Hindi ako nakatulog buooooooooooooooong gabi kakaisip kung saan yung notebook nayon.
ANG ENGOT ENGOT MO GAAAAAAAAAAAAAALE!!!! alam mo namang importante yun sayo diba? bakit ang careless careless mo???????????????????????????!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
"Kayla!! alam ko kasi nasa bag ko yon e"
"eh wala nga baka nga naiwan mo somewhere! ano ka ba? kung maniniwala ka talaga na nandon yon, eh, wala nga e. kung nandon yon, edi sana nandon!! eh wala e. edi wala. wala don. hay nako Gale. bahala ka!"
"eehhh kaylaaaaaaaaaaa. help please. baka mabasa nila yon!!!!! napaka-confidential nun Kayla. kahit ikaw bawal magbasa nun"
"anong sabi mo?"
"pero alam mo namang joke lang yon syempe"
"ha-ha-ha Gale. funny. che. bala ka"
"EH!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"
"ssshhh ingay! geh na nga tutulong na ako."
"thanks i love you talaga best friend!!"
"che! jokes haha loveyou too"
..
..
this afternoon, narelease na yung newspaper issue for this month. dinistribute na sa lahat ng students. nung binasa ko ito, sa last page nakalagay
"Lost-and-found Notebook"
There must be someone who lost their diary from the music room last day. No one knew who owned it. What surprised us is that, this girl must secretly love James!! It was all about him. Beware Tina for this girl might want to take him away from you!!
Nanlaki yung mga mata ko nung nakita ko yung picture ng notebook ko!!!!!!!!!!!!!!!!!
A nightmare!! A disaster!!!! Heeeeeeeelp!!! Kailangan kong makuha ito without them knowing that it was me who owned it.
Kelangan kong magisip ng plano. pano kaya???
"Kayla!! I need you to do me a favor"
"what?"
"pwede bang ikaw mag claim ng notebook ko sa lost and found?"
"ha? ano ka hilo? ayoko nga. baka pagkamalan pa akong may ari nun noh at sabihin nilang ako yung die na die para kay James mo!!"
"ssshhhhhhhhh loka!! ingay mo. eh sige tulungan mo nalang akong magisip kung paano ko ito makukuha"
"okay I have an idea. Here's the plan"
..
..
..
..
Nagkita kami ni Kayla sa labas ng school that night. Syempre wala ng tao gabi na e.
Dahan-dahan kaming pumasok sa loob kung saan merong guard na nagbabantay. Medyo swerte kasi ang guard na ito ay hindi masyadong alert.
Dati nga may pumasok na baliw sa school area namin e hindi pa niya napansin. ilang beses narin nangyari to at ilang beses narin siyang napagalitan. buti hindi pa siya natatanggalan ng trabaho, swerte nalang niya.
So, going back saamin ni Kayla, patago kaming pumasok sa school at dumerecho sa lost-and-found office. Ang dilim nga lang kaya mahirap mag lakad.
Bukas yung room kasi wala naman masyadong importante sa loob. maliit lang ito.
hinalungkat namin yung drawer at biglang lumitaw yung notebook ko. haaaaaaaay!!! finally!! thanks to you Kayla!!!
Lumabas na kaming dahan-dahan ulit ni Kayla. Sa sobrang kaba ko e nadanggi ko yung lamesa at nahulog yung vase. Bigla kaming tumakbo ni Kayla at naririnig naming nagsisisigaw yung guard
"HOY!! SINO YAN?!! MAY PEPPERSPRAY AKO!!!!"
takbo kami at kinakabahan at nanginginig. grabe. buti nalang nakalabas din kami at umalis na sa school area bago may makakita pa saaming iba at baka mahabol pa kami ng guard.
..
pag uwi ko sa bahay, chineck ko agad yung notebook ko
nakakaasar lang kasi bakit kelangan nilang basahin to, alam naman nilang private ang mga ganito e.
baka kasi ang title "Welcome to my life" kaya ganun.
BINABASA MO ANG
Dear Diary
FanfictionIt all starts with one "lost-and-found" notebook and everything changes!!