I want to start this story if mag work nga po tong story ko for the readers.. at sana magustuhan niyo po =) salamat! ==> winalittlesweetpepper <33
~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~
hi! guyss! I am Andy Monteviera isang boyish at simpleng tao lang po may run lang po akong isang kaibigan na mas importante sakin YEAH! importante siya kasi siya yung Best Friend ko si Randy Mendova isa siyang kilala sa skul namin kasi sumasali siya sa mga curicular activities at mahilig kasi siya sa pag pepaint kaya nakikilala siya kasi magaganda yung mga painting niya.. naiingit nga ako sa Best Friend ko kasi napapakita niya yung talento niya sa pag pepainting ako kasi hindi ako katulad ng Best Friend ko.. mahiyain po kasi ako at feeling ko kapag sumali ako sa mga curicular activities sa skul eh! parang di ko naman kakayanin ang kahihiyan ko kung hindi ko talaga magawa.. siguro nga may talento ako yun po ay pag kanta yun lang po kasi ang maipapakita ko na kaya ko.. kaso kapag kumakanta po ako madami nalang pong nagsasabi sa akin na mag apply daw ako sa Got Talent para daw maipamalas ko ang talento ko.. kaso nga po nahihiya ako.. kaya di ko na po pinilit sarili ko pero hanggang ngayun ganun parin ang pinag uusapan namin ng Best Friend ko..
"Andy,satingin mo kapag trinay mung mag audition nun sa Got Talent may ma ibabayad kana sa Tita mo diba?" ~ Randy
AHH!! oo nga po pala nag boboard lang po ako sa tita ko kasi yung parents ko ay nag tratrabaho sa ibang bansa tsaka ang ate at kuya ko naman ay may mga sarili ng pamilya kaya siguro satingin niyo na kung anong ibig sabihin nun .. pero nag papadala naman sila mama ng pera para sa pang gastos ko dito.. kaya ang parati ko nalang nakakasama ay ang Best Friend ko.. tsaka siya ang palaging gumagawa ng paraan kung may dumarating mang problema.. akalain niyo pa namang maging popular Best Friend ko dahil sa painting na ginagawa niya hindi lang yun.. cute naman talaga Best Friend ko kaso pagdating sa mga kaklase namin hindi na niya pinapansin ... kasi sa sobrang kinikilig sila kapag dumarating siya sa hallway sa skul namin.. madami na agad ang sumasalubong sa kanya.. =)
" HOYY!! Andy??!!" ~ Randy
" ahh! ano pala yun?"~ako
"ano bang iniisip mo at ang lalim yata?" ~ Randy
" ahh!! wala.. " ~ako
"Randy, may gagawin ka ba mamaya?"~ako
"ahh!! sasamahan ako ni chloe sa lab. may project kaming tatapusin.. bakit mo ba na tanung may gimik ka na naman noo??"~Randy
ahh!! si Chloe Tuazon po pala ang kaklase ni randy na isang mizteza ,popular sa pag fluflute tsaka nag kaka gusto siya sa Best Friend ko naalala ko tuloy ang sabi sakin ni chloe.. " ahmm!! diba best friend mo naman si randy?? may gusto sana akong sabihin sayo crush na crush ko talaga siya kaso nahihiya akong sabihin sa kanya kaya ginagawa ko pinapalapit ko nalang ang loob niya sa akin para malaman niya na gusto ko nga siya " sabi niya yun sakin nung kinausap niya ako sa caffeteria.. nung sinabi niya yun sakin gusto ko talagang sabihin yun kay randy kaso parang sincere naman si chloe kay randy kaya hindi ko nalang sinabi pinabayaan ko nalang si chloe na ang dumiskarte nun...
" wala naman kasi... parang mas na bi busy kana ngayun best.. wala ka namang time sakin eh! kasi parati kang may excuses kung hindi project inaaya ka naman ni chloe na lumabas.."~ako
alam ko naman best kung bakit ganun pero hindi naman unfair para sakin na akong itung best friend mo napapabayaan muna.. =(
"eh! kasi kailangan naming tapusin yung proj. wag kanang mag tampo sa susunod nalang best babawi rin ko.. promise.. =) " ~ Randy
hayyy!! ewan ko nga sayo hangang ngayun hindi mo parin halata ginagawa lang yun ni chloe kasi nga may gusto sayo yung tao.. pero hindi mo naman talaga ako masisisi.. hindi na nga tayo nagkakasama sa pag punta sa garden ni lolo eh! tsaka hindi na natin na bibisita si lolo dun.. kasi nga sa sobra mung busy sa skul.. ako naman paminsan minsan binibilhan ko ng orchids si lolo kung may natitira pa akong allowance ..pumupunta nalang akong mag isa sa garden ni lolo at binibisita siya ..pagkatapos kasi ng klase ko nag pupunta agad ako sa garden at binibigyan ko si lolo ng tanim..
" bahala ka !.. sige may klase pa ako.. mag kita nalang tayo sa cafeteria mamaya.. =) "~ ako..
~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~"~
sabihin niyo nalang po kung gusto niyo pa pong i continue ko ang storya ko.. mag comment at like nalang po kayo kung gusto niyo pa pong malaman ang ibang mangyayari tungkol sa kanila ni andy at ni randy.. magkakagusto nga ba si andy kay randy?? o magiging sila ng tuluyan ni chloe?? malalaman ba ni randy ang tungkol sa usapan nila ni chloe?? ano kayang mangyayari sa susunod ??... abangan niyo nalang po ang susunod na kabanata.. sabihin niyo nalang po kung i cocontinue ko pa po ang story.. salamat po sana magustuhan niyo.. ==> winalittlesweetpepper <33
BINABASA MO ANG
Best Friend is an INSPIRATION
Teen FictionBY FIRST MEET.... may mag best friend na pareho namang may linilihim na pagtingin sa isa't isa.. abangan niyo nalang po ang mangyayari sa kanila.. start to read NOW!! ~ winalittlesweetpepper &lt;33 "FRIENDSHIP ba o ang PAG IBIG.. naguguluhan ka...