"Gale!! May itatanong ako sayo"
"ui Francis bakit?"
"naalala mo yung time na tinanong mo ako about dun sa nawawala mong notebook?"
"oo. bakit?"
"well, I'm just thinking na, baka sayo yung notebook sa newspaper?"
"ay huh??? hahahaaha hindi hindi hindi saakin yun iba yung akin"
"eh sure ka? nung nakita ko kasi yung picture dun, it appears to be the notebook you described last time e."
"haha hindi coincidence lang yun haha"
"sure ka??"
"oo at bat naman magiging saakin yun? eh, hindi ko naman gusto si James e"
"oowwss??"
"hay nako."
"sige na. sorry haha nakakapagtaka lang kasi mga pangyayari geh"
"sige"
..
..
nako. buti nalang nakapag deny ako. tsk. si Francis pala pinagsabihan ko about my lost notebook.
Kinailangan kong palitan yung cover ng notebook ko dahil baka malaman nilang saakin yun kasi alam nila ang itsura nito.
It was all oooover the school na. Ang daming posts everywhere about "The Mysterious Girl" daw. Tsk. Pinalaki talaga nila. Dapat talaga kahit anong mangyari hindi nila ito malaman.
"Gale! hi."
"ay James hi"
"musta na?"
"okay naman. ikaw?"
"same. so, sino kaya yung girl na yun noh?"
"ahaha. oo nga e. she must really like you hehehe" ang kinakabahan kong sagot
"haha. hindi naman siguro hehehe"
"haha. uh.. musta na nga pala kayo ni Tina?" pinalitan ko agad subject para hindi na mapagusapan yun. nakakakaba e. para mawala.
"uh.. ok na. pero, medyo hindi na kasi ganun katulad ng dati e."
"aahh... ok lang yan." Nandito lang ako James. haha.
Buti nalang hindi si James nakabasa ng diary ko. Kasi andun yung "shirt-thingy" eh. edi magkaka-idea na yon. haha. :P
..
..
nung short break namin, nagkausap ulit kami ni Francis. Tinuruan ulit niya ako ng gitara. Nakaka challenge pero masaya. Minsan nga iniisip ko na si James si Francis e. hahaha. silly me. haha :D
Ui Diary!
Ikaw talaga!! Ang kulit mo. Nawala kita. Humiwalay ka kasi saakin e. Yan!! Tuloy!! Sikat na sikat ka na sa school. At sabi ko diba secret lang lahat? Bakit kumalat na?!! ayyyyyy..... naman e. nakakatakot na tuloy mag sabi sayo ulit. tsk. nawala ka lang saglit saakin kinalat mo na agad lahat. tsk. badtrip. pero, mahal naman kita kaya I forgive you! haha :D ang dami mo na tuloy namiss na part ng episodes ko. ikaw kasi. kasalanan mo. jokes. kasalanan ko rin. ang dami ko nanaman kwento. pero, wag na lahat, baka kasi may mangyari nanaman e.
"Hi you want some?"
inalok ako ng juice ni James nung nakaupo ako sa ilalim ng puno sa garden ng school namin habang nag susulat. Bigla kong tinago yung notebook. kakagulat. buti nalang pinalitan ko na yung cover.
BINABASA MO ANG
Dear Diary
FanfictionIt all starts with one "lost-and-found" notebook and everything changes!!