Ginawa ko po ang story nato para mapansin ako nang babaeng pinakamamahal ko since LDR kaming dalawa hinde ako maka punta sa iloilo kasi walang pera pamasahi kaya nagsulat na lang ako para maipadama sa kanya na sincere ako sa kanya at mahal na mahal ko talaga siya. I meet my princess through facebook nakipag break siya sakin tapos medyo naging okay na kami ngayon pero iba na talaga hinde na kagaya nang dati ang sabi niya. Kailgang ko daw mangligaw ulit para mag ka balikan kami mahilig dun yun magbasa nang wattpad. Nag babasakali lang ako na baka may nakakilala sa kanya dito. at sabihan siya na may gumawa nang story para sa kanya. Siya pala si Honeelyn Alemania Ilonga , Maganda , Matalino , Syempre mabait din. Huwag mo lang painisin College Student. She makes me Inspired Everyday Promise. Alam nyo ba ang Feeling nang pag gising mo may text kana agad na natatanggap galing sa kanya. at yung maririnig mo ang boses niya na kay ganda sa cellphone ko okay na. Ang pinakamasarap na pakiramdam yung nakikita ko siyang ngumiti sa Video Call
Habang nag video call kaming dalawa para sakin sapat na yan at kuntento narin ako sa kanya. Hinde ko nga siya nakikita in person pero i know na magkikita din kami someday. Okay lang naman ang relasyon naming dalawa. Umabot kami nang One year ang daming mga away na pinagdaanan syempre meron ding masasayang memories walang perfect na relasyon. pinakamasayang araw sa relasyon naming yung anniversary. Gumawa kasi ako nang video nong time na yun Syempre kinakabahan ako baka hinde niya ma gustohan. Hinde talaga ako nag expect sa reaction niya sa video na ginawa ko para sa kanya.
Pagkatapos niyang panoorin ang video tumawag siya sakin tapos ayun narinig ko na umiyak siya. Sabi daw niya pinaiyak ko daw siya. Sabi niya tears of joy daw. Syempre ako masaya kasi nagustohan niya ang pinaghirapan ko na video. Its priceless talaga yung sa sobrang saya niya napaiyak ko siya. Syempre ang saya ko rin kasi kahit paano napa saya ko siya sa anniversary naming dalawa.Nag aaway din kami minsan kasi nagseselos ako -_-. Minsan nag aaway rin kami dahil sa mga maliliit na bagay. at kapag sobrang naiinis na siya sinasabihan niya ako na mag break na daw kaming dalawa sawa na daw siya.
Kahit na sinasabihan niya ako nang ganyan nga mga bagay hinde ko parin siya iniiwan at pinapabayaan ayoko din iwanan siya kasi ayoko na maramdaman niya ang sakit na nararamdaman ko. natural lang na mag away sa isang relasyon nakalimotan cguro niya ang motto namin na away away walang breakupan. At mga pangako narin ako sa kanya na hinde ko siya iiwan.
Meron kaming six years contract diba ang talaga? i hope na hinde siya mag sawa sa relasyon namin kasi hinde talaga ako magsasawa sa pagintindi sa kanya at kaya kung maghintay kasi alam ko na worth it ang paghihintay ko sa kanya kahit na palagi akung sinasaktan nang Princesa ko mahal na mahal ko parin siya kasi alam ko na nobody's perfect. Ang masama yung pabayaan ko siyang mapunta sa mga manloloko na lalaki yung tipong sasaktan lang siya at paglalaroan nah mas okay pa na sakin na ako ang masaktan kaysa siya ang masaktan. I know na may kaya ang family niya.
Nahihiya nga ako eh kasi mahirap lang talaga ako wala akung maipagmamalaki sa kanya kahit pag punta lang sa iloilo hinde ko pa magawa. Don't worry inspired naman ako dahil sayo huwag mo ring sabihin na marami pang babae dito ha. Wala na akung paki sa kanila kasi nang dyan kana eh palagi mo akung pinapasaya at kuntento na ako sayo Honneelyn. alam ko na marami pang pagsubok na darating sa relasyon natin.
Hinde ako susuko huwag kang magalala kahit gaano pa ka complicated ang relasyon natin I'll stay. Ang Swerte ko na sayo pinapasaya mo ako palagi you make me inspired everyday at kuntento na ako kung ano ang binibigay mo sakin. Na touch lang talaga ang pride ko nung sinabihan niya ako an marami pang babae dyn -_-. Marami nga pero ang tanong gusto ko ba sila? nang dyn kana bakit pa ako maghahanap nang iba? Grabi ka kuntento na nga ako sayo honneelyn. ang hinahanap ko na relasyon yung simbahan ang hantongan seryoso kaya ako sayo grabi ka Trust me Makakasama rin kita Someday.
Hahantong talaga tayo sa simbahan kami sa simbahan kung hinde niya ako bibitawas sure na sure na kasi ako sa kanya eh gusto ko na siya ang maging asawa ko balang araw. baliktad kasi kaming dalawa ako ang babae siya ang lalaki. Ako yung nagdadrama siya ang hinde nag dadrama actually mas matigas pa nga siya sakin eh. Mas una pa nga akung umiiyak kapag nagaaway kaming dalawa sinasabihan nga niya ako nang bading eh okay lang tawagin. Hinde na ako papalag baka shut up na lang ako baka World war 3 and labas kapag papalag pa ako.
Alam ko na ang mga ginagawa niya Kapag biglang naging sobrang sweet yun it means may kasalanan siya sakin. Example kapag may pinagusapan kami na magpuyat daw kami at magtetext Mga 8:00 Pm - 9:00 Pm ang bilis maka reply mga 9:30 Pm medyo delay na ang reply nang Five minutes tinatanong ko siya kaya pa ba niya. Sinasabihan naman niya ako na kaya pa daw niya hanggang sa umabot sa 10:00 pm nagsimula na ang magandang part nang convo namin hinde na siya naka reply. alam ko na tulog na siya kaya nag tetext na lang mahahaba para pag gising niya mababasa niya kaagad.
Okay na yun sakin atleast pag gising niya nababasa niya kaagad ang mahaba kung text pag gising niya. Nag tetext rin naman siya Mahal ko eh kaya spoiled matigas ang ulo pero hinde ko pinapabayaan kasi mahal na mahal ko siya at nobody's perfect. I really love her pero ayaw niyang maniwala sinasabihan niya ako nang ginagawa ko lang daw siyang tanga. ito ang pinaka worst na away namin simula nang naging kami Kasi kapag nag aaway kami hinde umaabot nang bukas nagbabati na kami pero ngayon 4 days na hinde sinasagot ang tawag ko at hinde narin nag rereply sa mga text ko pati sa Facebook hinde niya ako pinapansin. Kung ano ano na lang ang ginagaw ko para mapansin niya ako.
Nag post sa mga page sa Facebook para malaman nang ibang tao kung gaano ko siya ka mahal at kung gaano ako sa sincere sa kanya, nag message narin ako kay idol vice ganda nagbabasakali rin na baka matulongan niya ako ipadating sa buong Philipinas kung gaano ko ka mahal ang prinsesa ko. Cguro wala pa akung mukhang na maihaharap sa mga classmates niya kaibigan niya , kakilala at sa lahat family niya. I hope na maintindihan po ninyo ako lahat ayoko din pong mapahiya sa inyong lahat. nagsasabi lang po ako nang totoo sa lahat mahirap po naman na magsinugaling ako sa inyo para lang ma impress kayo Lahat.
Hinde po ako Ganyan na pag ka tao simple lang po ako hinde rin po ako gwapo humihingi lang po ako nang tawad sa inyo lahat kung minsan nasasaktan ko si honneelyn. hinde po ako perfect na tao nagkakamali din po ako. sana patawarin nyo ako at maiintindihan nyo ako pasensya na po taalga sa inyo ha. pero isang bagay lang po ang masasabi ko sa inyo hinde ko po pinaglalaroan si honneelyn. at mahal na mahal ko po siya balang araw makikita ko rin kayong lahat. in the right place in the right time .Aalagaan ko po siya nang mabuti. hinde ko po sasabihin sa inyo ang mga bagay na yan kung hinde ko kayang panindigan. Mahal na Mahal ko po talaga si honneelyn. ayoko pong mawala siya sakin at magaaral po ako nang mabuti para sa family ko at para sa kanya. at naman sayo Prinsesa ko
Sorry kung sinasaktan kita minsan ha patawarin mo sana ako please :( Sorry na prinsesa ko ayaw kung mawala ka. I hope na naiintindihan mo ako ha masaya na ako sayo maniwala ka naman grabi. huwag ka naring mainis sakin please okay lang na mapahiya ako sa mga bumabasa nito ang importante naparating ko sayo at napaalam ko sa kanila kung gaano kita ka mahal at proud na proud ako na ikaw ang binigay ni papa God sakin.
And i hope na makipag ayos kana sakin kasi miss na miss natalaga kita eh. miss ko na ang boses mo. baka sabihan mo na naman you don't deserve my love ha. you deserve all this Honneelyn kasi mahal kita. hinde ka pinanganak para lokohin at paglaroan. Mahal kita kaya aalagaan kita nang mabuti Sorry kung hinde haggand dito lang ang magagawa ko ha and i Hope na ma appreciate mo ang Effort ko. Kinakabahan ako sa kalalabasan nang kalalabasan nang Story nato. Sinabi ko nang nararamdaman ko dito. ang i Hope na manwala ka sakin I love you :* :* :* :* :* always Prinsesa ko. Nasa iyo parin ang decision kung maniniwala ka sakin or hinde Salamat sa Pagbasa Sa mga bumasa salamat God bless.