Please Support..
.............................
.............................Joanna's POV
"Anong pinag sasabi mo kay yuri?
Baliw kaba o talagang maluwag lang yang turnilyo mo?
Bakit ba hindi ko agad na realize?
Sira ulo ka pala talaga!"Binilisan ko ang pag lakad ko at iniwan sya sa hallway na mag isa
"Hoy! Assumera! Di mo ba na gets? Joke yun engot!"
"Don't talk to me! Bwiseeet!!!!"
****
Nang makabalik na ako sa classroom nilapitan ako ng isa kong kaklase, naka upo na ako noon sa silya ko, naka tameme dahil iniisip ko parin yung joke ni raven, naiirita talaga ako sa taong yun.. Tsk!Yung girl nga pala..
Sya yung tipo na walang gagawing maganda sa kaklase, kaya kinabahan na ako ng slight."you should thank me"
Ngumisi sya habang naka titig sakin, ang lapit nya sakin dahil nag lean forward sya sa table ko sa harap ko..Ano nanamang pinagsasabi nito?
"Ha? Bakit naman kita pasasalamatan aber?"
Iritang sagot koInirapan ko sya ng hindi gaanong halata, at lumingon sa ibang direksyon.
Naalibadbaran kasi ako sa kanya, sobrang kapal ng make up, kulang nalang mabura ang mukha ng dahil sa kapal ng concealer nya eh..
"You brat! Look at me when I'm speaking! Ang problema sa inyong mga mahihirap hindi nyo alam ang good conduct and right manners !"
Sigaw nyaAno daw?
May mali yata sa sinabi nya?
At talagang hinampas nya pa ang table ko, mag wala ba sa harapan ko?
At diba uso yung walang lingunan? O anyare? Pauso lang pala yung Raven na yun!
"What? Anong karapatan mong sabihin yan sakin? Bakit? Ikaw lang ba ang pwedeng mag mataray? At isa pa wag mong idamay lahat ng tao dahil lang galit ka! Lahat ng mahirap? Pwede ba! Kung ikukumpara ka sa kanila, dumi ka lang!"
Haha!! (Evil laugh)"At nga pala good manners and right conduct yun, you know?"
Sabi koNaningkit ang mga mata nya sa galit
"You dummy!!"Di kona mapigil ang nararamdaman kong galit.
Sa sobrang galit ko gusto ko na syang sabunutan!.tsk!..Hahablutin na sana nya ang buhok ko at handa narin akong salagin yun pero...
"Anong"
"Oh my gee! He touched me look! Siegfried just touched me"
Ang oa naman nitong babaeng 'to
Eh ano naman kung hinawakan ka nya? Duh!?"Can you guys stop it? Kung hindi nyo napapansin hindi lang kayong dalawa ang tao dito sa classroom, nakakaistorbo na kayo, its too annoying! If you want to fight, go somewhere else"
Akalain nyo yun? For the first time nakita ko syang magalit, and take note, ang haba ng speech nya
"Pasensya na Siegfried"
Bulong ko"I'm sorry Siegfried! My love! Forgive me! Don't worry itutuloy nalang namin 'to outside of school. okay?"
Ang babaitang 'to seems like hindi nya talaga ako titigilan ahh, okay! Challenge accepted!
"Can you stop messing up with her?
Did you know that bullying is a
crime?"
Napalingon ako bigla sakanya ng sabihin nya yun.Bakit kaya bigla nalang nyang sinabi yun?
"Oh you dont have to be concern about me, mag iingat ako para sayo"
Pffft! 😂 hahahahaha oh no ang slow nya! Ito yata yung sinasabi nila na kinain na ng sisitema
Napa face palm nalang tuloy si Siegfried
Ang sakit sa bangs ng babaeng 'to.. Tsk.tsk
Ilang minuto lang at mukhang okay na naman..
At dumating narin ang Science teacher na kasunod na dumating si Raven na may dala ng mga gamit nya
Buti nga sa sakanya.Mabilis nyang inilapag yung mga dala nya at dumeretyo na sa silya nya.
Nakikita kong parang naka tingin sya sakin dahil naaninag ko sya sa gilid ng mata ko.
Ayoko ko namang lingunin sya kayat hinayaan ko nalang sya sa trip nya
"May nangyari ba habang wala ako?"
Tanong nya"!?"
Tinaasan ko lang sya ng kilay imbis na sagutin"Pwede bang salita ang isagot mo sakin?"
"Ang sabi ko don't talk to me"
Pabulong ko lang yung sinabi dahil nag kaklase na"Grabe ah ang sungit"
Natapos na ang klase at uuwi na ako. Tumayo ako sa upuan ko at nag lakad na palabas.
Hindi ko na sila pinansin lahat at dumeretyo sa pinto ng biglang may humila sa bag ko
Dahilan para mahila din ako, Lumingon ako sa kanya ng di nag sasalita."Where do you think your going to? Tinatakasan mo ba ko!?."
Yung babaeng mukhang nag lalakad na concealer pala!"Problema mo?!"
Hindi nya ako pinsin kundi nginisihan lang ako saka ako hinatak palabas.Syempre nag papalag ako. Wala namang tutulong sakin kundi sarili ko lang naman eh.
Nakaladkad nya ako hanggang sa hallway, pag ka bitiw palang nya sakin sinampal ko na sya agad para sure win
Bigla nya rin akong sinampal sa kanang pisngi
Masakit yun ah
Hindi na ko naka pag salita sa sobrang gulat. Napa hawak nalang ako sa pisngi ko na namumula na, Masaket!.
"Remember this day, ito ang simula ng impiyerno mong buhay dito sa school na 'to."
Yun lang pala ang sasabihin kailangan pa talagang kaladkarin ako dito?
After that
Umalis na lang sya ng naka poker face.Impiyernong buhay? Oo nga naman it compliments her, demonyita kasi sya..
Marahan akong nag lakad pabalik ng classroom naiwan ko kasi yung bag ko nang hablutin ako ng babae yun.
Mabilis kong kinuha yun at umalis na ko agad.
...............
................TNX FOR READING :)
BINABASA MO ANG
A Simple Love Story..(2017)
Novela JuvenilMinahal mo na sinaktan kapa! A love that can't be payed back From someone you loved for such years that almost make your heart stop from beating. Makakaya pa kaya nyang mag tyaga o matauhan na syat sumuko nalang? 😂😅😥😰😢