Dahan dahan kong iminulat ang aking mata. Napapikit pikit pa ako ng masilaw ako sa liwanag na tumatagos sa kurtinang isinasayaw sayaw ng hangin. Iginala ko ang tingin sa paligid ng kwarto.
Napabalikwas ako ng bangon ng mapagtanto kong wala ako sa aking kwarto. Dali dali akong bumaba ng kama,halos madapa pa ako sa sobrang pagmamadali.
Kumunot ang noo ko ng makita ko ang dagat.
Nasaan ba ako? May kasama ba ako?
Napapikit ako ng makaamoy ako ng nilulutong pagkain. Bumaba ako sa ilang baitang na hagdan at hinanap ang parteng kusina. Nakakita ko ng nag-iisang pinto sa ibaba na may kurtinang pinag-dugtong dugtong na mga sea shells.
Napairap ako sa aking isip ng makita ko ang likod ng isang lalaking hindi ko naisip na makakasama ko sa ganitong klaseng lugar.
Oo,maganda ang katawan niya,kailangan ba talaga niyang ibandera yun dito eh alam naman niyang may kasama siya dito.
"Are you done checking my back?. ,nakatalikod siya ng sabihin niya yun. Ganyan naman siya kahit nakatalikod siya nararamdaman daw niya ang presensiya ko. Madalas kasi niya akong mahuling pinagnanasaan daw ang likod niya.
Ipinilig ko ang aking ulo. Bakit ko ba iniisip ang mga bagay na yun?
"Asa ka!. ,pambabara ko sa kanya.
Humarap siya sa akin. Mabuti na lang may apron siya kundi mawawalan ako ng gana sa pagkain.
Really,Stephie?
Inilapag niya ang hawak niyang plato na may lamang bacon at itlog.
Iniwas ko ang tingin doon. Tumayo ako at pumunta sa counter. Magtitimpla ako ng kape.
"You're drinking coffee now?. ,I thought you hate anything with caffeine?. ,kunot ang noo niyang tanong sa akin.
Napatigil ako sandali sa aking ginagawa pero ipinagpatuloy ko pa rin ito. Hindi ko siya sinagot. Bumalik ako sa mesa matapos magtimpla ng kape.
Hindi ko pinansin ang niluto niyang sinangag sa halip ay kumuha ako ng tinapay.
"Nasaan ba tayo? I need to go back,marami akong trabahong dapat gawin. . ,salat sa emosyong sabi ko sa kanya.
Hindi siya umimik. Kumuha siya ng plato at nilagyan ito ng sinangag,itlog at ilang piraso ng bacon strips. Inilagay niya ang plato sa aking harap.
Tinaasan ko siya ng kilay.
"I don't eat heavy breakfast. ,sabi ko.
Inurong ko palapit sa kanya ang plato.
Huminga siya ng malalim.
"You've changed!. ,tila nahahapo niyang sabi. ,"First the coffee and now this. ,turo niya sa pagkain. ,
I ignore him. ,ininom ko ang kapeng nasa harap ko.
"I need to go back!. ,malamig kong sinabi ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
When the Good Girl Got Hurt(COMPLETED)
General FictionAng istorya pong ito ay hindi na kumpleto ang bersyon dito sa wattpad dahil ito po ay naka-pubished na sa DREAME. Maraming salamat po sa pagbabasa. Godbless!! ############################################################## AThis is the side story of...