na lahat ng alarm! ginising ka na ng lahat! tulog ka pa din!"

"Tangina! Dagat! Tubig!" Parang nalunod ako sa nag yeyelong tubig at napabangon ako bigla, basang basa ang muka ko pati na din ang buhok ko at halos mangisay ako sa lamig.

"Langya naman Ate! Tingnan mo nga yung kama ko basang basa na oh dinamay mo pa muka ko!" inis kong sumbat sa Ate ko pag ka tayo ko galing sa kama.

Naka poker face lang siya na naka tingin sa akin habang ang Kuya ko naman ay natatawa lang sa may gilid.

Kinuha ko ang towel ko para tuyuin ang sari ko pati na din ang kama kong basang basa at may maliliit pang yelo.

"Ah! Ah! Ah! Ateeee! Naman eh! Ang sakit ahhhhh shit naman oh" gigil na gigil akong piningot ng Ate ko habang ako ay todo tingkayad na at hindi na maayos ang pag tutuyo ko sa sarili ko.

"Ate Sophie tama na yan." natatawang utos ni Kuya kay Ate at saka ako ni Ate binitawan galing sa pag kakapingot.

Tiningnan ko ang sarili ko sa salamin, basa ang buhok at mukang bagong gising lang at pulang pula ang kaliwa kong tainga. Nag tago ako sa likod ni Kuya at tiningnan ng masama si Ate.

"Kaya ganyan yan Zev eh iniis spoiled mo!" nag hahabulan kami sa kwarto ko paikot ikot habang naka kapit ako sa damit ni Kuya Zev.

Para kaming bata ni Ate na nag sisigawan sabay tatawa kami na may halo pang tili. Samantalang si Kuya ay nakikisali na din at tinatago ako sa likod niya habang nakikitawa na lang at kung minsan ay minumura kami kasi daw muka daw kaming ewang dawala ni Ate.

Nang mapagod na kami ay lumabas na silang dalawa at nag umpisa na akong mag ayos sa sarili ko. Ngayon gising na gising na ako dahil sa pag buhos sa akin ng Ate ko ng malamig na tubig at sa pag hahabulan namin sa kwarto ko.

Pag ka tapos kong maligo ay nag bihis na ako ng uniform ko dahil monday ngayon ay may pasok na ulit kami. Buti na lang ay palagi akong ginigising ng maaga nila Kuya pero minsan ay nag aalarm naman ako, nag kataon lang ngayon ulit na pagod ako dahil sa nangyari kahapon.

Nakapagdecision ako na kunin na ang bag ko at habang pababa ako ay nag susuklay ako. Napatigil ako bigla sa paglalakad at parang may na alala ako sa suklay, napanaginipan ko ito eh alam ko, pero hindi ko na malala yung ng yari, nag patuloy ako sa pag lalakad at inaalala pa rin yung napanaginipan ko.

Please Hold Me Tight [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon